http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

(อ่าน 1482/ ตอบ 2)

สาว

คือตอนนี้ดิฉันกำลังเป็นริดสีดวงอยู่ แต่ได้ซื้อยามาทานแล้วเมื่อวานเป็นวันแรก
เช้าวันนี้ตอนถ่ายยังรู้สึกเจ็บอยู่ค่ะ แต่ก็ลดลงนิดนึง ถ่ายง่ายขึ้นค่ะ
อยากจะทราบว่าดิแันจะต้องทานยาประมาณกี่เดือนค่ะ
และขอคำแนะนำในการกินอาหารหน่อยค่ะ
ตอนนี้รู้สึกท้อมากๆ แต่ได้อ่านหลายๆข้อความในเว็ปบอร์ดบอกว่าหาย
ก็จะลองสู้ดูค่ะ เป็นมานานมากแล้วค่ะ แต่เป็นๆ หายๆ 

สมุนไพรภูหลวง


วันนี้ตอนถ่ายยังรู้สึกเจ็บอยู่ค่ะ


เจ็บมากมั้ย .. .ถ้าเจ็บมาก แนะให้ทานยาของเราคู่กับยาแก้อักเสบ แต่ยาทานยาแก้อักเสบเกิน 7 วัน เพราะเป็นยาปฎิชีวนะ (ยาปฎิชีวนะ ถ้าทานมากเกินไปจะเกิดการสะสมคะ ไม่ดีต่อร่างกาย)หลังจากนั้นแล้ว ( 7 วัน) ก็ให้ทานแต่ยาของบริษัทอย่างเดียว


หรือ ลองนั่งแช่น้ำอุ่นประมาณ วันละครั้ง สองครั้ง ก็สามารถบรรเทาอาการเจ็บได้บ้างค่ะ ... (ถ้าสามารถใส่ด่างทับทิมลงไปในน้ำด้วยได้ก็ดีนะคะ เพื่อช่วยบรรเทาอาการอักเสบ .. ใส่แค่แบบสะกิดลงไปนิดเดียวนะคะ นิดเดียวจริงๆ แค่น้ำเปลี่ยนสี - สีอ่อนๆ)


---------------------------------------------------------------------------------------


จะต้องทานยาประมาณกี่เดือนค่ะ  --


ถ้ากรณีมีหัวและมีติ่งแล้ว เราไม่สามารถระบุเวลาที่แน่นอนให้นะคะ เพราะการรับยาของแต่ละคนไม่เท่ากัน ... ขอให้ทานยาได้วันละ 3 เวลา ก่อนอาหาร 1 ชั่วโมงเพื่อการรักษาที่ต่อเนื่อง ... กรณีที่มีติ่งออกมาแล้ว ให้ดูตอนเข้าเดือนที่ 2-3 นะคะ (บอกแบบนานๆไว เพราะบางคนลืมทานยาบ่อย) จะเห็นการเปลี่ยนแปลงกับติ่งแน่นอนค่ะ ... บางทีถ้า เดือนสองเดือนแรกก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงสำหรับบางคน แต่เรายังอาจเห็นไม่ชัดเจน แต่พอเดือนที่ 3 น่าจะชัดแล้วว่าฝ่อ ...


ใจเย็นนิดนึงนะคะ เนื่องจากยาของเราเป็นยาสมุนไพรเป็นการรักษาที่ต้นเหตุหายแล้วจะได้หายเลย ..


 


การทานยาควรทานให้ต่อเนื่อง....ทานให้ได้วันละ 3 เวลา ครั้งละ 2 แคปซูล ช่วงที่ท้องว่าง หรือก่อนอาหาร 1 ชั่วโมง  เนื่องจากยาไม่มีฤทธิ์กัดกระเพาะ ในกรณีที่ไม่ได้ทานอาหารก็สามารถทานยาได้ค่ะ  


----------------------------------------------------------------------------------------


ขอคำแนะนำในการกินอาหารหน่อยค่ะ ---


 


เรื่องอาหาร ต้องสังเกตเองว่าอาการริดสีดวงของตัวเองแสลงกับอาหารชนิดไหนบ้าง ... บางคนก็สามารถทานได้ทุกอย่าไม่มีอาการแสลงเลย ... บางคนหัวริดสีดวงก็แสลงกับอาหารบางชนิด ซึ่งอาหารที่แสลงของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ...


ขอแนะนำเรื่องการแพ้อาหาร กับ อาหารแสลง หน่อยนะคะ เพราะหลายคนเข้าใจผิด จะบอกแต่ตัวเองไม่แพ้แต่บ้างครั้งไม่ทราบเรื่องความแตกต่าง
การแพ้อาหาร คือ การที่เราทานอะไรลงไปแล้วจะเกิดผื่นตามตัว เป็นจุด ผด หรือคันตามตัว คันบริเวณริมฝีปาก หอบ หายใจไม่ออก ....
แต่ อาหารแสลง คือ ... อาหารที่เราทานไปแล้วแสลงกับโรคที่เราเป็นอยู่ แต่หลายคนจะไม่รู้ อย่างเช่น เราชอบกินส้มตำปูเค็ม ... บางคนกินปูเค็มแล้วก็เห็นว่าไม่แพ้ ก็กินต่อไป แต่ไม่รู้ว่ามันแสลงกับหัวริดสีดวงของเรา คือสังเกตุได้จากเป็นมากขึ้น ... เช่น คนเคยถ่ายเป็นเลือด ตอนไม่ได้ทานก็ดีขึ้น พอทานเข้าไปก็มีอาการถ่ายเป็นเลือดออกมาอีก ... หรือคนที่ติ่งเริ่มยุบ พอทานเข้าไป ก็กลับขึ้นมาอีกหรือ ถ้าหนักหน่อยหัวริดสีดวงอาจแตก ... บางคนไม่มีอาการคันพอทานไปก็เกิดอาการคัน

อาหาร แสลงที่พบในหลายๆคน นะคะ ... บางคนก็ไม่แสลงนะคะ ... เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ .. เนื้อวัว ของหมักดอง ปูเค็ม ปลาร้า ปลาหมึก กุ้ง หน่อไม้ แกงไตปลา น้ำบูดู แกงเหลือง .. อาหารรสชาติเผ็ด หรือเปรี้ยวมากเกินไป ...

ยังไงรบกวนช่วงเวลานี้ให้ทานผักผลไม้มากๆ งดอาหารรสเผ็ด หรือรสจัด ทานอาหารที่ย่อยง่ายๆดูนะคะ .และ พยายามดูแลตัวเองอย่าให้ท้องผูกหรือท้องเสียนะคะ เพราะจะทำให้ริดสีดวงหายช้า ... พยายามรักษาธาตุให้เป็นปกติดีที่สุดค่ะ ....


------------------------------------------------------


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view