http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

กินยาริดสีดวงทวารภูหลวง 1 เดือน แต่อาการไม่ดีขึ้น

(อ่าน 16600/ ตอบ 22)

อุษณา

เป็นริดสีดวงเกือบ 10 ปี มีติ่งยื่นออกมา ไม่มีอาการเจ็บปวดมากนัก ทานยาสมุนไพรภูหลวงได้ 1 เดือนแล้วแต่อาการยังเหมือนเดิม อยากทราบควรทานต่อเนื่องไปนานแค่ไหนค่ะ อยากให้ติ่งยุบค่ะ  ขอความกรุณาแนะนำด้วยน่ะค่ะ 

ขอบคุณมากค่ะ  

เจ้าหน้าที่

ถ้าอ่านตามที่ตอยให้ในกระทู้อื่นๆนะคะ จะแจ้งไว้เลยค่ะ ว่าถ้ามีแต่อาการถ่ายเป็นเลือด ภายใน 15 วัน ดีขึ้นหรือหานค่ะ .. แต่กรณีที่มีติ่งออกมาแล้ว ต้องใช้เวลาค่ะ .. บางนที่ร่างกายรับยาไว หรือเพิ่งเป็นแล้วรีบรักษา คือยังอยู่ในระยะที่ 1 หรือ 2 แบบนี้จะเร็วหน่อย แต่ถ้าร่ายกายรับยาช้า และเป็นมานานมากแล้ว ให้ดูเดือน ที่ 2 เข้าเดือนที่ 3 ติ่งจะค่อยๆ เริ่มฝ่อ แต่ต้องดูแลตัวเอง เรื่องการทานอาหาร และ การขับถ่าย ต้องขับถ่ายให้เป็นปกติ อย่าให้ท้องผูก หรือ ท้องเสีย 

ขนาดยาแผนปัจจุบันยังทานได้แค่ทุเลาลง และใช้เวลานาน ถ้าเคยพูดคุยกับคนที่เคยเป็นหรือคนที่เคยผ่าตัดนะคะ จะทราบว่า เค้าจะต้องทานยาแผนปัจจุบันตามที่คุณหมอจ่าย ทานไปเรื่อยๆ จนติ่งออกมาข้างนอกถาวรแล้วเค้าก็จะแนะนำให้ผ่าตัด ... พอผ่าตัดแล้ว ส่วนมาก (ร้อยละ 90 ) ไม่เกิน 3 ปี กลับมาเป็นใหม่เกือบทกคน .. ที่กล่าวมาคือต้องการแจ้งให้ทราบว่า ขนาดยาแผนปัจจุบันยังทานกันเป็นปีเลยนะคะ ... บางคนทานไปเกิดการดื้อยาอีก ต้องเพิ่มขนาดการรับประทานยาขึ้น ...

ยาของทางบริษัทเป็นยาแผนโบราณอยากให้ทุกคนที่ทานใจเย็นนิดนึงนะคะ ... แล้วอีกอย่างเป็นมาเกือบ 10  ปี ... ขอเวลานห่อยนะคะ อย่าใจร้อน ...

------------------------------------------------------


เรื่องการทานยานานเท่าไหร่ เราไม่สามารถระบุให้ได้ ... ขนาดยาแผนปัจจุบันยังรักษากันหลายปี ไม่หายเลยค่ะ สุดท้ายก็ต้องผ่าตัด บางคนผ่าตัดแล้วก็กลับมาเป็นใหม่ ...


ถ้ากรณีที่มีเม็ดมีหัวออกมาแล้วเราสรุปเวลาที่แน่นอนให้ไม่ได้คือเพราะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง แต่รับรองคะว่าหายแน่คะ ปัจจัยที่ว่านะคะ


1. พฤติกรรมการรับประทานยา .. ถ้าทานต่อเนื่องและทานได้วันละ 3 เวลา ครั้งละ 2 แคปซูล ช่วงที่ท้องว่าง (เนื่องจากยาไม่มีฤทธิ์กัดกระเพาะ) และ ถ้าทานตอนที่ท้องว่างพอแคปซูลละลายตัวยาจะได้ดูดซึมเลย ประสิทธิภาพของยาก็จะออกได้ประมาณ 80-90 %  แต่ถ้าทานตอนช่วงที่ทานอาหารแล้ว.. ยาอาจดูดซึมได้ไม่เต็มที่เนื่องจากอาหารดูดซึมตัวยาไปบางส่วนแล้ว ... ประสิทธิภาพอาจเหลือแค่ 50 % .... และบางคนลืมทานยาบ่อยมั้ย ดังนั้นเลยไม่สามารถบอกเลยคะว่าทานนานแค่ไหน แต่ถ้าทานต่อเนื่อง เข้าเดือนที่ 2-3 ก็น่าจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงแล้วคะ .. บางคนก็เร็วกว่านั้น


2. บริเวณที่เกิดการอักเสบหรือบริเวณเส้นเลือดดำที่โป่งพองแล้วแตกหรืออักเสบทำให้เกิดเม็ดเกิดหัว .... เพราะถ้าหัวริดสีดวงหรือบริเวณที่อักเสบที่เส้นเลือดดำภายใน ถ้าเกิดบริเวณที่อุจจาระไปโดนเวลาถ่ายก็มีโอกาสเจ็บอยู่แล้วคะและเวลาเวลา ขับถ่ายอุจจาระ อุจจาระก็ต้องไปโดนไปเสียดสีทุกครั้งดังนั้นแผลก็จะแห้งช้ากว่า คนที่บาดแผลหรือบริเวณที่อักเสบหรือตำแหน่งที่เกิดหัวริดสีดวงไม่ใช่บริเวณ ที่เวลาถ่ายอุจจาระแล้วอุจจาระไปโดน ...... 


3.เป็นมานานแล้วหรือยัง... บางคนเป็นริดสีดวงแล้วไม่ทราบว่าตัวเองเป็นคือ เกิดริดสีดวงภายในก่อนเป็นมานาน แล้วพอหัวที่อยู่ภายในเกิดออกมาอยู่ข้างนอกเป็นริดสีดวงภายนอกก็เลยเพิ่งนึกว่าตัวเองเป็น .....  บางคนก็ไม่เป็นริดสีดวงภายในเวลาเป็นก็เป็นริดสีดวงภายนอกเลย ...  ดังนั้นระยะเวลาการรักษาเลยไม่เหมือนกันคะ


4.เป็นมากเป็นน้อย ... บางคนเป็นแค่นิดเดียวการรักษาก็ไวหน่อย บางคนเป็นมากหัวโตก็ช้าหน่อย บางคนมีแค่หัวเดียว บางคนหัวริดสีดวงแตกมีหลายหัว


5. ติ่งแข็งมั้ย .. ถ้าติ่งแข็งหรือเริ่มแข็งคือไม่นิ่มเหมือนเนื้อปกติก็ต้องให้เวลาตัวยาละลายติ่งให้นิ่มก่อน เพราะถ้าติ่งเริ่มแข็งกว่าเนื้อปกติหรือกลายเป็นไตไปแล้ว (ติ่งแข็งแบบตายด้าน) กว่าติ่งจะรับยาได้ก็ต้องใช้เวลา


6. ท้องผูก ต้องออกแรงเบ่งบ่อยมั้ย .... ถ้าท้องผูกและต้องออกแรงเบ่งบ่อยริดสีดวงก็จะหายช้ามาก


7. ท้องเสีย หรือ ถ่ายเหลว บ่อยมั้ย ... ถ้าท้องเสียหรือถ่ายเหลวเป็นประจำก็จะหายช้า เนื่องจากการถ่ายเหลวก็เหมือนกับลำไส้ทำงานไม่ปกติค่ะ และการถ่ายเหลวนี่ก็อาจทำให้หัวริดสีดวงไม่หายซักที หรืออาการริดสีดวงเกิดการกำเริบได้ ... เมื่อเราต้องถ่ายเหลว หรือท้องเสีย อาจจะทำให้หัวของริดสีดวงใหญ่ขึ้น หรือมีอาการถ่ายเป็นเลือด เพราะอุจจาระที่ถูกขับออกมาอย่างแรง อาจทำให้เยื่อบุทวารหนักอักเสบ เป็นผลทำให้หลอดเลือดของทวารหนักขยายตัวและไม่หดกลับ


---------------------------------------------------


ข้อแนะนำเพิ่มเติม


1. การทานอาหารแสลง ... ถ้ามีอาหารที่เรารู้ว่าแสลงกับอาการริดสีดวงของเราก็ต้องงดก่อนนะคะ เพราะถ้าไปทานเดี๋ยวเกิดอาการอักเสบขึ้นมาอีก หรือ พอติ่งเริ่มหดแล้ว ก็จะออกมาอีก ... ช่วงนี้ลองงดอาหารแสลง ... ริดสีดวง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ .. อาหารรสชาติเผ็ด หรือเปรี้ยว เนื้อวัว ของหมักดอง ปูเค็ม ปลาเค็ม ปลาร้า ปลาหมึก กุ้ง ข้าวเหนียว หน่อไม้ แกงไตปลา น้ำบูดู แกงเหลือง ..หรืออหารตัวอื่นที่เราคิดว่าแสลง ..  ถ้าทานอาหารพวกนี้อยู่รบกวนงดอาหารพวกนี้ก่อนนะคะ เพราะอาการริดสีดวงอาจจะแสลงกับอาหารตัวใดตัวหนึ่ง 


2. อากัปกิริยา ... นั่ง ยืน เดิน การก้มยกของหนัก .. นานเกินไป การที่เรานั่งเป็นเวลานานๆ ก็ทำให้เกิดการกดทับบริเวณติ่ง .. ต้องมีการลุกยืดเส้นยืดสายบ้างนะคะ .. การยืนนานๆ ก็จะเกิดการเกร็ง .. ส่วนการเดินนานๆ ก็จะเกิดการเสียดสีตลอดเวลาค่ะ...

3. ห้ามออกกำลังกายหักโหม โดยเฉพาะการวิ่ง หรือเดิน นานๆ... เนื่องจากติ่ง/หัว ริดสีดวง อาจเกิดการเสียดสี .. ทำให้อักเสบมากขึ้น ..


4. นิสัยการขับถ่าย .. ถ้ามีอาการท้องผูกเป็นประจำ ต้องดูแลตัวเองด้วย ไม่งั้นจะหายช้า และพอจะหาย พอเราเริ่ม เบ่งถ่าย ก็จะเกิดการอักเสบอีก.. ลองทานอาหารที่มีกากใยมากๆนะคะ และดื่มน้ำมากๆด้วย จะช่วยเรื่องท้องผูกค่ะ.. การนั่งขับถ่ายนานๆไม่ดีนะคะ เพราะจะทำให้ติ่งออกมาอีกได้ง่ายขึ้นค่ะ  ... หรือถ้ามีการถ่ายเหลวหรือท้องเสียบ่อย... ต้องรีบดูแลตัวเองเลย เพราะบางรายเวลากำเริบหนักกว่าท้องผูกอีก และรักษายากกว่า ..


5. ถ้ามีเวลาอยากให้นั่งแช่น้ำอุ่นบ้าง เลือดบริเวณที่คั่งอยู่จะได้คลายบ้าง... เลือดจะได้ไหลเวียนได้สะดวก เวลานั่งนะคะ .. อยากให้นั่งลงไปเลยหรือนั่งบนห่วงยางนั่งอ่านหนังสือ หรือดูหนังก็ได้ ประมาณ 10 นาที ... แต่ห้ามนั่งยองๆนะคะ  เดี๋ยวติ่งริดสีดวงจะยิ่งออกมา ...


------------------------------------------------------


วิธีการรับประทานยา ....

กรณีธาตุปกติ หรือ ธาตุแข็ง -- ครั้งละ 2 แคปซูล วันละ 3 เวลา ก่อนอาหาร 1 ชั่วโมงคะ (ควรทานยาก่อนอาหารเพราะร่างกายจะได้นำยาไปใช้ได้เต็มที่คะ ถ้าทานพร้อมมื้ออาหารประสิทธิภาพของยาก็จะลดลงไปด้วย)  ... และควรทานยาต่อเนื่องนะคะ ไม่ควรทานๆหยุดๆคะ ... เพื่อการรักษาอย่างต่อเนื่อง

กรณีธาตุอ่อนมากหรือขับถ่ายบ่อย หรือถ่ายเหลวบ่อย -- ครั้งละ
2 แคปซูล วันละ 3 เวลา หลังอาหาร 2-3 ชั่วโมงคะ


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ
หรือโทรมาคุยกันก็ได้นะคะ ทางบริษัทมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษา ..

จ-ศ  เวลา 8.00 - 16.30 น.
เสาร์ เวลา 8.00 - 14.30 น.
วันอาทิตย์หยุดค่ะ

กัง

ผมเป็นริดสีดวงจมูกหลายปี โดยจะเป็นสลับข้างซ้ายขวา หายออกแค่ข้างเดียวตลอดเวลา เวลาโดนฝุ่น หรืออากาศเปลี่ยน น้ำมูกจะไหลตลอด บางทีอยู่ในห้องแอร์ ก็จะไหลเป็นระยะๆ ตอนนี้ทานยาริดสีดวงจมูกภูหลวงมา 3-4 เดือนแล้ว อาการโดยรวมดีขึ้น น้ำมูกไม่ค่อยไหลแล้ว แต่ดูริดสีดวงเหมือนจะไม่เล็กลงเลย



ผมรบกวนถามว่า ยานี้สามารถทานติดต่อได้นานแค่ไหนครับ ส่วนตัวผมโอเค ถ้าต้องกินไปเรื่อยๆ แต่กลัวจะมีผลระยะยาวครับ ปกติแล้ว ยานี้ช่วยให้หายได้หรือไม่ หรือแค่บรรเทา เพราะผมก็พยายามออกกำลังกายด้วยอีกทางหนึ่งครับ


ณัชชา

หาซื้อยาไม่ได้ค่ะ บ้านอยุ กทม. ถ.ประชาอุทฺศ เขตทุ่งครุ แขวงทุ่งครุ อยากทราบว่า สามารถซื้อที่ไหนได้ค่ะ เปนในระยะ 1 มีเลือด ไม่มีติ่ง พึ่งเปนได้ 2 อาทิต 


อยากหายค่ะ ยังมีโอกาสหายไมค่ะ ต้องกินนานเท่าไรค่ะ? 


082-793-2045

จนท



หาซื้อยาไม่ได้ค่ะ บ้านอยุ กทม. ถ.ประชาอุทฺศ เขตทุ่งครุ แขวงทุ่งครุ อยากทราบว่า สามารถซื้อที่ไหนได้ค่ะ เปนในระยะ 1 มีเลือด ไม่มีติ่ง พึ่งเปนได้ 2 อาทิต 




อยากหายค่ะ ยังมีโอกาสหายไมค่ะ ต้องกินนานเท่าไรค่ะ? 




082-793-2045



ณัชชา เมื่อ 02/10/2013 - 22:32

ร้าน ศ.สยามฟาร์มาซี ทุ่งครุ พระประแดง (ปากซอยสุขสวัสดิ์ 43 ) ร้านนี้สะดวกมั้ยคะ ...



ตามอาการของคุณ.. (ถ้ามีแต่อาการถ่ายเป็นเลือดอย่างเดียวไม่มีติ่งนะคะ) ....  กินเป็นประจำไม่ทานๆหยุดๆ หายคะ ไม่เกิน 15 วันอาการถ่ายเป็นเลือดก็น่าจะหายแล้วคะ หรือดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด (กรณีที่มีการถ่ายเป็นเลือดมากแบบลองแผ่นผ้าอยามัย) ...  หลังจากที่เลือดหยุดแล้วให้ทานต่ออีก 2 เดือนนะคะ ที่ให้ทานต่ออีก 2 เดือน เพราะว่าเราไม่รู้ว่าเส้นเลือดที่อักเสบ หรือเป็นจุดที่ทำให้เลือดไหล มีอาการอักเสบมากน้อยแค่ไหน จะได้รักษาให้หายเลย และจะได้ไม่กลับมาเป็นอีก....


ช่วงนี้งด เครื่องดื่อมแอลกฮอล์ อาหารรสเผ็ด ข้าวเหนียว ปลาร้า ปูดอง อาหารทะเลยกเว้นปลา ของหมักดอง หน่อไม้ ... หรืออาหารอื่นๆที่ทำให้เราแสลง ...


ขอแนะนำเรื่องการแพ้อาหาร กับ อาหารแสลง หน่อยนะคะ เพราะหลายคนเข้าใจผิด จะบอกแต่ตัวเองไม่แพ้แต่บ้างครั้งไม่ทราบเรื่องความแตกต่าง
การแพ้อาหาร คือ การที่เราทานอะไรลงไปแล้วจะเกิดผื่นตามตัว เป็นจุด ผด หรือคันตามตัว คันบริเวณริมฝีปาก หอบ หายใจไม่ออก ....

แต่ อาหารแสลง คือ ... อาหารที่เราทานไปแล้วแสลงกับโรคที่เราเป็นอยู่ แต่หลายคนจะไม่รู้ อย่างเช่น เราชอบกินส้มตำปูเค็ม ... บางคนกินปูเค็มแล้วก็เห็นว่าไม่แพ้ ก็กินต่อไป แต่ไม่รู้ว่ามันแสลงกับหัวริดสีดวงของเรา คือสังเกตได้จากเป็นมากขึ้น ... เช่น คนเคยถ่ายเป็นเลือด ตอนไม่ได้ทานก็ดีขึ้น พอทานเข้าไปก็มีอาการถ่ายเป็นเลือดออกมาอีก ... หรือคนที่ติ่งเริ่มยุบ พอทานเข้าไป ก็กลับขึ้นมาอีกหรือ ถ้าหนักหน่อยหัวริดสีดวงอาจแตก ... บางคนไม่มีอาการคันพอทานไปก็เกิดอาการคัน


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ





 

ดา

อยุ่แถวรามคำแหงมีขายมั้ยคะ

จนท



อยุ่แถวรามคำแหงมีขายมั้ยคะ



ดา เมื่อ 21/10/2013 - 23:04


เขตบางกะปิ

* ร้าน นครินทร์เภสัช เลขที่ 3312/55  ลาดพร้าว 101  (เยื้องโรงเรียนมัธยมวัดบึงทองหลาง) คลองจั่น บางกะปิ กรุงเทพฯ 10240  โทร... 089-488-8526


* ร้าน K.S.ฟาร์มาซี  72(ศูนย์การค้าแฮปปี้แลนด์ 1) ถ.ลาดพร้าว คลองจั่น บางกะปิ กรุงเทพฯ 10240  โทร... 02-734-2871


* ร้าน บ้านยา  16/1(หมู่บ้านสวนสน ห้อง111) ซ.รามคำแหง 60 หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพฯ 10240  โทร... 02-735-6388


* ร้าน 39 เภสัช  2097/9 ซ.รามคำแหง 39(วัดเทพลีลา) หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพฯ 10240  โทร... 02-318-3387


* ร้าน ตำรับยา  ซ.รามคำแหง 58/3 ถ.สุขาภิบาล 3 หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพฯ 10240  โทร... 083-445-4489


* ร้าน เอส.เค ดรักส์  1 อาคารสุชัญญาเพลส  ซ.รามคำแหง 43/1 หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพฯ 10240  02-318-7516


* ร้าน ชมพูทวีปฟาร์มาซี  1937/3 ถ.รามคำแหง 21 หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพฯ 10240  โทร... 02-718-6095


* Drug Guru 5  65/1 เสรีไทย ซ.5 เคหะคลองจั่น บางกะปิ กรุงเทพฯ 10240  โทร... 089-622-2025 K.ปู


* ร้าน ยาสวนสน  30/11 ถ.รามคำแหง(ปาก ซ.รามคำแหง60/1) หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพฯ 10240  โทร... 084-121-6767

อาภัสรา

อยู่แถวหนองแขมคะ..มีขายที่ไหนบ้างคะ

จนท





อยู่แถวหนองแขมคะ..มีขายที่ไหนบ้างคะ



อาภัสรา เมื่อ 01/11/2013 - 21:05


 เขตหนองแขม
 
*    ร้าน อุดมทรัพย์ 2/2 ม.8 เพชรเกษม ซอย.77 แขวงหนองค้างพลู หนองแขม 02-809-9614 (ตรง ข้าม ช่อง 3 )


*    ร้าน วรรณ์นภัสเภสัช 740/8 เพชรเกษม 81 หมู่บ้านพุดตาน หนองแขม (ข้างไปรษณีย์เพชรเกษม) โทร 02-812-0259


 *    ร้าน ลิ้มเจริญฟาร์มาซี  40/12 เพชรเกษม 77/4   หนองค้างพลุ  หนองแขม (ข้างไปรษณีย์หนองแขม) โทร 02-809-9839 / 090-669-8450  (ตรงข้าม มหาลัยเอเซีย)




สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ

นางสุรีย์

เมย์

เมื่อสองสามวันมานี้ถ่ายออกมาแล้วมีเลือดออกมาด้วย จากนั้นก้เจ็บที่รูทวารไม่หายสักที แบบนี้จะทานยาหามั้ยคะ เพิ่งเคยเป็นครั้งแรกเลยค่ะ 

น่อย

ทานคู่กับยาอกอื่มได้ใหม


จนท



ทานคู่กับยาอกอื่มได้ใหม






น่อย เมื่อ 28/01/2015 - 21:07


ยาตัวนั้นทำจากสมุนไพร หรือเปล่าค่ะ .. ถ้าใช๋ ทานห่างกัน 30 นาที นะคะ .... 

เหมย

คือเป็นมาเกือบเดือนแล้วค่ะ ตอนเป็นแรกๆมีเลือดออก เจ็บ แล้วมีติ่งเนื้อที่รูทวาร พอถ่ายเสร็จก็ยุบลงไปค่ะ แล้วก็เริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมดื่มน้ำมากๆทานผักผลไม้ ตอนนี้ก็ดีขึ้นค่ะไม่มีเลือดออก ไม่เจ็บไม่คัน แต่มันยังมีติ่งเนื้ออยู่อ่ะคะ ไม่ทราบว่าถ้าทานยาสมุนไพรภูหลวงติ่งเนื้อนี้มันจะยุบไมค่ะ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view