http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

อยากทราบราคายารักษาริดสีดวง

(อ่าน 30671/ ตอบ 35)

PP

ไม่ทราบว่ายารักษาริดสีดวงกระปุกล่ะเท่าไหร่ค่ะ

สมุนไพรภูหลวง

ยาริดสีดวงทวารมี 2 ขนาดบรรจุ ค่ะ

1. ขนาดบรรจุ   50 แคปซูล ราคา 129 บาท ทานได้ 8 วัน
2. ขนาดบรรจุ 100 แคปซูล ราคา 249 บาท ทานได้ 16 วัน

สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ

PP

พี่ค่ะ  คือหนูเพิ่งเป็นมาได้ 5 วันอ่ะค่ะ  แต่เวลาถ่ายไม่มีเลือดออกมาน่ะค่ะ  ตอนวันแรกหนูตื่นนอนขึ้นมารู้สึกปวดตูดแต่หนูก้อไม่ได้คิดอะไร  สักพักนั่งไปเรื่อยๆก้อรู้สึกเจ็บเลยไปเอากระจกมาส่องดูเห็นเป็นติ่งยื่นออกอยู่มาข้างนอกปากทวารค่ะ  หนูนึกว่ามันอยู่ข้างในก้อเลยจับยัดใส่กลับไปแต่ก้อใส่ไม่ได้  สงสัยมันจะอยู่ข้างนอก  แต่พอหนูไปถ่ายเสร็จกลับมีติ่งยื่นออกมาจากข้างในหนูก้อเลยจับยัดกลับไปข้างในอ่ะค่ะ   คือหนูอยาหทราบว่า  หนูเพิ่งเป็นมา 5 วัน  หนูมีโอกาสหายมั้ยค่ะ  เพิ่งเคยเป็นครั้งแรก  แล้วติ่งที่ยื่นออกมาจากปากทวารมันจะยุบลงไปมั้ยค่ะ

สมุนไพรภูหลวง

ถ้ามีติ่งยื่นออกมาแล้ว ไม่ได้เพิ่งเป็นมา 5 วันนะคะ แต่เป็นมานานเป็นปีๆแล้วค่ะ ... แต่มันอยู่ภายใน . .. ที่เห็น 5 วันนี้ มันเพิ่งจะออกมาข้างนอกค่ะ ... จากริดสีดวงภายใน มาเป็นริดสีดวงภายนอก...

การทานยาต้องทานไปจนกว่าติ่งจะฝ่อไปหมด และไม่ออกมาให้เห็นแล้ว หลังจากนั้นทานต่ออีก 3 เดือนนะคะ ... เพื่อรักษาเส้นเลือดที่อยู่ภายในที่มีอาการอักเสบ ...

แต่การทานยาต้องทานเป็นหลักเดือนนะคะ ไม่ใช่ทานแค่ 5-7 วัน 1-2 เดือน แล้วจะหาย ต้องใจเย็นๆนะคะ ... พยายามทานยาให้ต่อเนื่องการรักษาจะได้ต่อเนื่อง ....

สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ ...

PP

ขอบคุณมากค่ะ  เดี๋ยวจะไปหายาสมุนไพรภูหลวงมากินน่ะค่ะ

pb

ช่วยหน่อยค่ะ รู้สึกว่าเป็นมาอาทิตกว่าแล้วก้อว่าได้ มีติ่งยื่นออกมาค่ะแต่ไม่มีเลือดนะเนื้อก้อออกแบบนิ่มๆอยู่ค่ะ เวลาถ่ายอุาระออกมาก้อเจ็บนิดๆค่ะ  อยากทราบว่าอาการอย่างงี้ควรรีบรักษาหรือดูอาการการก่อนค่ะคือตอนนี้ยังเรียนอยู่อ่ะค่ะแล้วเป็นคนที่ไม่กินผักเลยกินเผ็ดจัดด้วยค่ะตอนนี้รู้ว่าดป็นก้อพยายามลดมากๆเลย พยายามกินผักผลไม้กินน้ำเยอะๆออกกำลังกายนิดห่อยอย่างจะช่วยให้ตื่งลดลงได้ไหมค่ะ หรือต้องทำการรักษาอย่างไรช่วยบอกด้วยน้า : (

จนท



ช่วยหน่อยค่ะ รู้สึกว่าเป็นมาอาทิตกว่าแล้วก้อว่าได้ มีติ่งยื่นออกมาค่ะแต่ไม่มีเลือดนะเนื้อก้อออกแบบนิ่มๆอยู่ค่ะ เวลาถ่ายอุาระออกมาก้อเจ็บนิดๆค่ะ  อยากทราบว่าอาการอย่างงี้ควรรีบรักษาหรือดูอาการการก่อนค่ะคือตอนนี้ยังเรียนอยู่อ่ะค่ะแล้วเป็นคนที่ไม่กินผักเลยกินเผ็ดจัดด้วยค่ะตอนนี้รู้ว่าดป็นก้อพยายามลดมากๆเลย พยายามกินผักผลไม้กินน้ำเยอะๆออกกำลังกายนิดห่อยอย่างจะช่วยให้ตื่งลดลงได้ไหมค่ะ หรือต้องทำการรักษาอย่างไรช่วยบอกด้วยน้า : (



pb เมื่อ 17/07/2013 - 20:07


ลองนั่งแช่น้ำอุ่นดูมั้ยคะ จะช่วยบรรเทาอาการเจ็บได้บ้าง ... และเวลานั่งลองหาเบาะมารองนั่งนะคะ เช่น หมอนรองคอ หรือหมอนโดนัท... ช่วงเวลาถ่ายก็พยายามอย่าออกแรงเบ่งมากนะคะ .. และงดอาหารรสเผ็ดด้วยนะคะ เพราะอาหารรสเผ็ดจะทำให้ลำไส้ระคายเคือง




ลองทานยาของทางบริษัทดูก่อนนะคะ


ยาของทางบริษัทเป็นยาตำรับคะ คือนำสมุนไพรหลายตัวที่มีประสิทธิภาพในการรักษามาผสมกันเพื่อใช้สำหรับรักษาโรค ริดสีดวงทวาร โดยตรง ทั้งริดสีดวงภายในและภายนอก ระยะที่ 1 - ระยะที่ 4 ไม่ ใช่สมุนไพรเดี่ยว คือเป็นเพชรสังฆาต อย่างเดียวคะ .. ตัวยาเพชรสังฆาตเป็นแค่ส่วนประกอบตัวหนึ่งในยาของเราคะ ยังมีสมุนไพรอื่นร่วมด้วยคะที่ไปช่วยเรื่อง รักษา อาการอักเสบ บริเวณภายในทวารหนักคะ


เรื่อง การทานยานานเท่าไหร่ เราไม่สามารถระบุให้ได้ ... ขนาดยาแผนปัจจุบันยังรักษากันหลายปี ไม่หายเลยค่ะ สุดท้ายก็ต้องผ่าตัด บางคนผ่าตัดแล้วก็กลับมาเป็นใหม่ ...


ถ้ากรณีที่มีเม็ดมีหัวออกมาแล้วเราสรุปเวลาที่แน่นอนในการทานยาให้ไม่ได้คือเพราะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง ปัจจัยที่ว่านะคะ


1. พฤติกรรมการรับประทานยา .. ถ้าทานต่อเนื่องและทานได้วันละ 3 เวลา ครั้งละ 2 แคปซูล ช่วงที่ท้องว่าง (เนื่องจากยาไม่มีฤทธิ์กัดกระเพาะ) และ ถ้าทานตอนที่ท้องว่างพอแคปซูลละลายตัวยาจะได้ดูดซึมเลย ประสิทธิภาพของยาก็จะออกได้ประมาณ 80-90 %  แต่ถ้าทานตอนช่วงที่ทานอาหารแล้ว.. ยาอาจดูดซึมได้ไม่เต็มที่เนื่องจากอาหารดูดซึมตัวยาไปบางส่วนแล้ว ... ประสิทธิภาพอาจเหลือแค่ 50 % .... และบางคนลืมทานยาบ่อยมั้ย ดังนั้นเลยไม่สามารถบอกเลยคะว่าทานนานแค่ไหน แต่ถ้าทานต่อเนื่อง เข้าเดือนที่ 2-3 ก็น่าจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงแล้วคะ .. บางคนก็เร็วกว่านั้น


2. บริเวณที่เกิดการอักเสบหรือบริเวณเส้นเลือดดำที่โป่งพองแล้วแตกหรืออักเสบทำให้เกิดเม็ดเกิดหัว .... เพราะถ้าหัวริดสีดวงหรือบริเวณที่อักเสบที่เส้นเลือดดำภายใน ถ้าเกิดบริเวณที่อุจจาระไปโดนเวลาถ่ายก็มีโอกาสเจ็บอยู่แล้วคะและเวลาเวลา ขับถ่ายอุจจาระ อุจจาระก็ต้องไปโดนไปเสียดสีทุกครั้งดังนั้นแผลก็จะแห้งช้ากว่า คนที่บาดแผลหรือบริเวณที่อักเสบหรือตำแหน่งที่เกิดหัวริดสีดวงไม่ใช่บริเวณ ที่เวลาถ่ายอุจจาระแล้วอุจจาระไปโดน ...... 


3.เป็นมานานแล้วหรือยัง... บาง คนเป็นริดสีดวงแล้วไม่ทราบว่าตัวเองเป็นคือ เกิดริดสีดวงภายในก่อนเป็นมานาน แล้วพอหัวที่อยู่ภายในเกิดออกมาอยู่ข้างนอกเป็นริดสีดวงภายนอกก็เลยเพิ่งนึก ว่าตัวเองเป็น .....  บางคนก็ไม่เป็นริดสีดวงภายในเวลาเป็นก็เป็นริดสีดวงภายนอกเลย ...  ดังนั้นระยะเวลาการรักษาเลยไม่เหมือนกันคะ


4.เป็นมากเป็นน้อย ... บางคนเป็นแค่นิดเดียวการรักษาก็ไวหน่อย บางคนเป็นมากหัวโตก็ช้าหน่อย บางคนมีแค่หัวเดียว บางคนหัวริดสีดวงแตกมีหลายหัว


5. ติ่งแข็งมั้ย .. ถ้าติ่งแข็งหรือเริ่มแข็งคือไม่นิ่มเหมือนเนื้อปกติก็ต้องให้เวลาตัวยาละลาย ติ่งให้นิ่มก่อน เพราะถ้าติ่งเริ่มแข็งกว่าเนื้อปกติหรือกลายเป็นไตไปแล้ว (ติ่งแข็งแบบตายด้าน) กว่าติ่งจะรับยาได้ก็ต้องใช้เวลา



6. ท้องผูก ต้องออกแรงเบ่งบ่อยมั้ย .... ถ้าท้องผูกและต้องออกแรงเบ่งบ่อยริดสีดวงก็จะหายช้ามาก



7. ท้องเสีย หรือ ถ่ายเหลว บ่อยมั้ย ... ถ้าท้องเสียหรือถ่ายเหลวเป็นประจำก็จะหายช้า เนื่องจากการถ่ายเหลวก็เหมือนกับลำไส้ทำงานไม่ปกติค่ะ และการถ่ายเหลวนี่ก็อาจทำให้หัวริดสีดวงไม่หายซักที หรืออาการริดสีดวงเกิดการกำเริบได้ ... เมื่อเราต้องถ่ายเหลว หรือท้องเสีย อาจ จะทำให้หัวของริดสีดวงใหญ่ขึ้น หรือมีอาการถ่ายเป็นเลือด เพราะอุจจาระที่ถูกขับออกมาอย่างแรง อาจทำให้เยื่อบุทวารหนักอักเสบ เป็นผลทำให้หลอดเลือดของทวารหนักขยายตัวและไม่หดกลับ


---------------------------------------------------


-- ทานยาวันนึงให้ได้ 3 เวลา ครั้งละ 2 แคปซูล ก่อนอาหาร 1 ชั่วโมง ... ถ้าเป็นมาก สามารถเพิ่มการทานยาก่อนนอนได้อีก 2 แคปซูล …..


-- ดูแลตัวเองอย่าให้ท้องผูกหรือท้องเสีย ธาตุปกติดีที่สุด


-- อาหาร แสลงที่พบในหลายๆคน นะคะ ... บางคนก็ไม่แสลงนะคะ ... เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ .. เนื้อวัว ของหมักดอง ปูเค็ม ปลาร้า ปลาเค็ม ปลาหมึก กุ้ง หน่อไม้ ข้าวเหนียว แกงไตปลา น้ำบูดู แกงเหลือง .. อาหารรสชาติเผ็ด หรือเปรี้ยวมากเกินไป ... ถ้างดได้ควรงดก่อน



-- เรื่อง อากัปกิริยา ก็มีส่วนนะคะ ที่จะทำให้หายเร็วหรือช้า .... ควรจะดูแลตัวเองร่วมด้วยก็จะหายไวขึ้นค่ะ ....  ถ้าต้องนั่งทำงานทั้งวัน ให้ลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสายทุก 2 ชั่วโมง เพื่อให้เลือดได้มีการไหลเวียนไม่ถูกกดทับนานเกินไป.... ถ้าต้องเดินนานๆ ก็อย่านานเกิน เพราะมันจะมีการเสียดมีนาน จะยิ่งทำให้อักเสบมากขึ้น ...  พยายาม อย่า ยืน เดิน นั่ง นานเกิน ให้ เปลี่ยนท่าบ้าง การนอน ถ้าเป็นไปได้ช่วงนี้พยายามนอนคว่ำหรือนอนตะแครง...และพยายามอย่าก้มยกของ หนักด้วยนะคะ .. เพราะจะดันให้หัวริดสีดวงออกมาง่าย


--------------------------------------------


โดยส่วนมากแล้ว 90 % จะได้ผล จะมีแค่ 10 % ที่ไม่ได้ผล คือ
1. ใจร้อน
2. ท้องผูก ท้องเสียตลอดเวลา
3. ทานอาหารแสลงตลอดเวลา ทั้งๆที่รู้ว่าริดสีดวงของเราแสลงกับอาหารนั้น ...
4. ร่าง กายไม่รับยาเลย ร่างกายรับยาของเราไม่ค่อยได้ เหมือนไม่ถูกกับยา .. แต่น้อยคนนะคะ ... เช่น เหมือนกับการที่เราทานยาแก้ปวดหัว ยี่ห้อ A แล้วไม่ได้ผล เหมือนไม่ถูกกับยา เลยต้องเปลี่ยนเป็นยี่ห้อ B C หรือ



ปรึกษาเพิ่มเติมได้นะคะ



หรือโทรมาที่บริษัท 038-448052-3


จ-ศ 8.00 - 16.30


เสาร์ 8.00 - 12.00


วันอาทิตย์หยุดนะคะ


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ

Phaphutson

พี่ค่ะ คือหนูถ่ายยากมากเลยค่ะ ช่วงแรกเวลาถ่ายมีอาการรูทวารฉีกขาด มีเลือดออกนิดหน่อยค่ะ ก็ไม่ได้เอะใจอะไร พอนานไปเวลาถ่ายเปนอย่างนี้ทุกครั้ง มีเลือดดออกมาติดกับอุจจาระ และมีติ่งเนื้ออยุ่ที่ขอบรูทวาร จึงทำให้ไม่ค่อยอยากถ่ายอ่ะค่ะ ยังไม่แน่ใจว่าเปนโรคริดสีดวงทวารหรือแค่เปนแผลฉีดขาด กลุ้มใจมาก ทำยังไงจะให้ติ่งที่ขอบรูทวารหายไปดีค่ะ ไม่อยากผ่าตัดเลยค่ะ

S

เป็นมาอาทิตย์ละค่ะ เลือดออกตลอด ถ่ายยาก ปวด แสบ สั่นไปหมด 


จนบางทีไข้ขึ้น ตอนแรกก็แข็งนะคะ ถ่ายไปสักพักก็นิ่ม แต่ก็ยังเจ็บเหมือนโดนบาด


กินยาระบายไปรอบนึง แล้วซื้อยามาทา มันจะชาๆ แต่ก็ดีแก้ปวดค่ะ ส่วนติ่ง ถ้ายัดกลับก็เข้าได้นะคะ แต่เวลาถ่ายมาก็จะออกมา


แต่ตอนนี้ว่าจะซื้อยาเหน็บ แต่อยากขอคำแนะนำอย่างอื่นค่ะ ไม่อยากเป็นหนักหรือผ่าตัด :(

จนท



เป็นมาอาทิตย์ละค่ะ เลือดออกตลอด ถ่ายยาก ปวด แสบ สั่นไปหมด 




จนบางทีไข้ขึ้น ตอนแรกก็แข็งนะคะ ถ่ายไปสักพักก็นิ่ม แต่ก็ยังเจ็บเหมือนโดนบาด




กินยาระบายไปรอบนึง แล้วซื้อยามาทา มันจะชาๆ แต่ก็ดีแก้ปวดค่ะ ส่วนติ่ง ถ้ายัดกลับก็เข้าได้นะคะ แต่เวลาถ่ายมาก็จะออกมา




แต่ตอนนี้ว่าจะซื้อยาเหน็บ แต่อยากขอคำแนะนำอย่างอื่นค่ะ ไม่อยากเป็นหนักหรือผ่าตัด :(



S เมื่อ 10/09/2013 - 20:56


ลองทานยาของทางบริษัทดูก่อนนะคะ ... เพราะเป็นยารักษาริดสีดวงทวารโดยตรง ... หลังจากทานไป อาการถ่ายเป็นเลือดจะหายก่อน และให้ทานต่อไปเพื่อรักษาติ่งของริดสีดวงทวารค่ะ ...


ส่วนยาเหน็บ ห้ามใช้เกิน 7 วันนะคะ ยาพวกนี้มีดดสการใช้ค่ะ... ห้ามใช้ในระยะเวลาที่ติดต่อกันค่ะ ... ถ้าซื้อมาแล้วหมดแล้วก็พอนะคะ ...


ที่อุจจาระแข็งและต่อมาค่อยๆนิ่ม เหตุผลเพราะทานอาหารที่มีกาากใยน้อย ดื่มน้ำน้อย พอน้ำในร้างกายไม่พอก็จะดึงตามส่วนต่างๆไปใช้ พอดึงจากลำไส้ใหญ่ไป ปลายลำไส้ใหญ่ก็จะไม่มีน้ำ ทำให้อุจจาระแข็งค่ะ ... บางคนอาจนึกว่าเราดื่มน้ำเยอะแล้ว แต่ถ้าเราเป็นคนเหงื่อออกง่าย เหงื่อออกเยอะ และทำกิจกรรมทั้งวัน น้ำภอาจไม่พอก็ได้ค่ะ ...


ยังไม่ต้องผ่าตัดนะคะ ... ลองทานยาเราดูก่อน ... เพราะถ้าไปหาหมอตอนนี้บางหมอก็จะให้ทานนาไปเรื่อยๆจนติ่งออกมาข้างนอกแล้วถึงจะผ่าตัด พอผ่าตัดแล้วไม่นานก็กลับมาเป็นอีกคค่ะ เพราะผ่าตัดเฉพาะตรงที่เห็นเท่านั้นแต่ไม่สามารถดูแลการรักษาถึงเส้นเลือดที่เริ่มโป่งพองค่ะ ... และส่วนมากยาที่คุณหมอจ่ายก็มีแค่ไม่กี่ตัว เช่น ไฟเบอร์ ยาระบาย ยาเหน็บ และยาปฎิชีวนะอีก 1 ตัวค่ะ ... ซึ่งไม่ได้เป็นยารักษาที่ต้อนเหตุเลยค่ะ ...



สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ

aung

ให้นมบุตรทานได้มั้ยคะ

จนท



ให้นมบุตรทานได้มั้ยคะ



aung เมื่อ 30/11/2013 - 11:47


ได้ค่ะ ... แต่เปลี่ยนการทานยาเป็น หลังให้นมเสร็จ ทานทันที 2 แคปซูล  ... 1 วันทานให้ได้ 3 ครั้ง และแต่ละครั้งห่างกันประมาณ 4 - 6 ชั่วโมง


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ

Benze

ตอนนี้ทานยาประสระน้ำนมอยู่คะ เพื่อเพิ่มน้ำนม จะสามารถทานควบคู่ไปกับยาภูหลวงได้มั่ยคะ

จนท



ตอนนี้ทานยาประสระน้ำนมอยู่คะ เพื่อเพิ่มน้ำนม จะสามารถทานควบคู่ไปกับยาภูหลวงได้มั่ยคะ



Benze เมื่อ 15/12/2013 - 22:00


ได้ค่ะ แต่ควรทานห่างหันแระมาณ 30-60 นาทีนะคะ ...


ไม่ทราบว่าทานยาประสะน้ำนมเวลาไหนบ้างคะ ... เผื่อปรับเวลาทานยาได้ค่ะ ..

Sandy

อยู่ที่บางนาค่ะจะหาชื้อยารักษาอาการริดสีดวงทะวารได้ที่ไหนไกล้สุดค่ะ ตอนนี้มีติ่งเนื้อยื่นออกมาแล้วร้สึกเจ็บนิดๆแต่มันออกมาอยุ่ตลอดเวลามันยื่นออกมาด้าย5 วันแล้วค่ะ

จนท



อยู่ที่บางนาค่ะจะหาชื้อยารักษาอาการริดสีดวงทะวารได้ที่ไหนไกล้สุดค่ะ ตอนนี้มีติ่งเนื้อยื่นออกมาแล้วร้สึกเจ็บนิดๆแต่มันออกมาอยุ่ตลอดเวลามันยื่นออกมาด้าย5 วันแล้วค่ะ



Sandy เมื่อ 23/12/2013 - 22:28


เขตประเวศ

* ร้าน ขายยาชุมชนยาเภสัช 4/897(ซ.23 แยก3)ถ.กรุงเทพ-ราม2 บางนา-ตราด กม.8 ดอกไม้ ประเวศ กรุงเทพฯ 02-752-7956, 089-545-6500

*  ร้าน ศุภาพงค์เภสัช 28/41(ซ.ศุภาพงค์ 7 ตรงข้ามซีคอน) ถ.ศรีนครินทร์ บางบอน ประเวศ กรุงเทพฯ 02-748-2474


เขตพระโขนง



 ร้าน ศูนย์ยา - มี 2 สาขา



* ร้าน ศูนย์ยา  1/2 สุขุมวิท 95 แขวงบางจาก พระโขนง กรุงเทพฯ 10260  โทร... 02-716-2822
* ร้าน ศูนย์ยา  5/12  สุขุมวิท 54 แขวงบางจาก พระโขนง กรุงเทพฯ 10260  โทร... 02-311-0226


----------------------------------------------




คนที่เป็นริดสีดวงถึงขั้นมีติ่ง ... ต้องเป็นจากภายในมาก่อน แต่เราไม่รู้ตัว... แล้วติ่งนั้นที่อยู่ภายในจะค่อยๆดันออกมาข้างนอกค่ะ ถ้ากรณีที่ดันออกมาข้างนอกแล้ว ระยะการเป็นริดสีดวงที่อยู่ภายในไม่น่าต่ำกว่า 5 ปีค่ะ .... 


เห็นบอกเจ็บนิดๆ ... อาจเพราะตอ่งเพิ่งจะดันออกมาเลยมีอาการเจ็บค่ะ ... ลองทานยาดูก่อนนะคะตัวยาช่วยลดอาการอักเสบด้วย ...



---------------------------------------------------


-- ทานยาวันนึงให้ได้ 3 เวลา ครั้งละ 2 แคปซูล ก่อนอาหาร 1 ชั่วโมง ... ถ้าเป็นมาก สามารถเพิ่มการทานยาก่อนนอนได้อีก 2 แคปซูล …..


-- ดูแลตัวเองอย่าให้ท้องผูกหรือท้องเสีย ธาตุปกติดีที่สุด


-- อาหาร แสลงที่พบในหลายๆคน นะคะ ... บางคนก็ไม่แสลงนะคะ ... เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ .. เนื้อวัว ของหมักดอง ปูเค็ม ปลาร้า ปลาเค็ม ปลาหมึก กุ้ง หน่อไม้ ข้าวเหนียว แกงไตปลา น้ำบูดู แกงเหลือง .. อาหารรสชาติเผ็ด หรือเปรี้ยวมากเกินไป ... ถ้างดได้ควรงดก่อน


-- เรื่อง อากัปกิริยา ก็มีส่วนนะคะ ที่จะทำให้หายเร็วหรือช้า .... ควรจะดูแลตัวเองร่วมด้วยก็จะหายไวขึ้นค่ะ ....  ถ้าต้องนั่งทำงานทั้งวัน ให้ลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสายทุก 2 ชั่วโมง เพื่อให้เลือดได้มีการไหลเวียนไม่ถูกกดทับนานเกินไป.... ถ้าต้องเดินนานๆ ก็อย่านานเกิน เพราะมันจะมีการเสียดมีนาน จะยิ่งทำให้อักเสบมากขึ้น ...  พยายามอย่า ยืน เดิน นั่ง นานเกิน ให้ เปลี่ยนท่าบ้าง การนอน ถ้าเป็นไปได้ช่วงนี้พยายามนอนคว่ำหรือนอนตะแครง...และพยายามอย่าก้มยกของหนักด้วยนะคะ .. เพราะจะดันให้หัวริดสีดวงออกมาง่าย


--------------------------------------------


โดยส่วนมากแล้ว 90 % จะได้ผล จะมีแค่ 10 % ที่ไม่ได้ผล คือ
1. ใจร้อน
2. ท้องผูก ท้องเสียตลอดเวลา
3. ทานอาหารแสลงตลอดเวลา ทั้งๆที่รู้ว่าริดสีดวงของเราแสลงกับอาหารนั้น ...
4. ร่างกายไม่รับยาเลย ร่างกายรับยาของเราไม่ค่อยได้ เหมือนไม่ถูกกับยา .. แต่น้อยคนนะคะ ... เช่น เหมือนกับการที่เราทานยาแก้ปวดหัว ยี่ห้อ A แล้วไม่ได้ผล เหมือนไม่ถูกกับยา เลยต้องเปลี่ยนเป็นยี่ห้อ B C หรือ


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ


เก๋

ทานว่านชักมดลูกอยู่ ทานยาตัวนี้ได้มั้ยค่ะ หรือต้องหยุดยาว่านก่อน

จนท



ทานว่านชักมดลูกอยู่ ทานยาตัวนี้ได้มั้ยค่ะ หรือต้องหยุดยาว่านก่อน



เก๋ เมื่อ 18/05/2014 - 21:09


ทานได้ค่ะ แต่ทานห่างกัน 30 นาทีนะคะ ...

แพม

มีอาการ แบบมีมีติ่งยืนออกมา มันนิ่มๆๆ  เป็นมา 2- 3 วันแล้ว เวลานั่งก็เจ็บที่บริเวณ ก้น ทานยาตัวนี้ยังงัย ค่ะ แล้วเป็นแบบนี้มันรุนแรงรึป่าวค่ะ ต้องไปผ่าตัดรึป่าวค่ะ

จนท



มีอาการ แบบมีมีติ่งยืนออกมา มันนิ่มๆๆ  เป็นมา 2- 3 วันแล้ว เวลานั่งก็เจ็บที่บริเวณ ก้น ทานยาตัวนี้ยังงัย ค่ะ แล้วเป็นแบบนี้มันรุนแรงรึป่าวค่ะ ต้องไปผ่าตัดรึป่าวค่ะ



แพม เมื่อ 03/07/2014 - 13:15


เป็นอาการของริดสีดวงอาจจะเพิ่งออกมาเลยมีอาการอักเสบค่ะ ... ไม่ทราบว่าติ่งหดกลับได้มั้ย ถ้ายังสามารถดันกลับได้ต้องดันกลับนะคะ .. ไม่งั้นพอติ่งไม่สามารถยืดหยุ่นได้ติ่งจะออกมาอยู่ข้างนอกถาวรค่ะ ... และคราวนี้จะยาวขึ้นเรื่อยๆ ...


ทานยาก่อนนะคะยังไม่ต้องผ่าตัดก็ได้ เพราะผ่าตัดไปแล้ว อีก ไม่นานก็กลับมาเป็นใหม่ค่ะ บางคนผ่าตัดแล้วกูรูดเสียก็มีค่ะ ...












คน ที่เป็นริดสีดวงถึงขั้นมีติ่ง ... ต้องเป็นจากภายในมาก่อน แต่เราไม่รู้ตัว... แล้วติ่งนั้นที่อยู่ภายในจะค่อยๆดันออกมาข้างนอกค่ะ ถ้ากรณีที่ดันออกมาข้างนอกแล้ว ระยะการเป็นริดสีดวงที่อยู่ภายในไม่น่าต่ำกว่า 5 ปีค่ะ


------------------------------------------------------------------------------
รายละเอียดของยานะคะ ...

ลองทานยาดูก่อนนะคะ ... การทานยาของบริษัท -- การรักษาต้องใช้เวลานิดนึงนะคะ  ... เนื่องจากยาของทางบริษัทเป็นยาสมุนไพร ไม่ใช่ยาปฎิชีวะนะ เหมือนยาแก้อักเสบ หรือยาแก้ปวด ที่จะเห็นผลทันที หรือภายใน 1-2 วัน 1-2 อาทิตย์เพราะ ถ้าเป็นริดสีดวงทวารแล้ว คุณหมอตามคลีนิคหรือโรงพยาบาล จะจ่ายยาประมาณ 2 อย่าง บางคนทานเป็นปีๆ และพอหัวริดสีดวงออกมาอยู่ข้างนอกถาวรแล้ว สุดท้ายคุณหมอก็จะนัดผ่าตัด.. ผ่าตัดแล้วส่วนมากจะไม่เกิน 3 ปีก็จะกลับมาเป็นใหม่ค่ะ บางคนผ่าตัดแล้วหูรูดเสียก็มีค่ะ ..

เพราะโดยส่วนมากแล้ว 90 % จะได้ผล จะมีแค่ 10 % ที่ไม่ได้ผล คือ
1.
ใจร้อน
2.
ท้องผูก ท้องเสียตลอดเวลา
3.
ทานอาหารแสลงตลอดเวลา ทั้งๆที่รู้ว่าริดสีดวงของเราแสลงกับอาหารนั้น ...
4.
ร่าง กายไม่รับยาเลย ร่างกายรับยาของเราไม่ค่อยได้ เหมือนไม่ถูกกับยา .. แต่น้อยคนนะคะ ... เช่น เหมือนกับการที่เราทานยาแก้ปวดหัว ยี่ห้อ A แล้วไม่ได้ผล เหมือนไม่ถูกกับยา เลยต้องเปลี่ยนเป็นยี่ห้อ B C หรือ

คน ที่เป็นริดสีดวงถึงขั้นมีติ่ง ... ต้องเป็นจากภายในมาก่อน แต่เราไม่รู้ตัว... แล้วติ่งนั้นที่อยู่ภายในจะค่อยๆดันออกมาข้างนอกค่ะ ถ้ากรณีที่ดันออกมาข้างนอกแล้ว ระยะการเป็นริดสีดวงที่อยู่ภายในไม่น่าต่ำกว่า 5 ปีค่ะ


ช่วงที่ทานยาลองงด .. อาหารแสลง และอาหารที่ระคายเคืองลำไส้ด้วยนะคะ ...


เครื่องดื่มแอลกอฮอล์  อาหารรสชาติเผ็ด หรือเปรี้ยว เนื้อวัว --- ควรจะงดนะคะเพราะเป็นเพราะถ้าทานแล้วจะระคายเคืองลำไส้ค่ะ  ...ต้องงดนะคะ ... ---



อาหารแสลงส่วนมาก ที่พบในผู้ป่วยที่เป็นริดสีดวง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ .. เนื้อวัว ของหมักดอง ปูเค็ม ปลาร้า ปลาหมึก กุ้ง หน่อไม้ แกงไตปลา น้ำบูดู แกงเหลือง .. อาหารรสชาติเผ็ด หรือเปรี้ยว ถ้าทานอาหารพวกนี้อยู่รบกวนงดอาหารพวกนี้ก่อนนะคะ เพราะอาการริดสีดวงอาจจะแสลงกับอาหารตัวใดตัวหนึ่ง  และ พยายามดูแลตัวเองอย่าให้ท้องผูกหรือท้องเสียนะคะ เพราะจะทำให้ริดสีดวงหายช้า ... พยายามรักษาธาตุให้เป็นปกติดีที่สุดค่ะ .... เพราะถ้าเรายังทานอาหารแสลง อาการแสลงอาหารจะหายไปเองหรือบรรเทาไปภายในไม่เกิน 10 วัน แต่ 10 วันนี้ทานยาไปก็ช่วยบรรเทา ....

 

ถ้ามีอาการ .... ท้อง ผูกมาก .... ลองดื่มน้ำมากขึ้นนะคะ ถ้าตอนขับถ่ายหัวอุจจาระแข็งแล้วพอหัวอุจจาระออกมาแล้ว อุจจาระค่อยๆนิ่มขึ้น หมายถึงเราดื่มน้ำไม่พอ พอร่างกายต้องการใช้น้ำก็จะดึงตามส่วนต่างๆไป โดยเฉพาะปลายลำไส้ใหญ่ค่ะ ทำให้หัวอุจจาระแข็งเราเลยต้องออกแรงเบ่งค่ะ ...


----------------------------------------------------------------------




กรณีที่ถ่ายเป็นเลือด ภายใน 15 วัน...อาการถ่ายเป็นเลือดจะหาย ยกเว้นกรณีมากจริงๆ แบบบางคนที่ต้องเอาแผ่นผ้าอนามัยมันมารองแบบออกมาทั้งวัน ...อาการนี้ ภายใน 15 วันจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

แต่ถ้ากรณีมีหัวและมีติ่งแล้ว เราไม่สามารถระบุเวลาที่แน่นอนให้นะคะ เพราะการรับยาของแต่ละคนไม่เท่ากัน ... ขอให้ทานยาได้วันละ 3 เวลา ก่อนอาหาร 1 ชั่วโมงเพื่อการรักษาที่ต่อเนื่อง ... กรณีที่มีติ่งออกมาแล้ว ให้ดูตอนเข้าเดือนที่ 2-3 นะ คะ (บอกแบบนานๆไว เพราะบางคนลืมทานยาบ่อย) จะเห็นการเปลี่ยนแปลงกับติ่งแน่นอนค่ะ ... บางทีถ้า เดือนสองเดือนแรกก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงสำหรับบางคน แต่เรายังอาจเห็นไม่ชัดเจน แต่พอเดือนที่ 3 น่าจะชัดแล้วว่าฝ่อ ...

------------------------------------------------------

เรื่อง การทานยานานเท่าไหร่ เราไม่สามารถระบุให้ได้ ... ขนาดยาแผนปัจจุบันยังรักษากันหลายปี ไม่หายเลยค่ะ สุดท้ายก็ต้องผ่าตัด บางคนผ่าตัดแล้วก็กลับมาเป็นใหม่ ...

ถ้ากรณีที่มีเม็ดมีหัวออกมาแล้วเราสรุปเวลาที่แน่นอนในการทานยาให้ไม่ได้คือเพราะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง ปัจจัยที่ว่านะคะ

1. พฤติกรรมการรับประทานยา .. ถ้าทานต่อเนื่องและทานได้วันละ 3 เวลา ครั้งละ 2 แคปซูล ช่วงที่ท้องว่าง (เนื่องจากยาไม่มีฤทธิ์กัดกระเพาะ) และ ถ้าทานตอนที่ท้องว่างพอแคปซูลละลายตัวยาจะได้ดูดซึมเลย ประสิทธิภาพของยาก็จะออกได้ประมาณ 80-90 %  แต่ถ้าทานตอนช่วงที่ทานอาหารแล้ว.. ยาอาจดูดซึมได้ไม่เต็มที่เนื่องจากอาหารดูดซึมตัวยาไปบางส่วนแล้ว ... ประสิทธิภาพอาจเหลือแค่ 50 % .... และบางคนลืมทานยาบ่อยมั้ย ดังนั้นเลยไม่สามารถบอกเลยคะว่าทานนานแค่ไหน แต่ถ้าทานต่อเนื่อง เข้าเดือนที่ 2-3 ก็น่าจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงแล้วคะ .. บางคนก็เร็วกว่านั้น

2. บริเวณที่เกิดการอักเสบหรือบริเวณเส้นเลือดดำที่โป่งพองแล้วแตกหรืออักเสบทำให้เกิดเม็ดเกิดหัว .... เพราะถ้าหัวริดสีดวงหรือบริเวณที่อักเสบที่เส้นเลือดดำภายใน ถ้าเกิดบริเวณที่อุจจาระไปโดนเวลาถ่ายก็มีโอกาสเจ็บอยู่แล้วคะและเวลาเวลา ขับถ่ายอุจจาระ อุจจาระก็ต้องไปโดนไปเสียดสีทุกครั้งดังนั้นแผลก็จะแห้งช้ากว่า คนที่บาดแผลหรือบริเวณที่อักเสบหรือตำแหน่งที่เกิดหัวริดสีดวงไม่ใช่บริเวณ ที่เวลาถ่ายอุจจาระแล้วอุจจาระไปโดน ...... 

3.เป็นมานานแล้วหรือยัง... บาง คนเป็นริดสีดวงแล้วไม่ทราบว่าตัวเองเป็นคือ เกิดริดสีดวงภายในก่อนเป็นมานาน แล้วพอหัวที่อยู่ภายในเกิดออกมาอยู่ข้างนอกเป็นริดสีดวงภายนอกก็เลยเพิ่งนึก ว่าตัวเองเป็น .....  บางคนก็ไม่เป็นริดสีดวงภายในเวลาเป็นก็เป็นริดสีดวงภายนอกเลย ...  ดังนั้นระยะเวลาการรักษาเลยไม่เหมือนกันคะ

4.เป็นมากเป็นน้อย ... บางคนเป็นแค่นิดเดียวการรักษาก็ไวหน่อย บางคนเป็นมากหัวโตก็ช้าหน่อย บางคนมีแค่หัวเดียว บางคนหัวริดสีดวงแตกมีหลายหัว

5. ติ่งแข็งมั้ย .. ถ้าติ่งแข็งหรือเริ่มแข็งคือไม่นิ่มเหมือนเนื้อปกติก็ต้องให้เวลาตัวยาละลาย ติ่งให้นิ่มก่อน เพราะถ้าติ่งเริ่มแข็งกว่าเนื้อปกติหรือกลายเป็นไตไปแล้ว (ติ่งแข็งแบบตายด้าน) กว่าติ่งจะรับยาได้ก็ต้องใช้เวลา

6. ท้องผูก ต้องออกแรงเบ่งบ่อยมั้ย .... ถ้าท้องผูกและต้องออกแรงเบ่งบ่อยริดสีดวงก็จะหายช้ามาก

7. ท้องเสีย หรือ ถ่ายเหลว บ่อยมั้ย ... ถ้าท้องเสียหรือถ่ายเหลวเป็นประจำก็จะหายช้า เนื่องจากการถ่ายเหลวก็เหมือนกับลำไส้ทำงานไม่ปกติค่ะ และการถ่ายเหลวนี่ก็อาจทำให้หัวริดสีดวงไม่หายซักที หรืออาการริดสีดวงเกิดการกำเริบได้ ... เมื่อเราต้องถ่ายเหลว หรือท้องเสีย อาจ จะทำให้หัวของริดสีดวงใหญ่ขึ้น หรือมีอาการถ่ายเป็นเลือด เพราะอุจจาระที่ถูกขับออกมาอย่างแรง อาจทำให้เยื่อบุทวารหนักอักเสบ เป็นผลทำให้หลอดเลือดของทวารหนักขยายตัวและไม่หดกลับ

---------------------------------------------------

ข้อแนะนำเพิ่มเติม

-- ทานยาวันนึงให้ได้ 3 เวลา ครั้งละ 2 แคปซูล ก่อนอาหาร 1 ชั่วโมง ... ยาไม่กัดกระเพาะนะคะ ไม่ได้ทานอาหารก็สามารถทานยาได้ค่ะ ... ถ้ามื้อไหนลืมทานยาให้มาเพิ่มการทานยาเป็นก่อนนอนแทนนะคะ ...
-- ดูแลตัวเอง
อย่าให้ท้องผูกหรือท้องเสีย ธาตุปกติดีที่สุด (ไม่แนะนำให้ทานยาถ่ายหรือยาระบายจนกระทั่งถ่ายเหลวหรือถ่ายเป็นน้ำนะคะ)
-- อาหาร แสลงที่พบในหลายๆคน นะคะ ... บางคนก็ไม่แสลงนะคะ ..
. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ .. เนื้อวัว ของหมักดอง ปูเค็ม ปลาร้า ปลาเค็ม ปลาหมึก กุ้ง หน่อไม้ ข้าวเหนียว แกงไตปลา น้ำบูดู แกงเหลือง .. อาหารรสชาติเผ็ด หรือเปรี้ยวมากเกินไป ... ถ้างดได้ควรงดก่อน
-- เรื่อง อากัปกิริยา ก็มีส่วนนะคะ ที่จะทำให้หายเร็วหรือช้า .... ควรจะดูแลตัวเองร่วมด้วยก็จะหายไวขึ้นค่ะ ....
  ถ้า ต้องนั่งทำงานทั้งวัน ให้ลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสายทุก 2 ชั่วโมง เพื่อให้เลือดได้มีการไหลเวียนไม่ถูกกดทับนานเกินไป.... ถ้าต้องเดินนานๆ ก็อย่านานเกิน เพราะมันจะมีการเสียดมีนาน จะยิ่งทำให้อักเสบมากขึ้น ...  พยายาม อย่า ยืน เดิน นั่ง นานเกิน ให้ เปลี่ยนท่าบ้าง การนอน ถ้าเป็นไปได้ช่วงนี้พยายามนอนคว่ำหรือนอนตะแครง...และพยายามอย่าก้มยกของ หนักด้วยนะคะ .. เพราะจะดันให้หัวริดสีดวงออกมาเร็วขึ้นและใหญ่ขึ้น

 


--------------------------------------------

ตัวแทนจำหน่ายดูได้จากหน้าเว็ปไซต์นะคะ อยู่ตรงเมนูด้านบนและด้านซ้ายค่ะ ...



ราคา จะมี 2 ขนาดค่ะ คือ  (ห้ามจำหน่ายเกินราคานี้)


1. ขนาด 50 แคปซูล ราคาปลีก 180 บาท  (ทานได้ประมาณ 8 วัน)
2. ขนาด
100  แคปซูล ราคา 300 บาท (ทานได้ประมาณ 16 วัน)



ชื่อยานะคะ .. ยาบรรเทาอาการริดสีดวงทวาร ตรา ภูหลวง ....







สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ











nana


พีค่ะทีอรัญประเทศมีรานขายยาสมุนไพรภูหลวงหรือเปล่าหนูสามารถซื้อได้ทีไหนค่ะ..?

Page : 1 2 [Next]
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view