http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

สอบถามระยะเวลาการกินยา

(อ่าน 1370/ ตอบ 4)

m00n

เป็นแบบภายใน+ภายนอกแต่ไม่มีเลือดออกไม่มีอาการเจ็บปวดแต่มีติ่งยื่นออกมาแค่นั้น เริ่มกินยาภูหลวงมาได้1ปีแล้ว แต่ไม่หายต้องกินนานเท่าไหร่ถึงจาหาย  ช่วยแนะนำหน่อยครับ

เจ้าหน้าที่

ขอทราบรายละเอียดนิดนึงนะคะ ..
1. ลักษณะการขับถ่าย ท้องผูก  ท้องเสีย .. ถ่ายเหลว .. เบ่งถ่าย ...
2. ติ่งที่ยื่นออกมา ยื่ออกมาจากทางรูทวารเลย หรือบริเวณข้างเคียง
3. ติ่งที่ว่ามีลักษณะอย่างไร นิ่มหรือแข็ง และ ติ่งมีขนาดใหญ่มั้ยคะ
4. เป็นมานานกี่ปีแล้ว

และ รายละเอียดอื่นๆ เกี่ยวกับอาการ


moon

ถ่ายปกติครับวันละ1ครั้งไม่มีท้องผูกท้องเสีย ส่วนติ่งด้านนอกจะเป็นนิ่มๆประมาณครึ่งเซนที่ด้านล่างของรูทวาร และจามีด้านในยื่นออกมาจากรูทวารด้วยคล้ายเป็นกีบบางครั้งมานก็ยุบเข้าไปจาเหลือแต่ภายนอกแต่พอถ่ายมันก็ออกมาอีกครับ  ส่วนระยะเวลเป็นมานานหลายปีละครับไม่ต่ำกว่า 3- 4 ปี แต่ไม่มีอาการเลือดออก ปวดหรืออักเสบ ถ้ากินยาต่อไปเรื่อยๆจามีโอกาสหายไหมครับ  เพราะกินยาภูหลวงติดต่อกันมาปีกว่าแล้วกินต่อเนื่องไม่เคยหยุด

เจ้าหน้าที่


ติ่งที่ยื่นออกมามีลักษณะเป็นกลีบ .. น่าจะเป็นริดสีดวง หลังจากทานยาไป .. ไม่มีขนาดเล็กลงเลยหรือค่ะ.. หรือมีการฝ่อ และออกมาน้อยลงมั้ย ... ถ้ายังไงลองงดอาหารแสลงด้วยได้มั้ยคะ .. เผื่อจะเร็วขึ้น ..


แล้วอีกติ่งที่อยู่ด้านล่าง เคยลองไปตรวจดูหรือยังค่ะ ว่าเป็นริดสีดวงใช่หรือไม่  ถ้ากรณีที่ขึ้นรอบทวาร .... ติ่งที่บอกมาเราจะไม่สรุปให้ใคร 100 % ว่าใช่หรือไม่ เพราะเป็นไปได้ที่ ติ่งเกิดจากการเป็นริดสีดวง หรือ ติ่งเป็นเนื้อปกติ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นบริเวณไหนก็ได้ตามร่างกาย ถ้าเป็นติ่งเนื้อธรรมดา ผ่าตัดก็หาย แต่ถ้าเป็นติ่งจากริดสีดวงทวาร ลองงดอาหารแสลงเหมือนกัน แล้วดูว่าจะดีขึ้นมั้ย


อาหารแสลงส่วนมาก ที่พบในผู้ป่วยที่เป็นริดสีดวง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ .. อาหารรสชาติเผ็ด หรือเปรี้ยว เนื้อวัว ของหมักดอง ปูเค็ม ปลาร้า ปลาหมึก กุ้ง ข้าวเหนียว หน่อไม้ แกงไตปลา น้ำบูดู แกงเหลือง .. ถ้าทานอาหารพวกนี้อยู่รบกวนงดอาหารพวกนี้ก่อนนะคะ เพราะอาการริดสีดวงอาจจะแสลงกับอาหารตัวใดตัวหนึ่ง 


อากัปกิริยาก็มีส่วนที่ทำให้ริดสีดวงทวารหายช้า ... นั่งนานเกินไป ยืนนานเกินไป เดินนานเกินไป การก้มยกของหนัก ..  การที่เรานั่งเป็นเวลานานๆ ก็ทำให้เกิดการกดทับบริเวณติ่ง .. ต้องมีการลุกยืดเส้นยืดสายบ้างนะคะ .. การยืนนานๆ ก็จะเกิดการเกร็ง .. ส่วนการเดินนานๆ ก็จะเกิดการเสียดสีตลอดเวลาค่ะ... และเวลานอนลองนอนคว่ำหรืตะแครงนะคะ ... และห้ามออกกำลังกายหักโหม โดยเฉพาะการวิ่ง หรือเดิน นานๆ... เนื่องจากติ่ง/หัว ริดสีดวง อาจเกิดการเสียดสี .. ทำให้อักเสบมากขึ้น ..และหายช้า

ลองงดอาหารแสลง และ ปฎิบัติอย่างที่ว่า แล้วดูว่าจะเริ่มดีขึ้นมั้ย ...

สอบถามเพิ่มเติมได้ตลอดเวลานะคะ
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view