http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

ริดสีดวงภายนอก

(อ่าน 1769/ ตอบ 2)

เพ็ญ

รบกวนปรึกษาหน่อยคะ่ไม่แน่ใจว่าเป็นริดสีดวงภายนอกหรือป่าวเพรา่ะจะเป็นเหมือนแผลแล้วก็๋จะมีเนื้อยื่นออกมาทั้งสองฝั่งเลยเวลาถ่ายจะแสบและเจ็บมาก ไม่ได้ถ่ายก็ยังเจ็บนะคะ ประมาณ 2-3 วันจึงจะหายเจ็บถ้าไม่ถ่ายซ้ำนะีคะ ยานี้จะใช้ได้ผลหรือป่าวคะ


เจ้าหน้าที่

ถ้าเป็นติ่งจากริดสีดวงทวารแบบ 100 % คือ ติ่ง/หัว ออกมาจากทวารหนัก  ถ้ากรณีที่ติ่งที่อยู่รอบทวารหนัก อาจเป็นหรือไม่เป็นก็ได้ ..  ถ้ากรณีที่ขึ้นรอบทวาร .... ติ่งที่บอกมาจะไม่สรุปได้ 100 % ว่าใช่หรือไม่ เพราะเป็นไปได้ที่จะเป็น ติ่งเนื้อปกติ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นบริเวณไหนก็ได้ตามร่างกาย ถ้าเป็นติ่งเนื้อธรรมดา ผ่าตัดก็หาย หรืออาจจะเป็นติ่งจากริดสีดวงทวาร



ระยะของโรคริดสีดวงทวารแบ่งตามความรุนแรงเป็น 4 ระยะ คือ



ระยะที่ 1 -- มีอาการถ่ายเป็นเลือด (บางคนก็ไม่มีอาการนี้) แต่คลำที่ทวารหนักแล้วเจอก้อน แต่ไม่มีการยื่นออกมานอกขอบทวาร



ระยะที่ 2 -- ริดสีดวงยื่นออกมานอกขอบทวาร ขณะถ่ายอุจจาระและเลื่อนกลับเข้าไปในทวารหนัก หลังถ่ายอุจจาระ



ระยะที่ 3 -- ริดสีดวงยื่นออกนอกขอบทวาร ขณะถ่ายอุจจาระ และหลังถ่ายอุจจาระต้องดันกลับเข้าไปในทวารหนัก



ระยะที่ 4 – ริดสีดวงทวารยื่นออกนอกทวารหนักตลอดเวลา ลองจับที่ติ่งนะคะ ... ถ้าติ่งเกิดจากการเป็นริดสีดวงทวาร และติ่งแข็งแล้ว จะหายช้ามากเหมือนติ่งเป็นไตไปแล้ว ต้องทานเพื่อให้ติ่งจากแข็งเริ่มนิ่มก่อน ... แล้วถ้านิ่มแล้ว ติ่งถึงจะค่อยๆฝ่อ...



-------------------------------------------



ที่มีอาการเจ็บด้วย ถ้าเป็นริดสีดวงนะคะ อาจมีอาการอักเสบ ... เพราะคุณมีอาการท้องผูกร่วมด้วย ... เมื่อเกิดการเบ่งถ่ายเส้นเลือดภายในโป่งขึ้นมา การออกแรงเบ่งถ่ายมากๆก็เป็นสามเหตุหนึ่งที่ทำให้เป็นริดสีดวงทวาร ... หรือเป็นไปได้ที่มีการทานอาหารแสลงเข้าไปเลยเกิดเจ็บหรืออักเสบค่ะ ....


หรือถ้าไม่แน่ใจและไม่กล้าที่จะไปพบคุณหมอลองทานยาเราดูก่อนก็ได้นะคะ ว่าหลังจากทานแล้วหายเจ็บมั้ย และเมื่อทานไปซักระยะ ว่าติ่งจะค่อยๆฝ่อลงมั้ย (กรณีคนที่รับยาช้ามากๆ อาจจะเริ่มฝ่อหรือเห็นว่าฝ่อลงเมื่อเดือน 2 เข้าเดือน 3)  ... เนื่องจากยาของทางบริษัทเป็นยาสมุนไพร ไม่มีส่วนผสมของยาปฎิชีวนะเลย ดังนั้นอาจใช้เวลานานนิดนึง แต่ไม่มีอันตรายค่ะ .... และเนื่องจากยาของเราเน้นรักษาอาการอักเสบของการเป็นริดสีดวงทวาร ดังนั้นถ้ามีการอักเสบของเส้นเลือดที่อยู่ภายใน ก็สามารถทานยาตัวนี้ได้เหมือนกันค่ะ ...


---------------------------------------------------
โดยส่วนมากแล้ว 90 % จะได้ผล จะมีแค่ 10 % ที่ไม่ได้ผล คือ
1. ใจร้อน
2. ท้องผูก ท้องเสียตลอดเวลา
3. ทานอาหารแสลงตลอดเวลา ทั้งๆที่รู้ว่าริดสีดวงของเราแสลงกับอาหารนั้น ...
4. ร่างกายไม่รับยาเลย ร่างกายรับยาของเราไม่ค่อยได้ เหมือนไม่ถูกกับยา .. แต่น้อยคนนะคะ ... เช่น เหมือนกับการที่เราทานยาแก้ปวดหัว ยี่ห้อ A แล้วไม่ได้ผล เหมือนไม่ถูกกับยา เลยต้องเปลี่ยนเป็นยี่ห้อ B C หรือ


---------------------------------------------------





ข้อแนะนำเพิ่มเติม



1. การทานอาหารแสลง ... ถ้ามีอาหารที่เรารู้ว่าแสลงกับอาการริดสีดวงของเราก็ต้องงดก่อนนะคะ เพราะถ้าไปทานเดี๋ยวเกิดอาการอักเสบขึ้นมาอีก หรือ พอติ่งเริ่มหดแล้ว ก็จะออกมาอีก ... ช่วงนี้ลองงดอาหารแสลงก่อนนะคะ ... อาหารแสลงที่พบมากในคนที่เป็นริดสีดวงทวาร......เช่น  เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ .. อาหารรสชาติเผ็ด หรือเปรี้ยว เนื้อวัว ของหมักดอง ปูเค็ม ปลาเค็ม ปลาร้า ปลาหมึก กุ้ง ข้าวเหนียว หน่อไม้ แกงไตปลา น้ำบูดู แกงเหลือง ..หรืออหารตัวอื่นที่เราคิดว่าแสลง ..  ถ้าทานอาหารพวกนี้อยู่รบกวนงดอาหารพวกนี้ก่อนนะคะ เพราะอาการริดสีดวงอาจจะแสลงกับอาหารตัวใดตัวหนึ่ง 




2. อากัปกิริยา ... นั่ง ยืน เดิน การก้มยกของหนัก .. นานเกินไป การที่เรานั่งเป็นเวลานานๆ ก็ทำให้เกิดการกดทับบริเวณติ่ง .. ต้องมีการลุกยืดเส้นยืดสายบ้างนะคะ .. การยืนนานๆ ก็จะเกิดการเกร็ง .. ส่วนการเดินนานๆ ก็จะเกิดการเสียดสีตลอดเวลาค่ะ...



3. ห้ามออกกำลังกายหักโหม โดยเฉพาะการวิ่ง หรือเดิน นานๆ... เนื่องจากติ่ง/หัว ริดสีดวง อาจเกิดการเสียดสี .. ทำให้อักเสบมากขึ้น ..



4. นิสัยการขับถ่าย .. ถ้ามีอาการท้องผูกเป็นประจำ ต้องดูแลตัวเองด้วย ไม่งั้นจะหายช้า และพอจะหาย พอเราเริ่ม เบ่งถ่าย ก็จะเกิดการอักเสบอีก.. ลองทานอาหารที่มีกากใยมากๆนะคะ และดื่มน้ำมากๆด้วย จะช่วยเรื่องท้องผูกค่ะ.. การนั่งขับถ่ายนานๆไม่ดีนะคะ เพราะจะทำให้ติ่งออกมาอีกได้ง่ายขึ้นค่ะ  ... หรือถ้ามีการถ่ายเหลวหรือท้องเสียบ่อย... ต้องรีบดูแลตัวเองเลย เพราะบางรายเวลากำเริบหนักกว่าท้องผูกอีก และรักษายากกว่า ..



 



5. ถ้ามีเวลาอยากให้นั่งแช่น้ำอุ่นบ้าง เลือดบริเวณที่คั่งอยู่จะได้คลายบ้าง... เลือดจะได้ไหลเวียนได้สะดวก เวลานั่งนะคะ .. อยากให้นั่งลงไปเลยหรือนั่งบนห่วงยางนั่งอ่านหนังสือ หรือดูหนังก็ได้ ประมาณ 10 นาที ... แต่ห้ามนั่งยองๆนะคะ  เดี๋ยวติ่งริดสีดวงจะยิ่งออกมา ...



------------------------------------------------------




สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ



ton

การเป็นริดสีดวงภายนอก มีติ่งยื่นออกมา โดยส่วนใหญ่แล้วกินยานี้แล้วจะหดกลับเข้าไปประมาณกี่สัปดาห์ และยาริดสีดวงสามารถกินติดต่อกันได้นานแค่ไหนครับ กลัวมีผลต่อตับครับ


 

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view