http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

เกี่ยวกับวิธีสำรวจหลังทานยา

(อ่าน 1469/ ตอบ 3)

nutja

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าผมเป็นริดสีดวงทวารแบบผสมนะครับ(หมอบอกมา)
คือจะมีติ่งเนื้อเล็กเท่าเม็ดถั่วอยู่ภายนอก(ถ้านั่งยองๆแล้วลองแหวกดูจะเห็น)และเวลาหลังอุจจาระเสร็จพอคลำดูก็มีติ่งเนื้อเล็กๆบวมออกมาจากภายในแต่พอยื่นขึ้นก็หุบกลับเข้าไป

ผมอยากทราบว่า ถ้าหากว่า ผมไปซื้อยานี้มากินและติ่งข้างนอกมันยุบลงแล้ว
ผมจะสำรวจติ่งเนื้อข้างในที่บวมเวลาหลังถ่ายเสร็จว่ามันยุบลงหรือไม่ ได้ยังไงอ่ะครับ หรือต้องดูว่าเวลาหลังถ่ายเสร็จถ้าไม่มีก็คือมันยุบลงใช่ไหมครับ แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าก้อนเนื้อข้างในนั้นมันหายขาดแล้วจริงๆอ่ะครับ ( คือข้างนอกไม่มีปัญหาในการสำรวจว่าหายขาดหรือไม่ แต่ปัญหาอยู่ที่จะสำรวจข้างในอย่างไรว่าหายขาด)

ช่วยตอบทีนะครับจะได้รีบซื้อมากิน อิอิอยากรู้มากเลยขอบคุณล่วงหน้าครับ


สมุนไพรภูหลวง

ระยะของโรคริดสีดวงทวารแบ่งตามความรุนแรงเป็น 4 ระยะ คือ


ระยะที่ 1 -- มีอาการถ่ายเป็นเลือด (บางคนก็ไม่มีอาการนี้) แต่คลำที่ทวารหนักแล้วเจอก้อน แต่ไม่มีการยื่นออกมานอกขอบทวาร


ระยะที่ 2 -- ริดสีดวงยื่นออกมานอกขอบทวาร ขณะถ่ายอุจจาระและเลื่อนกลับเข้าไปในทวารหนัก หลังถ่ายอุจจาระ


ระยะที่ 3 -- ริดสีดวงยื่นออกนอกขอบทวาร ขณะถ่ายอุจจาระ และหลังถ่ายอุจจาระต้องดันกลับเข้าไปในทวารหนัก


ระยะที่ 4 – ริดสีดวงทวารยื่นออกนอกทวารหนักตลอดเวลา


 


ตอนนี้อาการของคุณอยู่ในระยะที่ 2 คะ ...


 


--------------------------------------------------


จากคำถามนะคะ


ผมอยากทราบว่า ถ้าหากว่า ผมไปซื้อยานี้มากินและติ่งข้างนอกมันยุบลงแล้ว
ผม จะสำรวจติ่งเนื้อข้างในที่บวมเวลาหลังถ่ายเสร็จว่ามันยุบลงหรือไม่ ได้ยังไงอ่ะครับ หรือต้องดูว่าเวลาหลังถ่ายเสร็จถ้าไม่มีก็คือมันยุบลงใช่ไหมครับ


 


หลังจากทานยาไปจนติ่งนั้นจะเริ่มนิ่มลง และค่อยๆหดลง ฝ่อลง จนเป็นเนื้อเดียวกับทวาร  รบกวนคุณทานต่ออีก 3 เดือนนะคะ เพื่อไปรักษาเส้นเลือดที่อักเสบบริเวณทวารหนักที่ทำให้มีติ่งยื่นออกมา...จะได้หายขาดคะ ไม่กลับมาเป็นอีก..  เพราะว่าเมื่อติ่งฝ่อและยุบไปหมดแล้ว โอกาสที่กลับมาเป็นยังมีอยู่ เนื่องจากเรายังไม่ได้รักษาที่ต้นต่อ และอีกอย่างเราไม่รู้ว่าติ่งที่ว่าเริ่มเกิดมาจากจุดไหนของเส้นเลือดที่อักเสบ ถ้าเกิดบริเวณไม่ลึกมากอาจทานไม่ถึง 3 เดือนก็ได้


 


เนื่องจากยาของทางบริษัทเป็นยาสมุนไพรไม่ใช่ยาปฎิชีวนะ จะดีขึ้นภายใน 2-3 วัน คงเป็นไปไม่ได้ ...ยาของเราเป็นยาสำหรับรักษาโรคริดสีดวงเฉพาะอาจต้องใช้เวลาในการรักษาแต่ถ้าใจเย็นหน่อยไม่ใจร้อนมากนัก ทานยาไปเรื่อยๆ ก็จะหายแน่นอนคะ (หายขาดด้วยนะคะ) เพราะยาไปรักษาบริเวณเส้นเลือดดำที่อักเสบโดยเฉพาะเลย ... 


 


ยาริดสีดวงทวารของบริษัทเป็นยาตำรับซึ่งสามารรักษาได้ตั้งแต่คนที่เพิ่งเป็น คือ ระยะที่ 1 และจนถึงระยะที่ 4 คือ ติ่งไม่สามารถดันกลับเข้าไปได้แล้ว ยาของทางบริษัทเป็นยาที่ใช้สำหรับรักษาโรคริดสีดวงจากต้นเหตุ ถ้าหายแล้วก็หายเลยนะคะ โอกาสกลับมาเป็นน้อยมาก ยกเว้นไม่เปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน  ... ยาของเราไม่ได้รักษาที่ปลายเหตุ กินแล้วหายพอหยุดกินก็กลับมาเป็นใหม่ .... บางรายเป็นมาเป็นสิบๆปีแล้ว กินยาเป็นปีเลยคะ แต่พอหายแล้วก็หายเลยนะคะ


--------------------------------------------------------------------------------------------


จากสถิติ --- ผลตอบรับมากกว่า 90 % ของคนที่เป็นโรคริดสีดวง และได้ทานยาของเราแล้วหายจากโรคนี้ แต่การทานยาของผู้ที่เป็นควรทานอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่ทานๆหยุดๆ ก็จะเห็นผลไว แต่ถ้าทานๆหยุดๆ การรักษาอาจไม่ต่อเนื่อง  ผลตอบรับก็จะช้านิดนึงคะ


แล้วมีอาการเรื่องท้องผูกรึเปล่า ?    ถ้ามีอาการท้องผูก รบกวนต้องช่วยดูแลตัวเองนิดนึงนะคะ ... เนื่องจากยาของทางบริษัท จะไม่เหมือนยาในท้องตลาดหรือสมุนไพรยี่ห้ออื่น คือใส่ยาถ่ายยาระบายลงไปมากๆเพื่อให้ผู้ป่วยรู้สึกถ่ายคล่องจะได้ไม่รู้เจ็บเวลาถ่ายเลยเหมือนอาการริดสีดวงดีขึ้นแต่มันเป็นแค่ความรู้สึกอาการไม่ได้ทุเลา เพราะหลายคนกินยี่ห้ออื่นมาเป็นปีแต่ริดสีดวงไม่หายกลายเป็นคนติดยาระบาย ยาถ่ายไปอีก....


แต่ยาของทางบริษัท ใน 500 mg. เราเน้นเป็นยาแก้อักเสบซะส่วนใหญ่ จะมีแค่ยาช่วยในหล่อลื่นนิดหน่อยคือไม่ให้แข็งมาก แต่ไม่ใช่ยาระบายหรือยาถ่าย แล้วอีกอย่างคนที่เป็นริดสีดวงก็ไม่จำเป็นต้องท้องผูกคนที่ท้องเสียก็มี โอกาสเป็นริดสีดวงเหมือนกันคะ ....


ยังไงดูแลตัวเอง เรื่องขับถ่ายด้วยนะคะ ... เรื่องนี้เราต้องแจ้งให้ทราบก่อน เพราะบางคนกินยี่ห้ออื่นแล้วถ่ายแต่ไม่หาย เลยเปลี่ยนยาพอมากินยาเราแล้วไม่ถ่ายต้องออกแรงเบ่งเลยอักเสบไปใหญ่ แต่พอเราชี้แจงเค้าดูแลเรื่องขับถ่ายของตัวเองแล้ว ทานยาของเราต่อไปอาการเค้าก็ดีขึ้นทุกคน


 


ขอบคุณนะคะที่ให้ความไว้วางใจเวชภัณฑ์ของทางบริษัทในการดูแลรักษาสุขภาพของคุณ  ถ้าต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม โทรปรึกษาได้นะคะ ที่หมายเลข 038-448052-3 ตลอดเวลาทำการ (8.00-17.00 น.)

nutja

ก็ท้องผูกเป็นบางครั้งอ่ะครับแต่บางครั้งก็ปกติ หมอเขาให้ยาผมมาไม่รู้เป็นยาอะไรอุจจาระนุ่มและก็บางครั้งท้องเสียเลยก็มีกินมาเกือบ2เดือนละครับ

ผมอยากรู้อีกว่า ระยะของผมต้องกินนานเท่าไรติ่งเนื้อจึงยุบแล้วจึงกินต่ออีก3เดือนอ่ะครับ
และอีกอย่างว่าทำไงไม่ให้ท้องผูกบ่อยๆอ่ะครับคือผมเป็นคนท้องผูกง่ายบางครั้งทานผักก็ท้องผูกก็มีอ่ะครับ

สมุนไพรภูหลวง

ยาที่คุณหมอจ่ายมาอาจต้องการให้คุณทานเพื่อไม่ต้องเบ่งถ่าย อาการริดสีดวงทวารจะได้ไม่เจ็บและอักเสบมากขึ้น จากการที่ต้องออกแรงเบ่งถ่าย


 


อย่าที่เคยแจ้งกับทุกๆคนที่ทาน ยาของเรา ถ้าคนที่มีอาการเป็นเลือด .. รับรองภายใน 15 วัน แน่นอนคะ .. ไม่ค่อยมีใครเกินระยะเวลานี้ นอกจากคนที่หนักจริงๆแบบต้องเอาแผ่นผ้าอนามัยมารอง ...


แต่กรณีที่มีติ่งออกมาแล้ว ... ต้องใช้เวลานิดนึง พอติ่งเริ่มรับยาได้ ... ติ่งก็จะค่อยๆฝ่อและหดลงไปคะ ... เรื่องนี้รับรอง เพราะ คนที่เค้าเป็น และหาย หัวริดสีดวงของเค้าจะค่อยๆเล็กลงและหดกลับเข้าไปคะ ... แต่ช่วงเดือนแรกๆ (ถ้ากรณีเป็นมานาน) บางคนอาจมีการเปลี่ยนแปลงบ้างแต่สังเกตุเห็นไม่ชัด แต่พอเดือน 2 เข้าเดือน 3 หรือเดือนที่ 3 จะเห็นชัดคะว่าเล็กลง ...


 


..... ถ้าทานยาเป็นประจำ และร่างกายตอบสนองกับยาได้ไว ... อาการก็จะกระเตื้องขึ้นเร็วคะ ... คือหลังจากทานยาไปซักระยะที่ต้อง/หัว ที่ยื่นก็จะเริมนิ่มและค่อยๆหดคะ ...  (ไม่ใช่ 5 วัน 7 วัน อาจจะต้องทานเป็นเดือน  เพราะเป็นถึงขั้นมีติ่ง) ระยะเวลาการรักษาก็ขึ้นอยู่กับว่าเป็นมานานกี่ปีแล้ว ถ้าเป็นมานานมาก ก็อาจต้องทานยานานหน่อย ... แต่หายแน่คะ และหลังจากที่ติ่ง/หัว ยุบไปแล้ว ก็ทานต่ออีก 3 เดือนนะคะ... จะได้หายขาดไม่กลับมาเป็นอีก เพราะตัวยาจะไปรักษาเส้นเลือดที่อักเสบให้หาย ถ้าเส้นเลือดที่อักเสบยังไม่หายขาดโอกาสที่จะกลับมาเป็นก็สูงคะ .....ให้สังเกตนะคะว่าตอนนี้หัวที่เป็นใหญ่แค่ไหน แข็งหรือไม่ พอทานไปได้ซักระยะ (เอาแบบนานๆไว้นะ คือประมาณ เข้าเดือนที่ 2 หรือ 3 ) ยาจะต้องมีปฏิกิริยากับติ่ง/หัว ริดสีดวง แน่นอนคะ คือมันจะเริ่มฝ่อ และเริ่มเล็กลง


 


ทำไงไม่ให้ท้องผูกบ่อยๆอ่ะครับคือผมเป็นคนท้องผูกง่ายบางครั้งทานผักก็ท้องผูกก็มีอ่ะครับ


ส่วนมากถ้าให้แนะนำเรื่องท้องผูก ก็จะแนะนำให้ทานน้ำเปล่ามากๆหน่อย ชา กาแฟ ควรดื่มให้น้อยลงหรือถ้างดได้ก็ดี ผักและผลไม้ต้องทานมากๆเพื่อให้มีกากใย ... เห็นบอกว่าทานผักอยู่ แต่อาจไม่มากพอก็ได้คะ ... แล้วก็พยายามทานอาหารที่ย่อยยากให้น้อยๆ   ก็ตามคำแนะนำทั่วๆ ไป คะ .... บางคนตื่นมาก็พยายามดื่มน้ำสะอาดทันที แล้วนั่งถ่ายให้เป็นเวลาช่วงแรกๆอาจจะยังไม่ออก แต่ซักพักก็จะค่อยๆดีขึ้น ...


 


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view