http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

ผ่าตัดแล้วไม่หาย

(อ่าน 5581/ ตอบ 7)

booboo

ต้องรบกวนขอคำชี้แนะด้วยค่ะ  ไปผ่าริดสีดวงมาแล้วประมาณ2 สัปดาห์ แต่มันมีติ่งเนื้อยื่นออกมาจากก้นด้านหลังและด้านหน้าติดกับ ข่องคลอด ซึ่งไปให้หมอตรวจแล้วเค้าบอกว่า เดี๋ยวมันก็ยุบไปเอง ต้องบอกก่อนว่าตอนยังไม่ผ่ามันไม่มีหัวข้างนอก พอผ่าแล้วมันมีติ่งยื่นมาตลอดแต่ไม่เจ็บมันแข็งๆ และคันมากๆตอนนี้ ได้เข้ามาอ่านในเว็บของคุณแล้ว ก็ลองไปซื้อยามากินได้ประมาณ3 วัน อยากทราบว่าอาการแบบนี้ กินยาจะหายไหม และทำอย่างไรให้มันหายคัน เพราะคันมากๆ ตอนนี้ถ่ายไม่เจ็บแล้ว และไม่ต้องกินยาระบาย ถ่ายเองตลอดตอนเช้าหลังจากดื่มกาแฟ และก็ยังแช่ก้นทุกวัน วันละ2รอบ ขอคำแนะนำด้วยค่ะเพราะกลุ้มใจมากไม่อยาก กลับไปผ่าอีก มันเจ็บค่ะ  ขอบพระคุณมาก

สมุนไพรภูหลวง


เรื่องอาการคัน ... ปกติอาการคันจะเกิดจาก


1         ถ้ากรณีเป็นริดสีดวงทวาร .... ถ้าคันบริเวณติ่งหัวเดิม อาจเป็นเพราะหัวริดสีดวงจะขยายขนาด แต่ถ้าคันบริเวณใกล้เคียงอาจเป็นเพราะจะมีหัวริดสีดวงแตกเพิ่มคะ …. *** ส่วนมากคนที่เป็นริดสีดวงจะคันเพราะหัวจะแตกเพิ่มคะ ****


2         อาจเป็นเพราะมีพยาธิคะ ไม่ทราบว่าเคยทานยาถ่ายพยาธิบ้างมั้ยคะ ... ถ้าให้ทางบริษัทแนะนำนะคะอยากให้ลองไปซื้อยาถ่ายพยาธิมาทานก่อนคะ อาจเป็นเพราะมีพยาธิเลยทำให้มีอาการคัน เพราะหลายคนเลยคะที่มีอาการคันแล้วไม่รู้ว่าเพราะอะไร แต่พอเราแนะนำให้ลองทานยาถ่ายพยาธิดู ก็ดีขึ้นนะคะคันน้อยลงมากๆ --- -คิดว่าของคุณไม่น่าจะใช่กรณีนี้เพราะมีอาการหลังจากผ่าตัดเสร็จ


3         คันเพราะการทานอาหารแสลง แต่อาการคันจากอาหารแสลงเดี๋ยวก็หายไปเองได้ค่ะ


 


คิดว่าน่าจะเป็นเพราะ ข้อ 1 หรือ 3 ---  ถ้าจะมีหัวแตกเพิ่ม ยาเราไม่สามารถที่จะช่วยได้ เนื่องจาก หัวริดสีดวงกำลังจะออกเพิ่ม หรือแตกหัว  เพราะเพิ่งทานยาได้ไม่กี่วัน  ....  แต่คุณก็สามารถทานยาไปได้เรื่อยๆ ... เพื่อให้หัวยุบ แต่อาจใช้เวลาซักนิด การทานยาต้องพยายามทานต่อเนื่องนะคะ อย่าทานๆหยุดๆ หรือลืมบ่อย เพราะการรักษาจะไม่ต่อเนื่องค่ะ ... และที่ไปผ่าตัดแล้วมีหัวอาจเนื่องมาจาก หัวที่อยู่ภายในดันออกมา ... ปกติเวลาผ่าตัด เค้าจะผ่าตัดที่เห็นภายนอกออกไป ... หลายคนค่ะที่หลังผ่าตัดจะกลับมาเป็นริดสีดวงใหม่ ส่วนมากจะไม่ค่อยเกิน 3 ปี ที่กลับมาเป็นใหม่ ....


ยังไงช่วงนี้ลองงดอาหารอาหารบางประเภทด้วยนะคะ เพื่ออาหารไปแสลงกับหัวริดสีดวงโดยไม่ทราบ.... เช่นอาหาร ประเภทเนื้อวัว แอลกฮอล์ อาหารรสเผ็ด หน่อไม้ ปลาร้า ปลาหมึก-กุ้ง (ทานได้แต่อย่ามาก)  ... อาการจะได้ดีขึ้นไวๆ เพราะเราไม่รู้ว่าอาการริดสีดวงของเราแสลงกับอาหารชนิดไหนบ้าง ... งดไว้ก่อนก็ดีค่ะ ...เพราะเวลาคนที่เป็นเราแสลงกับอาหาร เราจะไม่ค่อยรู้ว่าเราแสลงหรือไม่ ต้องสังเกตุเองค่ะ ... เช่น ไม่มีอาการคันมาก่อน พอทานอาหารชนิดนี้เข้าไป อีกไม่นาน (ไม่เกิน 1 วันนะคะ) จะมีอาการคันทันที.... หรืออาการถ่ายเป็นเลือดหายแล้ว คืนนี้เกิดไปทานส้มตำเผ็ดมากๆเข้า วัดต่อมาเลือดออกทันทีเลย หรื หัวริดสีดวงเป่ง แดง เจ็บ อักเสบ ทันที..... คนที่เป็นริดสีดวงแล้วมีอาการแสลงกับอาหาร ต้องสังเกตุอาหารที่ทานและอาการกำเริบเองนะคะ ... บางคนก็ไม่มีอาการแสลงเลยทานทุกอย่างได้หมด..และอาการแสลงเหล่านี้่จะหายไปเองประมาณ 10 วัน ซึ่ง 10 วันนี้จะเสียเวลาเปล่า...


------------------------------------------------------


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ

booboo

แล้วยาที่ทานเนี่ยมีอาการข้างเคียงรึเปล่า เพราะตอนนี้มีอาการคลื่นไส้ตลอด ไม่อยากอาหารเลย น้ำหนักลดไป3กก.แล้วตั้งแต่เริ่มทานยา ทานอาหารได้น้อยมาก แต่ยังคงทานยาตลอดทุกมื้อ มื้อละ 2 เม็ดไม่เคยขาดเลยค่ะ และติ่งที่แข็งๆก็เริ่มนิ่มลงแล้ว แต่มันยังคันที่หัวใหม่อยู่ค่ะ

อีกอย่างถ้าทานยาของคุณ ควบคู่ไปกับ ยาดาฟรอนได้รึเปล่า เพราะก่อนผ่าตัด ถ้ามีอาการเจ็บหรือคันจะทานยาดาฟรอนก็จะหายอักเสบ  รบกวนขอคำชี้แนะหน่อยนะค่ะ  ขอบคุณมากค่ะ

booboo

มีเรื่องรบกวนคุณๆอีกแล้วค่ะ  อยากจะสอบถามว่า เป็นเนื้องอกในมดลูกมาประมาณ 4 -5 ปีแล้ว เวลามีรอบเดือนจะปวดท้องมากและเป็นเยอะมากๆ 3 วันก็หาย ไปให้หมอตรวจหลายครั้งแล้วแต่หมอไม่ผ่าให้ บอกไม่เป็นอันตราย หลังจากหายรอบเดือนก็จะเป็นเหมือนระดูขาวประมาณ1สัปดาห์เลย แล้วเป็นเยอะมากจนต้องใช้ผ้าอนามัย บางครั้งก็จะมีกลิ่นอับๆเปรี้ยวๆ ไม่ทราบว่าของคุณมียารักษาด้วยรึเปล่าค่ะ ถ้ามีช่วยแนะนำด้วยเพราะเวลาไปซื้อที่ร้านก็ไม่กล้าที่จะให้รายละเอียด กับเภสัช

ขอบพระคุณมากนะค่ะ

สมุนไพรภูหลวง

ยาที่ทานเนี่ยมีอาการข้างเคียงรึเปล่า เพราะตอนนี้มีอาการคลื่นไส้ตลอด ไม่อยากอาหารเลย น้ำหนักลดไป3กก.แล้วตั้งแต่เริ่มทานยา ทานอาหารได้น้อยมาก---
ยาไม่มีผลข้างเคียง ค่ะ ... ปกติเคยทานยาสมุนไพรมั้ยคะ .. เลยรู้สึกเหมือนมีกลิ่นยาสมุนไพรหรือเปล่าเลยรู้สึก คลื่นไส้ .... เอาอย่างนี้นะคะ ... หลัังจากทานยาเสร็จ อมบ๊วยหรือท๊อฟฟี่ ตามไปซักเม็ดนะคะ .. จะทำให้รู้สึกดีขึ้นค่ะ

ติ่งที่แข็งๆก็เริ่มนิ่มลงแล้ว แต่มันยังคันที่หัวใหม่อยู่ค่ะ
ลองงดอาหารแสลงหรือยังคะ .. เช่นอาหาร ประเภทเนื้อวัว แอลกฮอล์ ชา กาแฟ อาหารรสเผ็ด หน่อไม้ ปลาร้า ปลาหมึก-กุ้ง (ทานได้แต่อย่ามาก) เผื่ออาการคันจะดีขึ้นนะคะ

ทานยาของคุณ ควบคู่ไปกับ ยาดาฟรอนได้รึเปล่า
ได้ค่ะ ยาของทางบริษัทสามารถทานควบคู่กับยาแผนปัจจุบันได้ แต่ยาของเราห้ามทานคู่กับยาแผนโบราณนะคะ

เป็นเนื้องอกในมดลูกมาประมาณ 4 -5 ปีแล้ว เวลามีรอบเดือนจะปวดท้องมากและเป็นเยอะมากๆ 3 วันก็หายปให้หมอตรวจหลายครั้งแล้วแต่หมอไม่ผ่าให้ บอกไม่เป็นอันตราย

ถ้าคุณหมอบอกไม่เป็นอะไร งั้นไม่น่าจะใช่เนื้อร้ายนะคะ ...
เรื่องยารักษาลองทานยาสตรีมั้ยคะ .. จะเน้นเรื่องอาการปวดท้องโดยตรงเลย ทานไปเรื่อยๆ เรื่องระดูขาวก็จะช่วยได้ด้วยนะคะ

ขวดยาจะเหมือนกับริดสีดวงแต่ฉลากเป็นสีชมพูนะคะ ... การทานยาสตรีนะคะ ทานไปจนกระทั่งประจำเดือนมาให้หยุด พอประจำเดือนหมด ก็ให้ทานต่อ ... ทานไปเรื่อยๆแต่ละรอบอาการปวดจะน้อยลงเรื่อยๆ ค่ะ .... เป็นยาบำรุงมดลูกโดยตรงคะ  ... พออาการปวดหายแล้ว ให้ทานต่อไปอีกซักระยะเพื่อให้มดลุกอยู่ตัว และหยุดยาได้ค่ะ ...

ถ้าจต้องทานยาทั้ง 2 ตัว ให้ทานเป็นแบบนี้นะคะ (ห้ามทานพร้อมกัน)
1. หลังจากตื่นนอนหรือก่อนอาหารเช้า  1ชั่วโมง ทาน ริดสีดวงทวาร 3 แคปซูล
2. ก่อนอาหารกลางวัน  1ชั่วโมง ทาน ยาสตรี 3 แคปซูล
3. ก่อนอาหารเย็น  1 ชั่วโมง ทาน ริดสีดวงทวาร 3 แคปซูล
4. ก่อนนอน ทาน ยาสตรี 3 แคปซูล

--------------------------
สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ

หนู

เพิ่งผ่าตัดริดสีดวงมาได้หนึ่งสัปดาห์ ยังรู้สึกเจ็บอยู่ ก่อนผ่ากินภูหลวงหมดไปแล้ว2กล่อง แล้วก็ไปผ่าตัดตามที่หมอนัด แล้วก็ตอนนี้ป่วยเป็นไทรอยด์ด้วยสามารถกินยาภูหลวงต่อได้มั๊ยคะ (โรคไทรอยด์เพิ่งตรวจพบตอนต้นเดือนนี้เองคะ)

จนท



เพิ่งผ่าตัดริดสีดวงมาได้หนึ่งสัปดาห์ ยังรู้สึกเจ็บอยู่ ก่อนผ่ากินภูหลวงหมดไปแล้ว2กล่อง แล้วก็ไปผ่าตัดตามที่หมอนัด แล้วก็ตอนนี้ป่วยเป็นไทรอยด์ด้วยสามารถกินยาภูหลวงต่อได้มั๊ยคะ (โรคไทรอยด์เพิ่งตรวจพบตอนต้นเดือนนี้เองคะ)



หนู เมื่อ 23/09/2013 - 21:17


ได้ค่ะ ... การทำงานของยาคนละส่วนกันค่ะ ... ยาของเราจะเน้นการอักเสบบริเวณเส้นเลือดค่ะ ..ผ่าตัดแล้ว ยังไงพยายามทานยาของทางบริษัท .. ให้ครบ 3 เดือนนะคะ ... จะได้รักษาเส้นเลือดภายใน หัวริดสีดวง ที่อยุ่ภายในจะได้ฝ่อให้หมดค่ะ ...


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ

หนึ่ง หล่อขั้นเทพ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view