http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

แก้ว

(อ่าน 1427/ ตอบ 2)

แก้ว

ถ่ายเป็นเลือดเพราะก้อนอุจจาระบาดก้นค่ะ ต้องรักษาด้วยวิธีไหนบ้างค่ะ เป็นทุกครั้งที่ถ่าย ส่วนมากจะถ่ายวันเว้นวันค่ะ ใช่ริดสีดวงหรือเปล่าค่ะ

เจ้าหน้าที่

คุณแก้วเวลาถ่ายอุจจาระ คุณแก้วเบ่งถ่ายมั้ยคะ ... อุจจาระแข็งหรือเปล่า .... ถึงแม้จะเป็นริดสีดวง ถ้าทานยาแล้ว คุณแก้วก็ต้องพยายามดูแลตัวเองด้วยพยายามรักษาธาตุให้เป็นปกติ อย่าเบ่งถ่าย .... ต้องทานน้ำ ผัก ผลไม้ หรืออาหารที่มีกากใยมากๆ ....
------------------------------------------------------

ปกติแล้วอาการถ่ายเป็นเลือดกรณีที่เป็นริดสีดวง



  • บางคนก็มีเลือดปะปนมากับอุจจาระ

  • บางคนก็มีติดออกมากับกระดาษทิชชูตอนทำความสะอาด

  • บางคนก็หยดออกมาหลังจากที่อุจจาระเสร็จ


----------------------------------------------
คุณแก้วลอง.. คลำๆดูด้วยนะคะ ว่าภายในมีอะไรนูนๆ หรือ ติ่งอะไร อยุ่ภายในหรือไม่ .... เพราะถ้ามีจะได้ทานยารักษาทีเดียวเลยค่ะ ...
------------------------------------------------
ลองทานยาเราดูก่อนนะคะ ... เนื่องจากยาของทางบริษัทเป็นยาสมุนไพร ไม่ใช่ยาปฎิชีวะนะ เหมือนยาแก้อักเสบ หรือยาแก้ปวด ที่จะเห็นผลทันที หรือภายใน 1-2 วัน ... ตามที่เคยแจ้งกับทุกคนนะคะ ถ้ากรณีที่ถ่ายเป็นเลือด ภายใน 15 วัน อาการถ่ายเป็นเลือดจะหาย..... ยกเว้นถ้าเป็นมากจริงๆ หรือมีเลือดออกมาก ภายใน 15 วันจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลังจากที่เลือดหยุดแล้วให้ทานต่ออีก 2 เดือนนะคะ ที่ให้ทานต่ออีก 2 เดือน เพราะว่าเราไม่รู้ว่าเส้นเลือดที่อักเสบ หรือเป็นจุดที่ทำให้เลือดไหล มีอาการอักเสบมากน้อยแค่ไหน จะได้รักษาให้หายเลย และจะได้ไม่กลับมาเป็นอีก....

ช่วงนี้งดอาหารแสลงก่อนด้วยนะคะ ....


อาหารแสลงส่วนมาก ที่พบในผู้ป่วยที่เป็นริดสีดวง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ .. อาหารรสชาติเผ็ด หรือเปรี้ยว เนื้อวัว ของหมักดอง ปูเค็ม ปลาร้า ปลาหมึก กุ้ง หน่อไม้ แกงไตปลา น้ำบูดู แกงเหลือง .. ถ้าทานอาหารพวกนี้อยู่รบกวนงดอาหารพวกนี้ก่อนนะคะ เพราะอาการริดสีดวงอาจจะแสลงกับอาหารตัวใดตัวหนึ่ง  และ พยายามดูแลตัวเองอย่าให้ท้องผูกหรือท้องเสียนะคะ เพราะจะทำให้ริดสีดวงหายช้า ... พยายามรักษาธาตุให้เป็นปกติดีที่สุดค่ะ .... เพราะถ้าเรายังทานอาหารแสลง อาการแสลงอาหารจะหายไปเองหรือบรรเทาไปภายในไม่เกิน 10 วัน แต่ 10 วันนี้ทานยาไปก็ช่วยบรรเทา ....



อาหารแสลงของ แต่ละคนที่เป็นริดสีดวง ... ไม่เหมือนกัน บางคนก็ไม่แสลงกับอาหารชนิดไหนเลย บางคนก็แสลงกับอาหารมากกว่า 1 อย่าง ต้องสังเกตุเองค่ะ .... อาหารแสลง คือ ... อาหารที่เราทานไปแล้วแสลงกับโรคที่เราเป็นอยู่ แต่หลายคนจะไม่รู้ อย่างเช่น เราชอบกินส้มตำปูเค็ม ... บางคนกินปูเค็มแล้วก็เห็นว่าไม่แพ้ ก็กินต่อไป แต่ไม่รู้ว่ามันแสลงกับหัวริดสีดวงของเรา คือสังเกตุได้จากเป็นมากขึ้น ... เช่น คนเคยถ่ายเป็นเลือด ตอนไม่ได้ทานก็ดีขึ้น พอทานเข้าไปก็มีอาการถ่ายเป็นเลือดออกมาอีก ... หรือคนที่ติ่งเริ่มยุบ พอทานเข้าไป ก็กลับขึ้นมาอีกหรือ ถ้าหนักหน่อยหัวริดสีดวงอาจแตก ... บางคนไม่มีอาการคันพอทานไปก็เกิดอาการคัน


สอบถามเพิ่มเตอมได้นะคะ









Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view