http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

ขอรับคำปรึกษาค่ะ

(อ่าน 1259/ ตอบ 2)

เครียดมาก

ดิฉันเป็นริดสีดวงทวารมาหลายปีแล้ว มาเป็นแบบหนักๆก็ตอนหลังคลอดลูก แต่ก่อนเข้าโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาแต่รู้สึกไม่ดีขึ้น ก็เลยหันมาหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตไปเจอเวปหนึ่งขายยาต้มแก้ริดสีดวงราคา ค่อนข้างแพง แต่ดิฉันก็ได้ทดลองสั่งมากินดูเพาะต้องการหาย ปรากฎว่าจากเมื่อก่อนเป็นคนที่ถ่ายวันละครั้งหรือสองวันครั้ง คือไม่ค่อยมีปัญหาเกี่ยวกับระบบขับถ่าย ปรากฎว่าหลังทานยาไปในหนึ่งวันดิฉันถ่ายบ่อยมาก โทรไปถามคนที่ขายเค้าก็บอกไม่เป็นไร ดิฉันก็เชื่อทานต่ออีกนาน จนรู้สึกว่าหัว ริดสีดวงใหญ่ขึ้น ดิฉันก็เลยหยุดทานยาต้มนั้น ขอโทษไว้ก่อนนะคะหลังจากนี้อาจเขียนไม่สุภาพ คือหลังจากหยุดทานยาดิฉันรู้สึกว่า อุจจาระของดิฉันจากแต่ก่อนถ่ายแบบเป็นก้อนสบายๆ แต่ตอนนี้รู้สึกเหมือนบางวันตอนหยุดใหม่ๆจะถ่ายเหลวขึ้น บางวันก็ต้องออกแรงเบ่งหน่อย ทั้งๆที่แต่ก่อนไม่เคย


ดิฉันขอปรึกษานะคะ ว่า จากที่ดิฉันเล่ามา โอกาสที่ดิฉันจะหายเป็นปกติจะมีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ เนื่องจากรักษามาหลายวิธีจนมากินยาต้มครั้งหลังกลับเป็นหนักขึ้น และระบบขับถ่ายของดิฉันจะมีโอกาสกลับเป็นเหมือนเดิมบ้างมั้ย ไม่อยกมีปัญหาเรื่องนี้เพราะเป็นเรื่องใหญ่ของใครหลายคน และกลัวว่าการที่ต้องออกแรงถ่ายอาจยิ่งทำให้เป็นริดสีดวงหนักขึ้น


ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำปรึกษา


สมุนไพรภูหลวง

จากที่เล่ามา น่าจะเพิ่งทานยาต้มนั้นไม่นาน ... ส่วนมากจะทานยาของโรงพยาบาล .. ตอนที่ทานยาของโรงพยาบาลอาจทานมาก หรือนานเกินไปจนทำให้เกิดอาการดื้อยาก็เป็นไปได้ค่ะ


 


แต่ยาต้มนั้นถ้าเราทานแล้วรู้สึกเป็นหนักขึ้น หยุดทานก็ดีแล้วค่ะ เพราะในยาต้มนั้นเค้าอาจใส่ตัวช่วยระบายมากเกินไป ... เนื่องจากคนที่เป็นริดสีดวงส่วนมากเกินร้อยละ 80 สาเหตุมาจากอาการท้องผูก แต่เค้าคงลืมไปว่า คนที่ท้องเสีย หรือ คนที่ธาตุปกติก็อาจเป็นริดสีดวงได้ พอคนกลุ่มน้อยนี้ไปทานยาที่มีการใส่ยาถ่าย/ยาระบายมาก ก็ทำให้การขับถ่ายมากขึ้น ...


 


การใช้ยาถ่ายหรือยาระบาย เพื่อช่วยในระบบขับถ่าย เป็นประจำ  ก็อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หัวของริดสีดวงใหญ่ขึ้น เพราะอุจจาระที่ถูกขับออกมาอย่างแรง อาจทำให้เยื่อบุทวารหนักอักเสบ เป็นผลทำให้หลอดเลือดของทวารหนักขยายตัวและไม่หดกลับ


 


อาการที่เป็นมากขึ้นอาจต้องใช้เวลารักษาเพิ่มนิดหน่อย  แต่เรื่องระบบขับถ่าย ถ้าเราเพิ่งทานยาพวกนั้นไม่นานมาก และแต่ก่อนระบบขับถ่ายเราไม่มีปัญหา เดี๋ยวอีกซักพักก็จะกลับเข้าที่เองคะ ..


 


อาการถ่ายเหลวที่เกิดขึ้นตอนหยุดยา ... อาจเป็นเพราะ ยังมีฤทธิ์ยาหลงเหลืออยู่ พอฤทธิ์ยา หรือยาที่ค้างในลำไส้หมด อาการถ่ายเหลวก็จะหายค่ะไม่ต้องห่วงนะคะ ...


 


ส่วนตอนนี้ที่ธาตุแข็งขึ้น ตอนนี้ก็พยายามทานผักผลไม้มากๆ นะคะ .. น้ำมากๆ เดี๋ยวก็เข้าที่ค่ะ


 


อยากให้ข้อคิดกับทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ


การซื้อยา เราควรจะดูหลายๆอย่าง เช่น


* ความน่าเชื่อถือ.. มีมากน้อยแค่ไหน   


* มีทะเบียนยาหรือไม่ ถ้าเป็นอาหารเสริมได้ อย. หรือยัง


* มีสถานที่ผิดชัดเจนหรือไม่ และสถานที่ถาวรหรือไม่  เพราะ สมัยนี้ บางที่มีสถานที่จริงแต่เช่าเค้า และพอถูกจับ ก็เปลี่ยนไปที่ใหม่


 


โทรมาคุยกันก็ได้นะคะ ... หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ตลอดค่ะ

คนเครียดมากคนเดิม

ตอนนี้ไปซื้อยามาแล้วค่ะ ซื้อแบบขวดใหญ่มาซื้อมาที 4 ขวดเลยค่ะ เพราะร้านที่จำหน่ายค่อนข้างไกล น่าจะทานได้ประมาณ 2 เดือน และจะพยายามทานพวกผักผลไม้มากๆ ตามที่แนะนำ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำตอบนะคะ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view