http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

กลุ้มใจเรื่องริดสีดวงคะ

(อ่าน 5614/ ตอบ 11)

หนูอ้อม

สวัสดีค่ะ หนูเพิ่งรู้ว่าเป็นริดสีดวงค่ะ เมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมาค่ะ หนูท้องผูกบ่อย 2-3 วันถ่ายครั้ง พอถ่ายออกมาก้อนแข็งและมีก้อนเนื้อยืนออกมาก็เลยเอามือกดเข้าไปก็เข้าไปได้เหมือนเดิมเป็นอย่างนี้มานานแล้วแต่ไม่รู้ว่าเป็นริดสีดวงจนพักหลังตอนถ่ายเสร็จเลยส่องกระจกดูเห็นก้อนเนื้อโผล่ออกมาค่อนข้างใหญ่เลยตกใจไปหาหมอหมอให้ยาเหน็บทวารและยาแก้อักเสบมาทานแต่ไม่ดีขึ้นค่ะเลยอยากสอบถามว่า ริดสีดวงของหนูอยู่ระยะไหนคะถ้าทานยาสมุนไพรภูหลวงแล้วต้องทานนานแค่ไหนคะก้อนเนื้อที่โผล่ออกมาถึงจะหายเข้าไปและจะกลับมาเป็นอีกไหมทุกวันนี้ทานมะละกอและทานน้ำทานผักเยอะมากๆ ค่ะรวบกวนช่วยตอบด้วยนะคะอยากทราบมากเลยคะ หนูอยู่อุดร อ.เมือง หาซื้อยาได้ที่ไหนค่ะขอบคุณค่ะ


สมุนไพรภูหลวง

ริดสีดวงของหนูอยู่ระยะไหนคะ


ระยะของโรคริดสีดวงทวารแบ่งตามความรุนแรงเป็น 4 ระยะ คือ


ระยะที่ 1 -- มีอาการถ่ายเป็นเลือด (บางคนก็ไม่มีอาการนี้) แต่คลำที่ทวารหนักแล้วเจอก้อน แต่ไม่มีการยื่นออกมานอกขอบทวาร


ระยะที่ 2 -- ริดสีดวงยื่นออกมานอกขอบทวาร ขณะถ่ายอุจจาระและเลื่อนกลับเข้าไปในทวารหนัก หลังถ่ายอุจจาระ


ระยะที่ 3 -- ริดสีดวงยื่นออกนอกขอบทวาร ขณะถ่ายอุจจาระ และหลังถ่ายอุจจาระต้องดันกลับเข้าไปในทวารหนัก


ระยะที่ 4 – ริดสีดวงทวารยื่นออกนอกทวารหนักตลอดเวลา


 


ตอนนี้อาการของคุณอยู่ในระยะที่ 3 คะ ...


 


--------------------------------------------------


 


ทานยาสมุนไพรภูหลวงแล้วต้องทานนานแค่ไหนคะ ก้อนเนื้อที่โผล่ออกมาถึงจะหายเข้าไป


ยาของเราถึงแม้ต้องทานนานกว่ายาแผนปัจจุบัน แต่ยาของเราก็ใช้รักษาที่ต้นเหตุ และก็มีหลายคนที่หายแล้ว .. ยาของเราพอกินไปเรื่อยๆหัวริดสีดวงจะค่อยๆฝ่อลง หลังจากที่หัวริดสีดวงฝ่อลงไปเป็นเนื้อเดียวกับทวารแล้ว ก็ทานต่ออีก 3 เดือนนะคะ เพื่อไปรักษาบริเวณเส้นเลือดดำบริเวณทวารหนักที่อักเสบให้หายสนิท ..
แต่ถ้าช่วงนี้เจ็บมาก แนะให้ทานคู่กับยาแก้อักเสบ และห้ามทานยาแก้อักเสบเกิน 7 วัน เพราะเป็นยาปฎิชีวนะ (ยาปฎิชีวนะ ถ้าทานมากเกินไปจะเกิดการสะสมคะ ไม่ดีต่อร่างกาย)หลังจากนั้นแล้ว ( 7 วัน) ก็ให้ทานแต่ยาของบริษัทอย่างเดียว
อย่าที่เคยแจ้งกับทุกๆคนที่ทาน ยาของเรา ถ้าคนที่มีอาการเป็นเลือด .. รับรองภายใน 15 วัน แน่นอนคะ .. ไม่ค่อยมีใครเกินระยะเวลานี้ นอกจากคนที่หนักจริงๆแบบต้องเอาแผ่นผ้าอนามัยมารอง ...


แต่กรณีที่มีติ่งออกมาแล้ว ... ต้องใช้เวลานิดนึง เพราะการที่มีติ่งออกมาแล้ว ก็น่าจะเป็นมานานแล้ว แต่บางคนก็ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นเพราะหัวริดสีดวงอยู่ภายใน เพิ่งมารู้ตัวว่าเป็นก็ตอนที่ติ่งออกมาอยู่ข้างนอก


แต่พอติ่งเริ่มรับยาได้ ... ติ่งก็จะค่อยๆฝ่อและหดลงไปคะ ... เรื่องนี้รับรอง เพราะ คนที่เค้าเป็น และหาย หัวริดสีดวงของเค้าจะค่อยๆเล็กลงและหดกลับเข้าไปคะ ... แต่ช่วงเดือนแรกๆ (ถ้ากรณีเป็นมานาน) บางคนอาจมีการเปลี่ยนแปลงบ้างแต่สังเกตุเห็นไม่ชัด แต่พอเดือน 2 เข้าเดือน 3 หรือเดือนที่ 3 จะเห็นชัดคะว่าเล็กลงค่ะ ...


 


--------------------------------------------------


 


ทานมะละกอและทานน้ำทานผักเยอะมากๆ


ดีแล้วค่ะ ... เพราะอยากให้ดูแลตัวเองเรื่องอาการท้องผูกด้วย ...


 


... เนื่องจากยาของทางบริษัท จะไม่เหมือนยาในท้องตลาดหรือสมุนไพรยี่ห้ออื่น คือใส่ยาถ่ายยาระบายลงไปมากๆเพื่อให้ผู้ป่วยรู้สึกถ่ายคล่องจะได้ไม่รู้เจ็บเวลาถ่ายเลยเหมือนอาการริดสีดวงดีขึ้นแต่มันเป็นแค่ความรู้สึกอาการไม่ได้ทุเลา เพราะหลายคนกินยี่ห้ออื่นมาเป็นปีแต่ริดสีดวงไม่หายกลายเป็นคนติดยาระบาย ยาถ่ายไปอีก....


แต่ยาของทางบริษัท ใน 500 mg. เราเน้นเป็นยาแก้อักเสบซะส่วนใหญ่ จะมีแค่ยาช่วยในหล่อลื่นนิดหน่อยคือไม่ให้แข็งมาก แต่ไม่ใช่ยาระบายหรือยาถ่าย แล้วอีกอย่างคนที่เป็นริดสีดวงก็ไม่จำเป็นต้องท้องผูกคนที่ท้องเสียก็มี โอกาสเป็นริดสีดวงเหมือนกันคะ ....


ยังไงดูแลตัวเอง เรื่องขับถ่ายด้วยนะคะ ... เรื่องนี้เราต้องแจ้งให้ทราบก่อน เพราะบางคนกินยี่ห้ออื่นแล้วถ่ายแต่ไม่หาย เลยเปลี่ยนยาพอมากินยาเราแล้วไม่ถ่ายต้องออกแรงเบ่งเลยอักเสบไปใหญ่ แต่พอเราชี้แจงเค้าดูแลเรื่องขับถ่ายของตัวเองแล้ว ทานยาของเราต่อไปอาการเค้าก็ดีขึ้นทุกคน


--------------------------------------------------


 


อุดร อ.เมือง หาซื้อยาได้ที่ไหนค่ะ


ร้าน ไพบูลย์โอสถ 392 (วงเวียนห้าแยก) ถ.อุดรดุษฎี อ.เมือง จ.อุดรธานี โทร 042-222519


 


ขอบคุณนะคะที่ให้ความไว้วางใจเวชภัณฑ์ของทางบริษัทในการดูแลรักษาสุขภาพของคุณ 

หนูอ้อม

ขอบคุณมากนะคะ ที่ให้คำแนะนำค่ะ และหนูอยากถามอีกว่า หนูเป็นริดสีดวงแล้วจะทานส้มตำ อาหารทะเล ได้ไหมค่ะ หรือว่าต้องงดไปเลย (หนูเป็นคนชอบทานส้มตำมากๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ ) รบกวนตอบให้อีกครั้งนะคะ เพราะถ้าทานไม่ได้หนูจะได้งดค่ะ อาการของหนูจะได้ดีขึ้นเร็ว ๆ และถ้าอาการเป็นยังไงหนูจะมาเล่าให้ฟังนะคะ

สมุนไพรภูหลวง

เรื่องอาหารแสลง ถ้าคนที่ทานแล้วไม่แพ้ ก็ สามารทานอาหารแสลงได้หมดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นของหมักดอง หน่อไม้ เนื้อวัว อาหารทะเล ข้าวเหนียว ของเค็ม ของเผ็ด แอลกอฮอล์  แต่ควรจะอยู่ในปริมาณที่ปกติไม่มากเกินไป คือสมมุติอยากทานหน่อไม้ ... ก็ทานได้ตามมื้ออาหารคะแต่ก็ไม่มากเกิน ... ส่วนของหมักดอง ถ้าอยากทานก็ทานแค่ให้หายความอยากได้ แต่ก็อย่ากินเยอะ ... กินทุกอย่างได้หมดคะแต่แค่พอดีๆ ... แต่ถ้าคนที่ทานอาหารแสลงแล้วแพ้ คือทานนิดๆหน่อยๆแล้วมีปฏิกิริยาเลยก็ควรจะงดคะ


 


เรื่องการแพ้อาหารต้องสังเกตเองนะคะว่าตัวเองแพ้อะไร .... คือ ถ้าอยู่ๆเกิดมีอาการเจ็บหรือคันหรือบวมอักเสบ เราต้องลองสังเกตคะว่าปกติเรากินอาหารเหล่านี้ไม่เคยเป็น แต่ก่อนที่จะเกิดอาการเราทานอะไรไปบ้างที่ไม่เหมือนเดิม แล้วทำให้เรารู้สึก เจ็บ ปวด บวม คัน ซึ่งอาจจะเกิดจากการทานอาหารแสลง... ซึ่งซักระยะ ... อาการปวดเนื่องจากอาหารแสลงก็จะลดลงไปเองคะ ... ระยะเวลาที่แพ้อาหารแสลงจะอยู่ที่ประมาณ 10-15 วัน ...


 


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ

หนูอ้อม

หนูขอสอบถามอีกครั้งนะคะ หวังว่าคงไม่เป็นการรบกวนนะคะ ระยะเวลาที่ผ่านมาหนูก็กินอาหารตามปกติค่ะกินได้ทุกอย่าง และเวลาถ่ายก็ไม่ได้รู้สึกเจ็บหรือปวดตรงทวารหนักเลยค่ะมีแต่ก้อนเนื้อที่ยื่นออกมาแล้วหนูก็ดันกลับเขาไป เพราะหนูทำอย่างนี้มานานแล้วค่ะแต่จำไม่ได้ว่านานแค่ไหนเพราะหนูไม่รู้ว่าเป็นริดสีดวงค่ะ จากอาการที่หนูเล่ามาแสดงว่าหนูไม่ได้แพ้อาหารแสลงพวกนี้ใช่ไหมค่ะ และหนูยังทานได้ปกติใช่ไหมค่ะ  หนูไปซื้อยาสมุนไพรภูหลวงมาทานตามที่แนะนำแล้วค่ะ แล้วหนูจะสังเกตุอาการแล้วจะมาเล่าให้ฟังเรื่อย ๆ นะคะ

สมุนไพรภูหลวง

น้องอ้อม คะ ... ถ้าเคยทานเป็นประจำอยู่แล้ว และไม่มีอาการอย่างที่พี่บอก หมายความว่าไม่ได้แพ้หรือพวกส้มตำไม่ใช่อาหารแสลงของน้องอ้อม สามารทานได้ปกติคะ ... แต่อย่าทานเผ็ดมากนะคะ ... รสชาดแบบพอดีๆก็พอ ... เพราะบางคนที่ทานเผ็ดมาก ช่วงถ่ายอาจทำให้ระคายเคืองลำไส้นิดหน่อย อาจทำให้หายช้า ....



สอบถามเพิ่มเติมได้ตลอดเวลานะคะ ... ไม่เป็นการรบกวนค่ะ ... ยินดีให้คำปรึกษาตลอดเวลาค่ะ


 

สอบถามครับ

สวัสดีครับ ผมเป็นริดสีดวงเหมือนกัน ติดตามอ่านจากกระทู้ คิดว่าน่าจะเป็นระยะที่3 แต่มีเลือดออกบ้างแล้วเป็นบางครั้ง กำลังหายาประเภทสมุนไพรทาน พอดีมาเจอสมุนไพรภูหลวงเห็นว่าน่าสนใจ และอยากหามาทานดู แต่มีข้อสงสัยที่จะถามนิดนึงว่า ที่ว่าทานยาแล้วทำให้หัวริดสีดวงฝ่อลงได้นั้น ไม่ทราบว่าฝ่อได้ด้วยเพราะเหตุใด และจะมีอันตรายต่อส่วนอื่นหรือไม่ จังหวัดตราด อ.เมือง ซื้อได้ที่ไหนครับ และต้องขอโทษด้วยที่เรียนถาม ขอบคุณครับ

หนูอ้อม

สวัสดีค่ะ พอดีหนูไปซื้อยามาทานแล้วค่ะ ทานได้ 2 ขวดแล้วค่ะ ขวดละ 50 เม็ดนะคะ รู้สึกว่าอาการดีขึ้นค่ะ แต่บวกับหนูทานผักและผลไม้เยอะมากๆ เลยค่ะ ถ่ายทุกวันและถ่ายเหลวไม่แข็งด้วยนะคะ ริดสีดวงที่เคยโผล่ก็ไม่โผล่แล้วค่ะ แต่ยังไม่แน่ใจว่ามันหายขาดหรือยัง เพราะบางครั้งก็โผล่ออกมา บางครั้งก็ไม่โผล่ หรือเลยไม่รู้ว่า มันหายแล้วหรือว่าหัวริดสีดวงยังอยู่ข้างในอยู่และถ้าไม่รู้อย่างนี้ต้องทานยาเท่าไหร่ค่ะ ถึงจะหาย ขอบคุณมากนะคะที่มียาดี ๆ มาให้ทานค่ะ

สมุนไพรภูหลวง

สวัสดีค่ะ พอดีหนูไปซื้อยามาทานแล้วค่ะ ทานได้ 2 ขวดแล้วค่ะ ขวดละ 50 เม็ดนะคะ รู้สึกว่าอาการดีขึ้นค่ะ แต่บวกับหนูทานผักและผลไม้เยอะมากๆ เลยค่ะ ถ่ายทุกวันและถ่ายเหลวไม่แข็งด้วยนะคะ ริดสีดวงที่เคยโผล่ก็ไม่โผล่แล้วค่ะ แต่ยังไม่แน่ใจว่ามันหายขาดหรือยัง เพราะบางครั้งก็โผล่ออกมา บางครั้งก็ไม่โผล่ หรือเลยไม่รู้ว่า มันหายแล้วหรือว่าหัวริดสีดวงยังอยู่ข้างในอยู่และถ้าไม่รู้อย่างนี้ต้องทานยาเท่าไหร่ค่ะ ถึงจะหาย ขอบคุณมากนะคะที่มียาดี ๆ มาให้ทานค่ะ

หนูอ้อม เมื่อ 05/07/2010 - 18:45

 


ดีขึ้นระดับนึงแล้ว .. ยังไงทานต่อไปก่อนนะคะ ... คือจากที่โผล่ออกมาตอนนี้เริ่มกลับเข้าไปได้แล้ว ... ก็แสดงว่าดีจึ้นในระดับนึงแล้วค่ะ ... ทานต่อไปอีกซักระยะ ... ที่โผล่เข้าโผล่ออกเดี๋ยวก็จะไม่มีออกมาแล้วนะคะ ... แล้วหลังจากที่หัวริดสีดวงไม่ออกมาแล้วก็ทานต่ออีกซัก3 เดือน เพื่อรักษาข้างให้หายจะได้ไม่ต้องกลุ้มใจกับการเป็นๆหายๆอีก ...


ดูแลตัวเองอย่างนี้ดีมากๆเลยค่ะ .. พยายามอย่าให้ท้องผูก ... ส่วนที่ถ่ายเหลวไม่เป็นไรคะเพราะทานผักผลไม้เยอะ ประกอบกับตัวยาที่ทำให้อุจจาระอ่่อนนุ่มลง เลยกลายเป็นถ่ายเหลว ...


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ


 


 

หนูอ้อม

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณมากนะคะสำหรับคำตอบแต่หนูยังมีปัญหาคาใจอยู่นะค่ะ หรือว่าหนูถ่ายทุกวัน และถ่ายเหลวนะคะแต่การที่ถ่ายเหลวของหนูมันเหมือนกับว่าจะท้องเสียแต่ไม่ได้เสียนะคะ หรือถ่ายเหลวแล้วถ่ายออกมาเยอะ ถ้าเป็นอย่างนี้หัวริดสีดวงของหนูก็จะโผล่ออกมา  แต่ถ้าถ่ายเหลวธรรมดามันก็จะไม่โผล่ออกมานะคะ  หนูเลยสงสัยว่า ในเมื่อถ่ายเหลวแต่ทำไมริดสีดวงถึงโผล่ออกมา นะคะ และหนูก็เริ่มทานขวดที่ 3 แล้วค่ะ  หนูเลยไม่แน่ใจว่า มันโผล่ออกมาเป็นเพราะสาเหตุใดเป็นเพราะ ท้องเสีย หรือว่า เป็นเพราะอะไรนะคะ

...

เป็นเหมือนกันค่ะ  แต่ไม่มีหัวริดสีดวงโพล่มา แต่จะมีอาการเจ็นเมื่ออุจาระแข็ง  แต่ไม่มีเลือดปนมา  อยากรู้ว่าเป็นอาการเริ่มแรกของริดสีดวงรึเปล่าค่ะ
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view