http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

สอบถามอาการ

(อ่าน 1477/ ตอบ 5)

ดล

ผมเป็นริดสีดวงน่าจะหลายปีแล้วกินยาสมุนไพรหลายยีห้อแล้วก็ยังไม่ดีขึ้นไปหาหมอก็ได้ยาเหน็บยาระบายมากินก็ดีขึ้นแค่ช่วงที่กินยาอาการของผมคือเวลาถ่ายเร็จจะมีปุ่มบวมแข็งรอบๆทวารหนักกลับเข้าไปเองไม่ใด้ต้องใช้มือดันกลับเข้าไปไม่มีอาการปวดไม่ถ่ายเป็นเลือดถ้ากินยาริดสีดวงภูหลวจะหายใหมครับถ้าหายหายต้องใช้เวลาประมาณเท่าไรตอนนี้กลุ้มใจมากอยากจะหายขาดจากโรคนี้เสียที


สมุนไพรภูฆลวง

ทานยาระบายมากๆ พอริดสีดวงหาย กลายเป็นติดยาระบายไปนะคะ ...


 


ระยะของโรคริดสีดวงทวารแบ่งตามความรุนแรงเป็น 4 ระยะ คือ


ระยะที่ 1 -- มีอาการถ่ายเป็นเลือด (บางคนก็ไม่มีอาการนี้) แต่คลำที่ทวารหนักแล้วเจอก้อน แต่ไม่มีการยื่นออกมานอกขอบทวาร


ระยะที่ 2 -- ริดสีดวงยื่นออกมานอกขอบทวาร ขณะถ่ายอุจจาระและเลื่อนกลับเข้าไปในทวารหนัก หลังถ่ายอุจจาระ


ระยะที่ 3 -- ริดสีดวงยื่นออกนอกขอบทวาร ขณะถ่ายอุจจาระ และหลังถ่ายอุจจาระต้องดันกลับเข้าไปในทวารหนัก


ระยะที่ 4 – ริดสีดวงทวารยื่นออกนอกทวารหนักตลอดเวลา




-------------------------------------------------------------------------------------



ยาของทางบริษัทเป็นยาตำรับคะ คือนำสมุนไพรหลายตัวที่มีประสิทธิภาพในการรักษามาผสมกันเพื่อใช้สำหรับรักษาโรคริดสีดวงทวารโดยตรง  ซึ่งสามารถรักษาได้ตั้งแต่ระยะที่ 1-4  ... ถึงแม้ต้องทานนานกว่ายาแผนปัจจุบัน แต่ยาเรารักษาที่ต้นเหตุ และก็มีหลายคนที่หายแล้ว .. ยาของเราพอกินไปเรื่อยๆหัวริดสีดวงจะค่อยๆฝ่อลง หลังจากที่หัวริดสีดวงฝ่อลงไปเป็นเนื้อเดียวกับทวารแล้ว ก็ทานต่ออีก 3 เดือนนะคะ เพื่อไปรักษาบริเวณเส้นเลือดดำบริเวณทวารหนักที่อักเสบให้หายสนิท


อย่าที่เคยแจ้งกับทุกๆคนที่ทาน ยาของเรา ถ้าคนที่มีอาการเป็นเลือด .. รับรองภายใน
15 วัน แน่นอนคะ .. ไม่ค่อยมีใครเกินระยะเวลานี้ นอกจากคนที่หนักจริงๆแบบต้องเอาแผ่นผ้าอนามัยมารอง ...


แต่กรณีที่มีติ่งออกมาแล้ว ... ต้องใช้เวลานิดนึง เพราะการที่มีติ่งออกมาแล้ว ก็น่าจะเป็นมานานแล้ว แต่บางคนก็ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นเพราะหัวริดสีดวงอยู่ภายใน เพิ่งมารู้ตัวว่าเป็นก็ตอนที่ติ่งออกมาอยู่ข้างนอก


แต่พอติ่งเริ่มรับยาได้ ... ติ่งก็จะค่อยๆฝ่อและหดลงไปคะ ... เรื่องนี้รับรอง เพราะ คนที่เค้าเป็น และหาย หัวริดสีดวงของเค้าจะค่อยๆเล็กลงและหดกลับเข้าไปคะ ... แต่ช่วงเดือนแรกๆ (ถ้ากรณีเป็นมานาน) บางคนอาจมีการเปลี่ยนแปลงบ้างแต่สังเกตุเห็นไม่ชัด แต่พอเดือน 2 เข้าเดือน 3 หรือเดือนที่ 3 จะเห็นชัดคะว่าเล็กลง ...


..... ถ้าทานยาเป็นประจำ และร่างกายตอบสนองกับยาได้ไว ... อาการก็จะกระเตื้องขึ้นเร็วคะ ... คือหลังจากทานยาไปซักระยะที่ต้อง/หัว ที่ยื่นก็จะเริมนิ่มและค่อยๆหดคะ ...  (ไม่ใช่ 5 วัน 7 วัน อาจจะต้องทานเป็นเดือน  เพราะเป็นถึงขั้นมีติ่ง) ระยะเวลาการรักษาก็ขึ้นอยู่กับว่าเป็นมานานกี่ปีแล้ว ถ้าเป็นมานานมาก ก็อาจต้องทานยานานหน่อย ... แต่หายแน่คะ และหลังจากที่ติ่ง/หัว ยุบไปแล้ว ก็ทานต่ออีก 3 เดือนนะคะ... จะได้หายขาดไม่กลับมาเป็นอีก เพราะตัวยาจะไปรักษาเส้นเลือดที่อักเสบให้หาย ถ้าเส้นเลือดที่อักเสบยังไม่หายขาดโอกาสที่จะกลับมาเป็นก็สูงคะ .....ให้สังเกตนะคะว่าตอนนี้หัวที่เป็นใหญ่แค่ไหน แข็งหรือไม่ พอทานไปได้ซักระยะ (เอาแบบนานๆไว้นะ คือประมาณ เข้าเดือนที่ 2 หรือ 3 ) ยาจะต้องมีปฏิกิริยากับติ่ง/หัว ริดสีดวง แน่นอนคะ คือมันจะเริ่มฝ่อ และเริ่มเล็กลง


------------------------------------------------------------------------------


ถ้ากรณีที่มีเม็ดมีหัวออกมาแล้วเราสรุปเวลาที่แน่นอนให้ไม่ได้คือเพราะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง แต่รับรองคะว่าหายแน่คะ ปัจจัยที่ว่านะคะ


1. พฤติกรรมการรับประทานยา .. ถ้าทานต่อเนื่องและทานได้วันละ 3 เวลา ครั้งละ 2 แคปซูล ช่วงที่ท้องว่าง (เนื่องจากยาไม่มีฤทธิ์กัดกระเพาะ) และ ถ้าทานตอนที่ท้องว่างพอแคปซูลละลายตัวยาจะได้ดูดซึมเลย ประสิทธิภาพของยาก็จะออกได้ประมาณ 80-90 %  แต่ถ้าทานตอนช่วงที่ทานอาหารแล้ว.. ยาอาจดูดซึมได้ไม่เต็มที่เนื่องจากอาหารดูดซึมตัวยาไปบางส่วนแล้ว ... ประสิทธิภาพอาจเหลือแค่ 50 % .... และบางคนลืมทานยาบ่อยมั้ย ดังนั้นเลยไม่สามารถบอกเลยคะว่าทานนานแค่ไหน แต่ถ้าทานต่อเนื่อง เข้าเดือนที่ 2-3 ก็น่าจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงแล้วคะ .. บางคนก็เร็วกว่านั้น


2. บริเวณที่เกิดการอักเสบหรือบริเวณเส้นเลือดดำที่โป่งพองแล้วแตกหรืออักเสบทำให้เกิดเม็ดเกิดหัว .... เพราะถ้าหัวริดสีดวงหรือบริเวณที่อักเสบที่เส้นเลือดดำภายใน ถ้าเกิดบริเวณที่อุจจาระไปโดนเวลาถ่ายก็มีโอกาสเจ็บอยู่แล้วคะและเวลาเวลาขับถ่ายอุจจาระ อุจจาระก็ต้องไปโดนไปเสียดสีทุกครั้งดังนั้นแผลก็จะแห้งช้ากว่า คนที่บาดแผลหรือบริเวณที่อักเสบหรือตำแหน่งที่เกิดหัวริดสีดวงไม่ใช่บริเวณที่เวลาถ่ายอุจจาระแล้วอุจจาระไปโดน ...... 
3.เป็นมานานแล้วหรือยัง... บางคนเป็นริดสีดวงแล้วไม่ทราบว่าตัวเองเป็นคือ เกิดริดสีดวงภายในก่อนเป็นมานาน แล้วพอหัวที่อยู่ภายในเกิดออกมาอยู่ข้างนอกเป็นริดสีดวงภายนอกก็เลยเพิ่งนึกว่าตัวเองเป็น .....  บางคนก็ไม่เป็นริดสีดวงภายในเวลาเป็นก็เป็นริดสีดวงภายนอกเลย ...  ดังนั้นระยะเวลาการรักษาเลยไม่เหมือนกันคะ


4.เป็นมากเป็นน้อย ... บางคนเป็นแค่นิดเดียวการรักษาก็ไวหน่อย บางคนเป็นมากหัวโตก็ช้าหน่อย บางคนมีแค่หัวเดียว บางคนหัวริดสีดวงแตกมีหลายหัว


5. ติ่งแข็งมั้ย .. ถ้าติ่งแข็งหรือเริ่มข้งคือไม่นิ่มเหมือนเนื้อปกติก็ต้องให้เวลาตัวยาละลายติ่งให้นิ่มก่อน เพราะถ้าติ่งเริ่มแข็งกว่าเนื้อปกติหรือกลายเป็นไตไปแล้ว (ติ่งแข็งแบบตายด้าน) กว่าติ่งจะรับยาได้ก็ต้องใช้เวลา


 


แล้วมีอาการเรื่องท้องผูกรึเปล่า ?    ถ้ามีอาการท้องผูก รบกวนต้องช่วยดูแลตัวเองนิดนึงนะคะ ... เนื่องจากยาของทางบริษัท จะไม่เหมือนยาในท้องตลาดหรือสมุนไพรยี่ห้ออื่น คือใส่ยาถ่ายยาระบายลงไปมากๆเพื่อให้ผู้ป่วยรู้สึกถ่ายคล่องจะได้ไม่รู้เจ็บเวลาถ่ายเลยเหมือนอาการริดสีดวงดีขึ้นแต่มันเป็นแค่ความรู้สึกอาการไม่ได้ทุเลา เพราะหลายคนกินยี่ห้ออื่นมาเป็นปีแต่ริดสีดวงไม่หายกลายเป็นคนติดยาระบาย ยาถ่ายไปอีก....


แต่ยาของทางบริษัท ใน 500 mg. เราเน้นเป็นยาแก้อักเสบซะส่วนใหญ่ จะมีแค่ยาช่วยในหล่อลื่นนิดหน่อยคือไม่ให้แข็งมาก แต่ไม่ใช่ยาระบายหรือยาถ่าย แล้วอีกอย่างคนที่เป็นริดสีดวงก็ไม่จำเป็นต้องท้องผูกคนที่ท้องเสียก็มี โอกาสเป็นริดสีดวงเหมือนกันคะ ....


ยังไงดูแลตัวเอง เรื่องขับถ่ายด้วยนะคะ ... เรื่องนี้เราต้องแจ้งให้ทราบก่อน เพราะบางคนกินยี่ห้ออื่นแล้วถ่ายแต่ไม่หาย เลยเปลี่ยนยาพอมากินยาเราแล้วไม่ถ่ายต้องออกแรงเบ่งเลยอักเสบไปใหญ่ แต่พอเราชี้แจงเค้าดูแลเรื่องขับถ่ายของตัวเองแล้ว ทานยาของเราต่อไปอาการเค้าก็ดีขึ้นทุกคน


 


 


ขอแนะนำเรื่องการแพ้อาหาร กับ อาหารแสลง หน่อยนะคะ เพราะหลายคนเข้าใจผิด จะบอกแต่ตัวเองไม่แพ้แต่บ้างครั้งไม่ทราบเรื่องความแตกต่าง

การแพ้อาหาร คือ การที่เราทานอะไรลงไปแล้วจะเกิดผื่นตามตัว เป็นจุด ผด หรือคันตามตัว คันบริเวณริมฝีปาก หอบ หายใจไม่ออก ....
แต่ อาหารแสลง คือ ... อาหารที่เราทานไปแล้วแสลงกับโรคที่เราเป็นอยู่ แต่หลายคนจะไม่รู้ อย่างเช่น เาชอบกินส้มตำปูเค็ม ... กลายคนกินปูเค็มแล้วก็เห็นว่าไม่แพ้ ก็กินต่อไป แต่ไม่รู้ว่ามันแสลงกับหัดริดสีดวงของเรา คือสังเกตุได้จากเป็นมากขึ้น ... เช่น คนเคยถ่ายเป็นเลือด ตอนไม่ได้ทานก็ดีขึ้น พอทานเข้าไปก็มีอาการถ่ายเป็นเลือดออกมาอีก ... หรือคนที่ติ่งเริ่มยุบ พอทานเข้าไป ก็กลับขึ้นมาอีกหรือ ถ้าหนักหน่อยหัวริดสีดวงอาจแตก ...

อาหาร แสลงที่พบในหลายๆคน นะคะ ... บางคนก็ไม่แสลงนะคะ ... เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ .. เนื้อวัว ของหมักดอง ปูเค็ม ปลาร้า ปลาหมึก กุ้ง หน่อไม้ แกงไตปลา น้ำบูดู แกงเหลือง .. อาหารรสชาติเผ็ด หรือเปรี้ยวมากเกินไป ...

ยังไงรบกวนช่วงเวลานี้ให้ทานผักผลไม้มากๆ งดอาหารรสเผ็ด หรือรสจัด ทานอาหารที่ย่อยง่ายๆดูนะคะ ..


 


สอบถามเพิ่มเติมได้ ...ยินดีให้คำปรึกษานะคะ ...







ดล

ผมเริ่มกินยาวันนี้เป็นแรกมีความคืบหน้าอย่างไรเดี๋ยวจะมาเล่าสู่กันฟัง

สมุนไพรภูหลวง

ผมเริ่มกินยาวันนี้เป็นแรกมีความคืบหน้าอย่างไรเดี๋ยวจะมาเล่าสู่กันฟัง

ดล เมื่อ 29/10/2010 - 11:31

 


 ค่ะ ... ทานยาต่อเนื่องหน่อยนะคะ การรักษาจะได้ต่อเนื่อง ...


 


สอบถามเพิ่มเติมได้ตลอดเวลานะคะ

ดล

ผมตื่นนอน6โมงเช้าแล้วทานยาเลยมาทานข้าวอีกที8โมงเช้าจะมีผลกับอะไรไหมครับ

สมุนไพรภูหลวง

ได้คะ ... ยาสามารถทานได้ตอนที่ท้องว่างค่ะ ... ยาไม่มีฤทธิ์กัดกระเพาะนะคะ
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view