http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

อาการแบบนี้ต้องทานยาแค่ไหนค่ะ

(อ่าน 1481/ ตอบ 1)

อ้อม

เมื่อม.ค.54ได้ผ่าตัดเอาริดสีดวงออก และหมอก็บอกว่าภายในไม่มีอะไร(ก่อนหน้านี้ก็ทานยาภูหลวงมาเกือบปี)
หลังผ่าไม่ได้ทานยาภูหลวง แต่ก็ยังมีเลือดออกติดปลายเวลาถ่ายแข๋็ง แต่สังเกตุว่าพอทานส้มตำปูปลาร้าติดกัน2วัน ก็จะถ่ายมีเลือดออกทันที(ออกเยอะไม่ติดปลาย) เลยสงสัยว่าทำไม  จนเมื่อม.ค.55 ก็ซื้อยาภูหลวงมาทานอีก ทานไปได้ประมาณ3อาทิตย์ ก็สามารถทานส้มตำปูปลาร้าได้ โดยถ่ายปกติไม่มีเลือด แต่พยายามทานไม่ให้ติดกันเกิน2วันแล้วก็จะเว้นระยะ
ทานยาภูหลวงต่อมาจนปัจจุบัน แต่ช่วงหลังทานบ้างไม่ทานบ้างค่ะ
จึงอยากถามว่า อาการข้างต้นที่เล่ามาคืออะไรค่ะ ทั้งๆที่หมอบอกว่า ริดสีดวงภายในไม่มี แต่ทำไมเลือดออกตอนทานปลาร้าค่ะ
และตอนนี้ ยังต้องทานยาไปอีกเรื่อยหรือปล่าวค่ะ นานสักแค่ไหนดี
 อ้อ ลืมบอกไปว่า ถึงแม้ผ่าตัดเอาริดสีดวงออก แต่ ก็ยังมีเป็นติ่งๆ อยู่สองจุด เล็กๆ  แต่คาดว่าอนาคตมันต้องโตขึ้นแน่ๆ  ไม่ทราบว่า มีทางรักษาให้หายไปหรือไม่ค่ะ
ขอบคุณค่ะ


เจ้าหน้าที่

หลายคนที่เคยผ่าตัดแล้วเกือบทุกคนก็กลับมาเป็นใหม่ ถั่วเฉลี่ยส่วนมากก็ไม่เกิน 3 ปี ก็จะกลับมาเป็นใหม่ บางคนเคยไปเลเซอร์ก็จะกลับมาเป็นใหม่ก็มีคะ..เพราะการผ่าตัดและการเลเซอร์ เป็นการที่เอาหัวที่เห็นออก แต่เค้าไม่ได้รักษาที่ภายใน หรือตรงต้นเหตุ ตรงเส้นเลือดที่อักเสบที่ทำให้เราเป็นริดสีดวง ...


-----------------------------------------------


ที่มีเลือดออกบ้างไม่ออกบ้าง . เนื่องจากอาการริดสีดวงของเราอาจแสลงกับส้มตำปลาร้า ... อยากให้หยุดทานก่อนเพราะถ้ามีอาการแสลง ... เมื่อทานยาเราลงไปยาก็จะไปช่วยบรรเทาบ้าง แต่การรรักษาก็จะขาดช่วง ... ส่วนมากอาการแสลงจะดีขึ้น (ถ้าไม่ทานยา) ภายใน 10 วัน ถ้าภายใน 10 วันเราไปทานอีก อาการแสลงก็จะแสดงให้เราเห็นอีก ... ถ้าอยากรักษาให่้หายต้องหยุดทานอาหารแสลงก่อนค่ะ ...


-------------------------------------------


ยังไงหยุดทานอาหารแสลงและทานยาให้ต่อเนื่องนิดนึงนะคะ ... เพราะหลายคนที่ทานยาเราและหายก็มีเยอะนะคะ ... แต่ต้องปฎิบัติตามคำแนะนำและดูแลตัวเองด้วยค่ะ ...


------------------------------------------





-- ทานยาวันนึงให้ได้ 3 เวลา ครั้งละ 2 แคปซูล ก่อนอาหาร 1 ชั่วโมง ... ถ้าเป็นมาก สามารถเพิ่มการทานยาก่อนนอนได้อีก 2 แคปซูล …..



-- ดูแลตัวเองอย่าให้ท้องผูกหรือท้องเสีย ธาตุปกติดีที่สุด



-- อาหาร แสลงที่พบในหลายๆคน นะคะ ... บางคนก็ไม่แสลงนะคะ ... เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ .. เนื้อวัว ของหมักดอง ปูเค็ม ปลาร้า ปลาเค็ม ปลาหมึก กุ้ง หน่อไม้ ข้าวเหนียว แกงไตปลา น้ำบูดู แกงเหลือง .. อาหารรสชาติเผ็ด หรือเปรี้ยวมากเกินไป ... ถ้างดได้ควรงดก่อน



-- เรื่อง อากัปกิริยา ก็มีส่วนนะคะ ที่จะทำให้หายเร็วหรือช้า .... ควรจะดูแลตัวเองร่วมด้วยก็จะหายไวขึ้นค่ะ ....  ถ้าต้องนั่งทำงานทั้งวัน ให้ลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสายทุก 2 ชั่วโมง เพื่อให้เลือดได้มีการไหลเวียนไม่ถูกกดทับนานเกินไป.... ถ้าต้องเดินนานๆ ก็อย่านานเกิน เพราะมันจะมีการเสียดมีนาน จะยิ่งทำให้อักเสบมากขึ้น ...  พยายามอย่า ยืน เดิน นั่ง นานเกิน ให้ เปลี่ยนท่าบ้าง การนอน ถ้าเป็นไปได้ช่วงนี้พยายามนอนคว่ำหรือนอนตะแครง...และพยายามอย่าก้มยกของหนักด้วยนะคะ .. เพราะจะดันให้หัวริดสีดวงออกมาง่าย




------------------------------------------------------



โดยส่วนมากแล้ว 90 % จะได้ผล จะมีแค่ 10 % ที่ไม่ได้ผล คือ
1. ใจร้อน
2. ท้องผูก ท้องเสียตลอดเวลา
3. ทานอาหารแสลงตลอดเวลา ทั้งๆที่รู้ว่าริดสีดวงของเราแสลงกับอาหารนั้น ...
4. ร่างกายไม่รับยาเลย ร่างกายรับยาของเราไม่ค่อยได้ เหมือนไม่ถูกกับยา .. แต่น้อยคนนะคะ ... เช่น เหมือนกับการที่เราทานยาแก้ปวดหัว ยี่ห้อ A แล้วไม่ได้ผล เหมือนไม่ถูกกับยา เลยต้องเปลี่ยนเป็นยี่ห้อ B C หรือ



สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ



Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view