http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

เป็นมากว่า 20 ปี (ริดสีดวง)

(อ่าน 4064/ ตอบ 5)

คนรอคำตอบ

       สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นริดสีดวงมากว่า 20 ปีแล้วเมื่อก่อนเป็นไปหาหมอ หมอให้ยาเหน็บพร็อคโตซิดิลมาใช้ ดิฉันใช้ไม่เกิน 10 วันก็หายเจ็บหายปวด เป็นอย่างนี้เรื่อยมาแต่ไม่ได้เป็นทุกปีนะค่ะ พอมาปี54 เมื่อต้นเดือนสิงหาคม 54 อาการกำเริบ ได้ไปหาหมอครั้งที่ 1 คุณหมอก็ให้ยาระบาย,ตัวยาดาฟลอน มาประมาณ 10 วัน ดิฉันทานจนหมดก็ไม่หาย กลับไปหาคุณหมอใหม่ครั้งที่ 2 คุณหมอตรวจโดยการใช้กล้องส่องและอธิบายให้ดิฉันฟังว่าอาการของดิฉันเป็นแผลที่ปากทวารและมีหัวอยู่ 3 หัวทำให้ดิฉันเจ็บปวดมากๆๆเวลาขับถ่ายบางวันแทบไม่ได้หลับเลยทีเดียวทรมานมากดิฉันปรึกษาคุณหมอว่าจะต้องผ่าตัดหรือไม่คุณหมอบอกไม่จำเป็นจะต้องผ่าตัดเพราะจะมีผลข้างเคียงและคุณหมอก็ไม่ได้ว่าอะไรต่อจัดยาให้ดิฉันเหมือนเดิมยาระบายที่คุณหมอให้ดิฉันมาทานดิฉันไม่ทานเลยเพราะรู้ว่าตัวเองเวลาถ่ายเป็นคนถ่ายพุ่งเป็นน้ำเหมือนคนท้องเสีย ดิฉันทานยาที่คุณหมอจัดให้จนหมดประมาณ 10 วัน อาการดังกล่าวก็ไม่ดีขึ้น ตัดสินใจไปหาคุณหมออีกครั้ง เป็นครั้งที่ 3 แต่ครั้งนี้เป็นคุณหมอคนละคนกับครั้งแรกและครั้งที่ 2 คุณหมอตรวจดูอาการก็ไม่ได้ว่าอะไรอีกเช่นเคยได้แต่จัดยาให้เป็นยาเหน็บจำพวกพร็อคโตฯและ ยาระบายมาให้ประมาณ 10 วัน ยาระบายดิฉันไม่ได้ทานเลยใช้แต่ยาเหน็บเพียงอย่างเดียว อาการเบาขึ้นเล็กน้อยใช้จนยาหมดหัวที่โผล่ออกมายังไม่ยุบอาการก็ยังเจ็บหลังถ่ายเสร็จ ตอนนี้ดิฉันตัดสินใจไม่ไปหาหมอ ลองทานสมุนไพรริดสีดวงทวารตราภูหลวงทานมาได้ 7 วันแล้ววันไหนถ้าดิฉันถ่ายพุ่งหลังถ่ายจะเจ็บปวดบางวันเกือบทั้งวันไม่ได้ไปทำงานเลยแต่วันไหนดิฉันถ่ายปกติหลังถ่ายจะปวดตึงๆตรงหัวที่โผล่ออกมายังไม่ยุบแต่ทนได้ไปทำงานได้  ดิฉันขอปรึกษาค่ะ
1.ถ้าจะใช้ยาเหน็บพร็อคโตซิดิลควบคู่กับยาสมุนไพรภูหลวงจะได้หรือไม่และมีผลข้างเคียงหรือเปล่า
2.ยาเหน็บพร็อคโตซิดริลสามารถใช้เป็นระยะเวลาต่อเนื่องได้นานแค่ไหนค่ะจะใช้จนกว่าหัวจะยุบได้หรือเปล่า
3.หัวที่โผล่ออกมาไม่สามารถดันกลับไปได้อาการหลังถ่ายปวดตึงๆที่หัวยังคงเป็นอาการอักเสบหรือเปล่าค่ะ
4.หัวที่โผล่ออกมาประมาณกี่เดือนถึงจะยุบถ้าทานยาสมุนไพรภูหลวง
5.มีผู้ป่วยเป็นแบบดิฉันมากน้อยแค่ไหนค่ะที่ทานยาสมุนไพรแล้วหายเด็ดขาด
                                                      
                                                           ขอบคุณค่ะ
                                                           
                                                          คนรอคำตอบ

เจ้าหน้าที่


1.ถ้าจะใช้ยาเหน็บพร็อคโตซิดิลควบคู่กับยาสมุนไพรภูหลวงจะได้หรือไม่และมีผลข้างเคียงหรือเปล่า


ใช้คู่กันได้ค่ะ ไม่มีผลข้างเคียง ...



2.ยาเหน็บพร็อคโตซิดริลสามารถใช้เป็นระยะเวลาต่อเนื่องได้นานแค่ไหนค่ะจะใช้จนกว่าหัวจะยุบได้หรือเปล่า


พอหายอักเสบหรือหายเจ็บก็หยุดได้แล้วค่ะ



3.หัวที่โผล่ออกมาไม่สามารถดันกลับไปได้อาการหลังถ่ายปวดตึงๆที่หัวยังคงเป็นอาการอักเสบหรือเปล่าค่ะ


เป็นริดสีดวงระยะสุดท้ายจะไม่สามารถดันกลับเข้าไปได้ค่ะ ...  หัวริดสีดวงที่เจ็บเพราะอาการอักเสบค่ะ  


4.หัวที่โผล่ออกมาประมาณกี่เดือนถึงจะยุบถ้าทานยาสมุนไพรภูหลวง


ไม่สามารถระบุให้ได้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย


5.มีผู้ป่วยเป็นแบบดิฉันมากน้อยแค่ไหนค่ะที่ทานยาสมุนไพรแล้วหายเด็ดขาด


คนที่ทานยาเราแล้วหายก็มีเยอะนะคะ ... ต้องใช้เวลา เพราะเป็นยาสมุนไพร ไม่มียาปฎิชีวะนะปนแม้แต่เปอร์เซ็นต์เดียว แต่สำหรับคนที่ทานยาแผนปัจจุบันมานานแล้วยังไม่ดีขึ้น บางคนเกิดอาการดื้อยาจากยาแผนปัจจุบัน เค้าจะเข้าใจค่ะ ว่าไม่นาน เพราะยาแผนปัจจุบันบางคนทานหลายปีเลยพอเข้าระยะที่ 4 หมดก็จะนัดผ่าตัด หลังจากผ่าตัดแล้ว ... ไม่เกิน 3 ปี ก็จะกลับมาเป็นใหม่ ..

เจ้าหน้าที่


สำหรับคุณที่อาการกำเริบมากขึ้นเรื่อยๆ ก็เพราะอาการท้องเสีย จนถ่ายเป็นน้ำ เพราะคนที่มีอาการนี้ อาการจะรักษายากกว่าคนที่ท้องผูกอีกนะคะ ..


การที่เราถ่ายเหลวผลเสียก็มีมากนะคะ ไม่ใช่ว่าท้องผูกอย่างเดียวที่จะทำให้เกิดโรคริดสีดวงทวาร ... เพราะการถ่ายเหลวก็เหมือนกับลำไส้ทำงานไม่ปกติค่ะ และการถ่ายเหลวนี่ก็อาจทำให้หัวริดสีดวงไม่หายซักที หรืออาการริดสีดวงเกิดการกำเริบได้ ... เมื่อเราต้องถ่ายเหลว หรือท้องเสีย อาจจะทำให้หัวของริดสีดวงใหญ่ขึ้น หรือมีอาการถ่ายเป็นเลือด เพราะอุจจาระที่ถูกขับออกมาอย่างแรง อาจทำให้เยื่อบุทวารหนักอักเสบ เป็นผลทำให้หลอดเลือดของทวารหนักขยายตัวและไม่หดกลับ


ต้องดูแลตัวเองเรื่องการขับถ่ายด้วยนะคะ... พยายามอย่าให้ท้องเสียดีที่สุดค่ะ ... หลังจากที่ทานยาเราแล้วมีการถ่ายมากขึ้นหรือบ่อยขึ้นมั้ยคะ .. ถ้ามีอาการให้ทานเป็นหลังอาหาร 2 ชั่วโมง .. และถ้าทานยาตัวอื่นอยู่ที่เป็นสมุนไพรให้งดยาสมุนไพรตัวอื่นทุกชนิดก่อนนะคะเพราะยาจะตีกัน


 


ถ้าเจ็บมาก สามารรถทานยาของเราคู่กับยาแก้อักเสบได้ แต่ยาทานยาแก้อักเสบเกิน 7 วัน เพราะเป็นยาปฎิชีวนะ (ยาปฎิชีวนะ ถ้าทานมากเกินไปจะเกิดการสะสมคะ ไม่ดีต่อร่างกาย)หลังจากนั้นแล้ว ( 7 วัน) ก็ให้ทานแต่ยาของบริษัทอย่างเดียว


แนะนำอีกวิธีนะ .... นั่งแช่น้ำอุ่นประมาณ วันละครั้ง สองครั้ง ก็สามารถบรรเทาอาการเจ็บได้บ้างค่ะ ... (ถ้าสามารถใส่ด่างทับทิมลงไปในน้ำด้วยได้ก็ดีนะคะ เพื่อช่วยบรรเทาอาการอักเสบ .. ใส่แค่แบบสะกิดลงไปนิดเดียวนะคะ นิดเดียวจริงๆ แค่น้ำเปลี่ยนสี - สีอ่อนๆ

เจ้าหน้าที่


กรณีที่มีเม็ดมีหัวออกมาแล้วเราสรุปเวลาที่แน่นอนให้ไม่ได้คือเพราะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง แต่รับรองคะว่าหายแน่คะ ปัจจัยที่ว่านะคะ


1. พฤติกรรมการรับประทานยา .. ถ้าทานต่อเนื่องและทานได้วันละ 3 เวลา ครั้งละ 2 แคปซูล ช่วงที่ท้องว่าง (เนื่องจากยาไม่มีฤทธิ์กัดกระเพาะ) และ ถ้าทานตอนที่ท้องว่างพอแคปซูลละลายตัวยาจะได้ดูดซึมเลย ประสิทธิภาพของยาก็จะออกได้ประมาณ 80-90 %  แต่ถ้าทานตอนช่วงที่ทานอาหารแล้ว.. ยาอาจดูดซึมได้ไม่เต็มที่เนื่องจากอาหารดูดซึมตัวยาไปบางส่วนแล้ว ... ประสิทธิภาพอาจเหลือแค่ 50 % .... และบางคนลืมทานยาบ่อยมั้ย ดังนั้นเลยไม่สามารถบอกเลยคะว่าทานนานแค่ไหน แต่ถ้าทานต่อเนื่อง เข้าเดือนที่ 2-3 ก็น่าจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงแล้วคะ .. บางคนก็เร็วกว่านั้น


2. บริเวณที่เกิดการอักเสบหรือบริเวณเส้นเลือดดำที่โป่งพองแล้วแตกหรืออักเสบทำให้เกิดเม็ดเกิดหัว .... เพราะถ้าหัวริดสีดวงหรือบริเวณที่อักเสบที่เส้นเลือดดำภายใน ถ้าเกิดบริเวณที่อุจจาระไปโดนเวลาถ่ายก็มีโอกาสเจ็บอยู่แล้วคะและเวลาเวลา ขับถ่ายอุจจาระ อุจจาระก็ต้องไปโดนไปเสียดสีทุกครั้งดังนั้นแผลก็จะแห้งช้ากว่า คนที่บาดแผลหรือบริเวณที่อักเสบหรือตำแหน่งที่เกิดหัวริดสีดวงไม่ใช่บริเวณ ที่เวลาถ่ายอุจจาระแล้วอุจจาระไปโดน ...... 


3.เป็นมานานแล้วหรือยัง... บางคนเป็นริดสีดวงแล้วไม่ทราบว่าตัวเองเป็นคือ เกิดริดสีดวงภายในก่อนเป็นมานาน แล้วพอหัวที่อยู่ภายในเกิดออกมาอยู่ข้างนอกเป็นริดสีดวงภายนอกก็เลยเพิ่งนึกว่าตัวเองเป็น .....  บางคนก็ไม่เป็นริดสีดวงภายในเวลาเป็นก็เป็นริดสีดวงภายนอกเลย ...  ดังนั้นระยะเวลาการรักษาเลยไม่เหมือนกันคะ


4.เป็นมากเป็นน้อย ... บางคนเป็นแค่นิดเดียวการรักษาก็ไวหน่อย บางคนเป็นมากหัวโตก็ช้าหน่อย บางคนมีแค่หัวเดียว บางคนหัวริดสีดวงแตกมีหลายหัว


5. ติ่งแข็งมั้ย .. ถ้าติ่งแข็งหรือเริ่มแข็งคือไม่นิ่มเหมือนเนื้อปกติก็ต้องให้เวลาตัวยาละลายติ่งให้นิ่มก่อน เพราะถ้าติ่งเริ่มแข็งกว่าเนื้อปกติหรือกลายเป็นไตไปแล้ว (ติ่งแข็งแบบตายด้าน) กว่าติ่งจะรับยาได้ก็ต้องใช้เวลา


6. ท้องผูก ต้องออกแรงเบ่งบ่อยมั้ย .... ถ้าท้องผูกและต้องออกแรงเบ่งบ่อยริดสีดวงก็จะหายช้ามาก


7. ท้องเสีย หรือ ถ่ายเหลว บ่อยมั้ย ... ถ้าท้องเสียหรือถ่ายเหลวเป็นประจำก็จะหายช้า เนื่องจากการถ่ายเหลวก็เหมือนกับลำไส้ทำงานไม่ปกติค่ะ และการถ่ายเหลวนี่ก็อาจทำให้หัวริดสีดวงไม่หายซักที หรืออาการริดสีดวงเกิดการกำเริบได้ ... เมื่อเราต้องถ่ายเหลว หรือท้องเสีย อาจจะทำให้หัวของริดสีดวงใหญ่ขึ้น หรือมีอาการถ่ายเป็นเลือด เพราะอุจจาระที่ถูกขับออกมาอย่างแรง อาจทำให้เยื่อบุทวารหนักอักเสบ เป็นผลทำให้หลอดเลือดของทวารหนักขยายตัวและไม่หดกลับ

เจ้าหน้าที่


ขอแนะนำเรื่องการแพ้อาหาร กับ อาหารแสลง หน่อยนะคะ เพราะหลายคนเข้าใจผิด จะบอกแต่ตัวเองไม่แพ้แต่บ้างครั้งไม่ทราบเรื่องความแตกต่าง
การแพ้อาหาร คือ การที่เราทานอะไรลงไปแล้วจะเกิดผื่นตามตัว เป็นจุด ผด หรือคันตามตัว คันบริเวณริมฝีปาก หอบ หายใจไม่ออก ....
แต่ อาหารแสลง คือ ... อาหารที่เราทานไปแล้วแสลงกับโรคที่เราเป็นอยู่ แต่หลายคนจะไม่รู้ อย่างเช่น เราชอบกินส้มตำปูเค็ม ... บางคนกินปูเค็มแล้วก็เห็นว่าไม่แพ้ ก็กินต่อไป แต่ไม่รู้ว่ามันแสลงกับหัวริดสีดวงของเรา คือสังเกตุได้จากเป็นมากขึ้น ... เช่น คนเคยถ่ายเป็นเลือด ตอนไม่ได้ทานก็ดีขึ้น พอทานเข้าไปก็มีอาการถ่ายเป็นเลือดออกมาอีก ... หรือคนที่ติ่งเริ่มยุบ พอทานเข้าไป ก็กลับขึ้นมาอีกหรือ ถ้าหนักหน่อยหัวริดสีดวงอาจแตก ... บางคนไม่มีอาการคันพอทานไปก็เกิดอาการคัน

อาหาร แสลงที่พบในหลายๆคน นะคะ ... บางคนก็ไม่แสลงนะคะ ... เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ .. เนื้อวัว ของหมักดอง ปูเค็ม ปลาร้า ปลาหมึก กุ้ง หน่อไม้ แกงไตปลา น้ำบูดู แกงเหลือง .. อาหารรสชาติเผ็ด หรือเปรี้ยวมากเกินไป ...

ยังไงรบกวนช่วงเวลานี้ให้ทานผักผลไม้มากๆ งดอาหารรสเผ็ด หรือรสจัด ทานอาหารที่ย่อยง่ายๆดูนะคะ .และ พยายามดูแลตัวเองอย่าให้ท้องผูกหรือท้องเสียนะคะ เพราะจะทำให้ริดสีดวงหายช้า ... พยายามรักษาธาตุให้เป็นปกติดีที่สุดค่ะ ....

เจ้าหน้าที่

ถ้าไม่สบายใจสอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view