http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

ริดสีดวงทวารภายใน

(อ่าน 2101/ ตอบ 6)

เปิ้ล

ทานยามา ประมาณ 10 วันแล้วค่ะอยากทราบว่า


1. ถ้าทานยาก่อนอาหารครึ่งชม. จะได้ไหม๊ค่ะ เพราะเป็นโรคกระเพาะอยู่ค่ะ


2. มีห้ามของแสลงอะไรหรือเปล่า


3. ถ่ายทุกเช้า แต่เวลาถ่ายจะเจ็บมาก เพราะก่อนหน้าที่จะทานยา มันอักเสบมาก และเลือดออกมากเวลาถ่าย เพราะมีหัวใหญ่ๆ 2 หัวติดกันค่ะ หลังจากทานยาแล้วอุจจาระยังไม่นิ่มเท่าไร เวลาถ่ายยังเจ็บที่หัวริดสีดวงอยู่ค่ะ


4. ปกติทานผัก+ผลไม้เยอะ แต่ก้อถ่ายแข็งคล้ายท้องผูกประจำ แต่ถ่ายทุกวันนะค่ะ


รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ อยากหายขาดค่ะ


ขอบคุณค่ะ


เปิ้ล


 


สมุนไพรภูหลวง

ยังไงตอบให้เป็นข้อๆเลยนะคะ ....


1. ถ้าทานยาก่อนอาหารครึ่งชม. จะได้ไหม๊ค่ะ เพราะเป็นโรคกระเพาะอยู่ค่ะ 


ได้ค่ะ ... ปกติ ยาของทางบริษัทไม่มีฤทธิ์กัดกระเพาะ  ดังนั้นจะก่อน 1 ชั่วโมงหรือ 2 ชั่วโมงก็ได้คะ ... และถ้าได้ทานตอนที่ท้องว่างพอแคปซูลละลายตัวยาจะได้ดูดซึมได้เต็มที่ และถึงแม้ไม่ได้ทานอาหารก็สามารถทานได้คะ


2. มีห้ามของแสลงอะไรหรือเปล่า


เรื่องอาหารแสลง ถ้าคนที่ทานแล้วไม่แพ้ ก็ สามารทานอาหารแสลงได้หมดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นของหมักดอง หน่อไม้ เนื้อวัว อาหารทะเล ข้าวเหนียว ของเค็ม ของเผ็ด แอลกอฮอล์  แต่ควรจะอยู่ในปริมาณที่ปกติไม่มากเกินไป คือสมมุติอยากทานหน่อไม้ ... ก็ทานได้ตามมื้ออาหารคะแต่ก็ไม่มากเกิน ... ส่วนของหมักดอง ถ้าอยากทานก็ทานแค่ให้หายความอยากได้ แต่ก็อย่ากินเยอะ ... กินทุกอย่างได้หมดคะแต่แค่พอดีๆ ... แต่ถ้าคนที่ทานอาหารแสลงแล้วแพ้ คือทานนิดๆหน่อยๆแล้วมีปฏิกิริยาเลยก็ควรจะงดคะ


3. ถ่ายทุกเช้า แต่เวลาถ่ายจะเจ็บมาก เพราะก่อนหน้าที่จะทานยา มันอักเสบมาก และเลือดออกมากเวลาถ่าย เพราะมีหัวใหญ่ๆ 2 หัวติดกันค่ะ หลังจากทานยาแล้วอุจจาระยังไม่นิ่มเท่าไร เวลาถ่ายยังเจ็บที่หัวริดสีดวงอยู่ค่ะ


เนื่องจากยาของบริษัทไม่ได้ใส่ยาถ่ายหรือยาระบาย .. จะมีแค่ยาสมุนไพรที่ต้องใส่ในตำรับอยู่แล้วจะมีสรรพคุณคือช่วยให้อุจจาระอ่อนนุ่มลงบ้าง แต่ไม่มากนะคะ ... สำหรับคนที่ธาตุแข็งมาก .. ต้องเบ่งถ่าย หรือก้อนอุจจาระแข็งต้องดูแลตัวเองตรงนี้นิดนึง เพราะอุจจาระมีโอกาสไปบาดที่แผลทำให้แผลหายช้า ....


4. ปกติทานผัก+ผลไม้เยอะ แต่ก้อถ่ายแข็งคล้ายท้องผูกประจำ แต่ถ่ายทุกวันนะค่ะ ….


ยังไงช่วงนี้ระหว่างที่รักษาอยู่ ทานผัก ผลไม้มากๆ ก็ดีแล้วค่ะ .. แต่ทานน้ำมากๆด้วยนะคะ ... ทานอาหารที่ย่อยง่ายๆ 


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ

เปิ้ล

วันนี้ทานยามา 11 วันแล้วรู้สึกว่าดี หัวที่อักเสบและใหญ่ ลดลงนิดหน่อยค่ะ แต่คงยังต้องใช้ยาทาร่วมด้วยค่ะ แล้วปกติหัวริดสีดวง จะมีเป็นก้อนเล็กๆ แข็งๆ กลิ้งอยู่ข้างในด้วยหรือเปล่าค่ะ เพราะคลำได้ค่ะ แล้วอย่างนี้ทานยาไปเรื่อยๆ จะหายขาหรือเปล่าค่ะ ระยะเวลาต้องทานยานานขนาดไหนค่ะ

สมุนไพรภูหลวง

 


ถ้าเราสามารถคลำว่ามีหัวริดสีดวงอยู่ข้างในด้วย ... หัวริดสีดวงที่เราสามารถคลำเจอนี้เราเรียก ริดสีดวงภานในค่ะ ...


ถ้ากรณีที่มีเม็ดมีหัวออกมาแล้วเราสรุปเวลาที่แน่นอนให้ไม่ได้คือเพราะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง แต่รับรองคะว่าหายแน่คะ ปัจจัยที่ว่านะคะ


1. พฤติกรรมการรับประทานยา .. ถ้าทานต่อเนื่องและทานได้วันละ 3 เวลา ครั้งละ 2 แคปซูล ช่วงที่ท้องว่าง (เนื่องจากยาไม่มีฤทธิ์กัดกระเพาะ) และ ถ้าทานตอนที่ท้องว่างพอแคปซูลละลายตัวยาจะได้ดูดซึมเลย ประสิทธิภาพของยาก็จะออกได้ประมาณ 80-90 %  แต่ถ้าทานตอนช่วงที่ทานอาหารแล้ว.. ยาอาจดูดซึมได้ไม่เต็มที่เนื่องจากอาหารดูดซึมตัวยาไปบางส่วนแล้ว ... ประสิทธิภาพอาจเหลือแค่ 50 % .... และบางคนลืมทานยาบ่อยมั้ย ดังนั้นเลยไม่สามารถบอกเลยคะว่าทานนานแค่ไหน แต่ถ้าทานต่อเนื่อง เข้าเดือนที่ 2-3 ก็น่าจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงแล้วคะ .. บางคนก็เร็วกว่านั้น


2. บริเวณที่เกิดการอักเสบหรือบริเวณเส้นเลือดดำที่โป่งพองแล้วแตกหรืออักเสบทำให้เกิดเม็ดเกิดหัว .... เพราะถ้าหัวริดสีดวงหรือบริเวณที่อักเสบที่เส้นเลือดดำภายใน ถ้าเกิดบริเวณที่อุจจาระไปโดนเวลาถ่ายก็มีโอกาสเจ็บอยู่แล้วคะและเวลาเวลาขับถ่ายอุจจาระ อุจจาระก็ต้องไปโดนไปเสียดสีทุกครั้งดังนั้นแผลก็จะแห้งช้ากว่า คนที่บาดแผลหรือบริเวณที่อักเสบหรือตำแหน่งที่เกิดหัวริดสีดวงไม่ใช่บริเวณที่เวลาถ่ายอุจจาระแล้วอุจจาระไปโดน ...... 
3.เป็นมานานแล้วหรือยัง... บางคนเป็นริดสีดวงแล้วไม่ทราบว่าตัวเองเป็นคือ เกิดริดสีดวงภายในก่อนเป็นมานาน แล้วพอหัวที่อยู่ภายในเกิดออกมาอยู่ข้างนอกเป็นริดสีดวงภายนอกก็เลยเพิ่งนึกว่าตัวเองเป็น .....  บางคนก็ไม่เป็นริดสีดวงภายในเวลาเป็นก็เป็นริดสีดวงภายนอกเลย ...  ดังนั้นระยะเวลาการรักษาเลยไม่เหมือนกันคะ


4.เป็นมากเป็นน้อย ... บางคนเป็นแค่นิดเดียวการรักษาก็ไวหน่อย บางคนเป็นมากหัวโตก็ช้าหน่อย บางคนมีแค่หัวเดียว บางคนหัวริดสีดวงแตกมีหลายหัว


5. ติ่งแข็งมั้ย .. ถ้าติ่งแข็งหรือเริ่มข้งคือไม่นิ่มเหมือนเนื้อปกติก็ต้องให้เวลาตัวยาละลายติ่งให้นิ่มก่อน เพราะถ้าติ่งเริ่มแข็งกว่าเนื้อปกติหรือกลายเป็นไตไปแล้ว (ติ่งแข็งแบบตายด้าน) กว่าติ่งจะรับยาได้ก็ต้องใช้เวลา


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view