http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

สอบถามค่ะ

(อ่าน 1573/ ตอบ 1)

stampy

อยากสอบถามค่ะว่า ถ้าจะสั่งซื้อทางไปรษณีย์มีมั้ยค่ะ หรือว่าต้องซื้อที่ร้านตัวแทนอย่างเดียวค่ะ

ตอนนี้ดิฉัน รู้สึกว่าบริเวณรูทวารหนักมีเนื้อที่บวมออกมาเล็กน้อยค่ะ เหมือนติ่งอ่ะค่ะ แต่ว่าไม่มีอาการเลือดไหลค่ะ และก้ไม่เจ็บ

ไม่ทราบว่าใช้ยานี้รักษานานประมาณเท่าไหร่ค่ะ กังวลค่ะ และก็ไม่อยากไปหาหมอเลยค่ะ อายหมอค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สมุนไพรภูหลวง


อยากสอบถามค่ะว่า ถ้าจะสั่งซื้อทางไปรษณีย์มีมั้ยค่ะ หรือว่าต้องซื้อที่ร้านตัวแทนอย่างเดียวค่ะ


เนื่องจากเราเป็นผู้ผลิต และส่งจำหน่ายผ่านช่องทางร้านขายยาทั่วประเทศคะ จะไม่ได้ขายตรง ที่เปิดเวปขึ้นมาก็เพื่อแนะนำสินค้าและให้คำแนะนำกับผู้ที่ไม่สบาย ป่วย และตรงกับยาที่ทางบริษัทมี เนื่องจากยาบางตัวเราต้องแนะนำเรื่องการทานยาด้วย ถ้าไปร้านยาบางครั้งบางร้านทางร้านยุ่งมาก ทำให้ไม่มีเวลาที่จะแนะนำยาคะ ....



ตอนนี้ดิฉัน รู้สึกว่าบริเวณรูทวารหนักมีเนื้อที่บวมออกมาเล็กน้อยค่ะ เหมือนติ่งอ่ะค่ะ แต่ว่าไม่มีอาการเลือดไหลค่ะ และก็ไม่เจ็บ
ปกติแล้วคนที่เป็นริดสีดวง บางคนมีอาการถ่ายเป็นเลือด  บางคนก็ไม่มี --- บางคนมีอาการคันร่วมด้วย บางคนก็ไม่มี บางคนมีอาการเจ็บ บางคนก็ไม่มี    สาเหตุที่แต่ละคนมีอาการไม่เหมือนกันเนื่องจากต้องดูด้วยว่าเส้นเลือดดำที่โป่งพอง หรือ อักเสบ ภายในทวารหนัก เกิดขึ้นบริเวณไหน ถ้าเกิดบริเวณที่เวลาถ่ายอุจจาระ แล้วไปโดน เสียดสีกับเส้นเลือดดำที่อักเสบหรือโป่งพองอยู่ เวลาถ่าย ก็จะเจ็บ แสบ และ มีโอกาสมีเลือดปะปนออกมา แต่ถ้าจุดที่เกิดหัว หรือเส้นเลือดที่อักเสบ ไม่ได้อยู่ที่ตำแหน่งที่อุจจาระไปโดน อาการถ่ายเป็นเลือด เจ็บ แสบ บางคนก็ไม่มีอาการคะ



ไม่ทราบว่าใช้ยานี้รักษานานประมาณเท่าไหร่ค่ะ กังวลค่ะ และก็ไม่อยากไปหาหมอเลยค่ะ อายหมอค่ะ
กรณีที่มีติ่งออกมาแล้ว ... ต้องใช้เวลานิดนึง เพราะการที่มีติ่งออกมาแล้ว ก็น่าจะเป็นมานานแล้ว แต่บางคนก็ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นเพราะหัวริดสีดวงอยู่ภายใน เพิ่งมารู้ตัวว่าเป็นก็ตอนที่ติ่งออกมาอยู่ข้างนอก


แต่พอติ่งเริ่มรับยาได้ ... ติ่งก็จะค่อยๆฝ่อและหดลงไปคะ ... เรื่องนี้รับรอง เพราะ คนที่เค้าเป็น และหาย หัวริดสีดวงของเค้าจะค่อยๆเล็กลงและหดกลับเข้าไปคะ ... แต่ช่วงเดือนแรกๆ (ถ้ากรณีเป็นมานาน) บางคนอาจมีการเปลี่ยนแปลงบ้างแต่สังเกตุเห็นไม่ชัด แต่พอเดือน 2 เข้าเดือน 3 หรือเดือนที่ 3 จะเห็นชัดคะว่าเล็กลง ...


..... ถ้าทานยาเป็นประจำ และร่างกายตอบสนองกับยาได้ไว ... อาการก็จะกระเตื้องขึ้นเร็วคะ ... คือหลังจากทานยาไปซักระยะที่ต้อง/หัว ที่ยื่นก็จะเริมนิ่มและค่อยๆหดคะ ...  (ไม่ใช่ 5 วัน 7 วัน อาจจะต้องทานเป็นเดือน  เพราะเป็นถึงขั้นมีติ่ง) ระยะเวลาการรักษาก็ขึ้นอยู่กับว่าเป็นมานานกี่ปีแล้ว ถ้าเป็นมานานมาก ก็อาจต้องทานยานานหน่อย ... แต่หายแน่คะ และหลังจากที่ติ่ง/หัว ยุบไปแล้ว ก็ทานต่ออีก 3 เดือนนะคะ... จะได้หายขาดไม่กลับมาเป็นอีก เพราะตัวยาจะไปรักษาเส้นเลือดที่อักเสบให้หาย ถ้าเส้นเลือดที่อักเสบยังไม่หายขาดโอกาสที่จะกลับมาเป็นก็สูงคะ .....ให้สังเกตนะคะว่าตอนนี้หัวที่เป็นใหญ่แค่ไหน แข็งหรือไม่ พอทานไปได้ซักระยะ (เอาแบบนานๆไว้นะ คือประมาณ เข้าเดือนที่ 2 หรือ 3 ) ยาจะต้องมีปฏิกิริยากับติ่ง/หัว ริดสีดวง แน่นอนคะ คือมันจะเริ่มฝ่อ และเริ่มเล็กลง


------------------------------------------------------------------------------


ถ้ากรณีที่มีเม็ดมีหัวออกมาแล้วเราสรุปเวลาที่แน่นอนให้ไม่ได้คือเพราะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง แต่รับรองคะว่าหายแน่คะ ปัจจัยที่ว่านะคะ


 


1. พฤติกรรมการรับประทานยา .. ถ้าทานต่อเนื่องและทานได้วันละ 3 เวลา ครั้งละ 2 แคปซูล ช่วงที่ท้องว่าง (เนื่องจากยาไม่มีฤทธิ์กัดกระเพาะ) และ ถ้าทานตอนที่ท้องว่างพอแคปซูลละลายตัวยาจะได้ดูดซึมเลย ประสิทธิภาพของยาก็จะออกได้ประมาณ 80-90 %  แต่ถ้าทานตอนช่วงที่ทานอาหารแล้ว.. ยาอาจดูดซึมได้ไม่เต็มที่เนื่องจากอาหารดูดซึมตัวยาไปบางส่วนแล้ว ... ประสิทธิภาพอาจเหลือแค่ 50 % .... และบางคนลืมทานยาบ่อยมั้ย ดังนั้นเลยไม่สามารถบอกเลยคะว่าทานนานแค่ไหน แต่ถ้าทานต่อเนื่อง เข้าเดือนที่ 2-3 ก็น่าจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงแล้วคะ .. บางคนก็เร็วกว่านั้น


 


2. บริเวณที่เกิดการอักเสบหรือบริเวณเส้นเลือดดำที่โป่งพองแล้วแตกหรืออักเสบทำให้เกิดเม็ดเกิดหัว .... เพราะถ้าหัวริดสีดวงหรือบริเวณที่อักเสบที่เส้นเลือดดำภายใน ถ้าเกิดบริเวณที่อุจจาระไปโดนเวลาถ่ายก็มีโอกาสเจ็บอยู่แล้วคะและเวลาเวลา ขับถ่ายอุจจาระ อุจจาระก็ต้องไปโดนไปเสียดสีทุกครั้งดังนั้นแผลก็จะแห้งช้ากว่า คนที่บาดแผลหรือบริเวณที่อักเสบหรือตำแหน่งที่เกิดหัวริดสีดวงไม่ใช่บริเวณ ที่เวลาถ่ายอุจจาระแล้วอุจจาระไปโดน ...... 



3.เป็นมานานแล้วหรือยัง... บางคนเป็นริดสีดวงแล้วไม่ทราบว่าตัวเองเป็นคือ เกิดริดสีดวงภายในก่อนเป็นมานาน แล้วพอหัวที่อยู่ภายในเกิดออกมาอยู่ข้างนอกเป็นริดสีดวงภายนอกก็เลยเพิ่งนึกว่าตัวเองเป็น .....  บางคนก็ไม่เป็นริดสีดวงภายในเวลาเป็นก็เป็นริดสีดวงภายนอกเลย ...  ดังนั้นระยะเวลาการรักษาเลยไม่เหมือนกันคะ


 


4.เป็นมากเป็นน้อย ... บางคนเป็นแค่นิดเดียวการรักษาก็ไวหน่อย บางคนเป็นมากหัวโตก็ช้าหน่อย บางคนมีแค่หัวเดียว บางคนหัวริดสีดวงแตกมีหลายหัว


 


5. ติ่งแข็งมั้ย .. ถ้าติ่งแข็งหรือเริ่มแข็งคือไม่นิ่มเหมือนเนื้อปกติก็ต้องให้เวลาตัวยาละลายติ่งให้นิ่มก่อน เพราะถ้าติ่งเริ่มแข็งกว่าเนื้อปกติหรือกลายเป็นไตไปแล้ว (ติ่งแข็งแบบตายด้าน) กว่าติ่งจะรับยาได้ก็ต้องใช้เวลา


------------------------------------------------------


แล้วมีอาการเรื่องท้องผูกรึเปล่า ?    ถ้ามีอาการท้องผูก รบกวนต้องช่วยดูแลตัวเองนิดนึงนะคะ ... เนื่องจากยาของทางบริษัท จะไม่เหมือนยาในท้องตลาดหรือสมุนไพรยี่ห้ออื่น คือใส่ยาถ่ายยาระบายลงไปมากๆเพื่อให้ผู้ป่วยรู้สึกถ่ายคล่องจะได้ไม่รู้เจ็บเวลาถ่ายเลยเหมือนอาการริดสีดวงดีขึ้นแต่มันเป็นแค่ความรู้สึกอาการไม่ได้ทุเลา เพราะหลายคนกินยี่ห้ออื่นมาเป็นปีแต่ริดสีดวงไม่หายกลายเป็นคนติดยาระบาย ยาถ่ายไปอีก....


แต่ยาของทางบริษัท ใน 500 mg. เราเน้นเป็นยาแก้อักเสบซะส่วนใหญ่ จะมีแค่ยาช่วยในหล่อลื่นนิดหน่อยคือไม่ให้แข็งมาก แต่ไม่ใช่ยาระบายหรือยาถ่าย แล้วอีกอย่างคนที่เป็นริดสีดวงก็ไม่จำเป็นต้องท้องผูกคนที่ท้องเสียก็มี โอกาสเป็นริดสีดวงเหมือนกันคะ ....


ยังไงดูแลตัวเอง เรื่องขับถ่ายด้วยนะคะ ... เรื่องนี้เราต้องแจ้งให้ทราบก่อน เพราะบางคนกินยี่ห้ออื่นแล้วถ่ายแต่ไม่หาย เลยเปลี่ยนยาพอมากินยาเราแล้วไม่ถ่ายต้องออกแรงเบ่งเลยอักเสบไปใหญ่ แต่พอเราชี้แจงเค้าดูแลเรื่องขับถ่ายของตัวเองแล้ว ทานยาของเราต่อไปอาการเค้าก็ดีขึ้นทุกคน


 


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view