http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

สนใจยาริดสีดวงค่ะ

(อ่าน 2150/ ตอบ 17)

ตาล

ตอนนี้อาการน่าจะอยู่ในระยะที่ 3 ค่ะ
คือมีติ่งยื่นออกมา แต่สามารถดันกลับเข้าไปได้ ไม่มีอาการเจ็บใดๆนอกจากตอนล้างก้นน่ะคะ เวลาโดนที่ติ่งริดสีดวงแล้วแสบเหมือนว่าจะมีแผลถลอกประมาณนั้นค่ะ

สามารถทานยาของภูหลวงได้มั้ยคะ แล้วสรรพคุณของยานี้แค่บรรเทาอาการ หรือจะสามารถรักษาให้หายขาดได้คะ

กลุ้มใจมากเลยค่ะ กลัวมาก


สมุนไพรภูหลวง



ยาริดสีดวงทวารของบริษัทเป็นยาตำรับซึ่งสามารรักษาได้ตั้งแต่คนที่เพิ่งเป็น คือ ระยะที่ 1 และจนถึงระยะที่ 4 คือ ติ่งไม่สามารถดันกลับเข้าไปได้แล้ว ยาของทางบริษัทเป็นยาที่ใช้สำหรับรักษาโรคริดสีดวงจากต้นเหตุ ถ้าหายแล้วก็หายเลยนะคะ โอกาสกลับมาเป็นน้อยมาก ยกเว้นไม่เปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน  ... ยาของเราไม่ได้รักษาที่ปลายเหตุ กินแล้วหายพอหยุดกินก็กลับมาเป็นใหม่ .... บางรายเป็นมาเป็นสิบๆปีแล้ว กินยาเป็นปีเลยคะ แต่พอหายแล้วก็หายเลยนะคะ


กรณีมีติ่งยื่นออกมาแล้ว


ให้ทานยาไปจนกว่าเนื้อหรือติ่งนั้นจะเริ่มนิ่มลง และค่อยๆหดลงจนเป็นเนื้อเดียวกับทวาร  หลังจากติ่งที่ยื่นออกมาหายเป็นเนื้อเดียวกับทวารแล้ว รบกวนคุณทานต่ออีก 3 เดือนนะคะ เพื่อไปรักษาเส้นเลือดที่อักเสบบริเวณทวารหนักที่ทำให้มีติ่งยื่นออกมา...จะได้หายขาดคะ ไม่กลับมาเป็นอีก..


-----------------------------------------------------------------------------------------


เนื่องจากยาของทางบริษัทเป็นยาสมุนไพรไม่ใช่ยาปฎิชีวนะ จะดีขึ้นภายใน 2-3 วัน คงเป็นไปไม่ได้ ...ยาของเราเป็นยาสำหรับรักษาโรคริดสีดวงโดยเฉพาะไม่ว่าจะริดสีดวงภายใน หรือริดสีดวงภายนอก แต่อาจต้องใช้เวลาในการรักษาแต่ถ้าใจเย็นหน่อยไม่ใจร้อนมากนัก ทานยาไปเรื่อยๆ ก็จะหายแน่นอนคะ (หายขาดด้วยนะคะ) เพราะยาไปรักษาบริเวณเส้นเลือดดำที่อักเสบโดยเฉพาะเลย ...  ยังไงพี่สรุปปัจจัยที่มีผลต่อระยะเวลาการทานยาให้ฟังอีกทีนะคะ...


ถ้ากรณีที่มีเม็ดมีหัวออกมาแล้วเราสรุปเวลาที่แน่นอนให้ไม่ได้คือเพราะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง แต่รับรองคะว่าหายแน่คะ ปัจจัยที่ว่านะคะ



1. พฤติกรรมการรับประทานยา .. ถ้าทานต่อเนื่องและทานได้วันละ 3 เวลา ครั้งละ 2 แคปซูล ช่วงที่ท้องว่าง (เนื่องจากยาไม่มีฤทธิ์กัดกระเพาะ) และ ถ้าทานตอนที่ท้องว่างพอแคปซูลละลายตัวยาจะได้ดูดซึมเลย ประสิทธิภาพของยาก็จะออกได้ประมาณ 80-90 %  แต่ถ้าทานตอนช่วงที่ทานอาหารแล้ว.. ยาอาจดูดซึมได้ไม่เต็มที่เนื่องจากอาหารดูดซึมตัวยาไปบางส่วนแล้ว ... ประสิทธิภาพอาจเหลือแค่ 50 % .... และบางคนลืมทานยาบ่อยมั้ย ดังนั้นเลยไม่สามารถบอกเลยคะว่าทานนานแค่ไหน แต่ถ้าทานต่อเนื่อง เข้าเดือนที่ 2-3 ก็น่าจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงแล้วคะ .. บางคนก็เร็วกว่านั้น


2. บริเวณที่เกิดการอักเสบหรือบริเวณเส้นเลือดดำที่โป่งพองแล้วแตกหรืออักเสบทำให้เกิดเม็ดเกิดหัว .... เพราะถ้าหัวริดสีดวงหรือบริเวณที่อักเสบที่เส้นเลือดดำภายใน ถ้าเกิดบริเวณที่อุจจาระไปโดนเวลาถ่ายก็มีโอกาสเจ็บอยู่แล้วคะและเวลาเวลาขับถ่ายอุจจาระ อุจจาระก็ต้องไปโดนไปเสียดสีทุกครั้งดังนั้นแผลก็จะแห้งช้ากว่า คนที่บาดแผลหรือบริเวณที่อักเสบหรือตำแหน่งที่เกิดหัวริดสีดวงไม่ใช่บริเวณที่เวลาถ่ายอุจจาระแล้วอุจจาระไปโดน ...... 
3.เป็นมานานแล้วหรือยัง... บางคนเป็นริดสีดวงแล้วไม่ทราบว่าตัวเองเป็นคือ เกิดริดสีดวงภายในก่อนเป็นมานาน แล้วพอหัวที่อยู่ภายในเกิดออกมาอยู่ข้างนอกเป็นริดสีดวงภายนอกก็เลยเพิ่งนึกว่าตัวเองเป็น .....  บางคนก็ไม่เป็นริดสีดวงภายในเวลาเป็นก็เป็นริดสีดวงภายนอกเลย ...  ดังนั้นระยะเวลาการรักษาเลยไม่เหมือนกันคะ


4.เป็นมากเป็นน้อย ... บางคนเป็นแค่นิดเดียวการรักษาก็ไวหน่อย บางคนเป็นมากหัวโตก็ช้าหน่อย บางคนมีแค่หัวเดียว บางคนหัวริดสีดวงแตกมีหลายหัว



 

ตาล

แวะมารายงานความคืบหน้าค่ะ

ตอนนี้ได้รับยาแล้วนะคะ กินมื้อเช้าวันนี้ เป็นมื้อแรก

ตอนได้รับยาดีใจมากเลยค่ะ หวังมากๆว่าจะหายซะที

กินแล้วผลเปนยังงัยจะมาแจ้งอีกนะคะ

สมุนไพรภูหลวง

แล้วมาอัพเดดตอาการให้ฟังด้วยนะคะ .. ถ้ามีข้อสงสัย หรือกังวลอะไร สามารถสอบถามได้ตลอดเวลานะคะ หรือโทรมาที่บริษัทก็ได้คะ ..

ตาล

วันนี้วันที่ 4 และค่ะ อาการยังไม่ทุเลาค่ะ

แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาเปนกินยา เช้าตอนตื่นนอน 3 เม็ด แล้วก่อนนอนอิก 3 เม็ด

ตามที่บอกค่ะ เพราะว่ากินข้าวไม่ค่อยตรงเวลาค่ะ

ซื้อไฟเบอร์มาทานก่อนนอนด้วย แต่เช้ามา ถ่ายเหมือนท้องเสีย 2 รอบเลยค่ะ

เลยว่าจะไม่กินไฟเบอร์ดีกว่า มันได้ผลเกินไป..

แล้วจะแวะมาคุยเรื่อยๆนะคะ 

สมุนไพรภูหลวง

คุณตาล .... เพิ่งทานได้ 4 วันเอง ... ใจเย็นๆนะคะ ... ยาของทางบริษัท เป็นยาสมุนไพร ต้องใช้เวลานิดนึงคะ .. แต่รับรองปลอดภัย 100 %


 

ตาล

ทานยามาได้ 10 วันแล้วค่ะ

แต่ไม่แน่ใจว่าหัวริดสีดวงมันยุบบ้างรึป่าว เพราะยังเจบอยู่เหมือนเดิม

แต่ลองกดดูรู้สึกว่ามันนิ่มลงบ้างแล้ว แต่ก้อไม่มาก

ลืมบอกไปว่าใช้ยาเหน็บควบคู่ด้วย ใช้ยาเหน็บมาได้ประมาณ 3 อาทิตย์แล้วค่ะ

บางวันก้อเหน็บกลางคืนอย่างเดียว บางวันก้อเช้าด้วย

เลยไม่แน่ใจว่าอาการมันรุนแรงไปรึป่าวถึงยังไม่หาย รึว่าต้องไปหาหมอรักษาดี

สมุนไพรภูหลวง

ถ้าติ่งเริ่มนิ่มแล้ว หมายความว่า ติ่งเริ่มรับยาแล้ว แต่ถ้าเจ็บมากจนทนไม่ไหว แนะนำให้กินยาแก้อักเสบเพิ่มควบคู่กับยาของบริษัท แต่ยาแก้อักเสบอย่าทานเกิน 7 วันนะคะเพราะเป้นยาปฎิชีวะนะ ทานมากไม่ดีคะ ...


 


ส่วนที่ถามว่าอาการรุนแรงไปมั้ย ... คือคนที่เป็นริดสีดวงส่วนมากถ้าติ่งออกมาข้างนอกและต้องมีการดันกลับอาการก็จะเป็นอย่างนี้ทุกคนค่ะ .. ไม่ต้องกังวลนะคะ ...


 


อาการเจ็บอีกอย่างที่พอจะเป็นไปได้คือ ถ้าก่อนหน้านี้ไม่เจ็บเลย และอยู่ๆ มาเจ็บอาจจะเกิดจากการทานอาหารแสลง... ซึ่งซักระยะ ... อาการปวดเนื่องจากอาหารแสลงก็จะลดลงไปเองคะ ... ระยะเวลาที่แพ้อาหารแสลงจะอยู่ที่ประมาณ 10-15 วัน ...


 


สำหรับยาเหน็บจะใช่หรือไม่ก็แล้วแต่นะคะ .. แต่ตอนนี้ถ้าเจ็บไม่ไหวจริงๆ กินยาของเรา+ยาอักเสบ (ซื้อได้ตามร้านขายยา) ทานแค่ พอรู้สึกดีขึ้น ไม่เกิน 7 วัน แล้วก็หยุดกินยาแก้อักเสบ กินแต่ยาของบริษัทอย่างเดียวเหมือนเดิม ... และหลังจากนั้นอาการจะดีขึ้นตามลำดับไปเรื่อยๆคะ ...


 


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ


จ-ศ 8.00-16.30 น


ส.   8.00-14.00 น.


วันอาทิตย์หยุดคะ

ตาล

กินยากระปุกที่ 2 แล้ว หัวริดสีดวง ยังไม่เหนยุบเลยค่ะ

เศร้าจังเลย

ตาล

อ้อ เหมือนมันจะดันกลับเข้าไปยากกว่าเดิมด้วยค่ะ

ไม่รู้มันใหญ่ขึ้นรึป่าว ทำไงดีคะ

สมุนไพรภูหลวง

คุณตาลคะ ... ขอทราบการทานยาของคุณตาลด้วยคะ .. ไม่ทราบว่ามีการทานยากับยาตัวอื่นด้วยรึเปล่า ... เพิ่งทานได้ ครึ่งเดือนเอง ใจเย็นนิดนึงนะคะ ... ตามที่เคยแจ้งไว้กับทุกคนนะคะ .. คนที่เป็นมานานมากแล้ว ...เข้าเดือนที่ 2-3 ถึงจะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลง  บางคนก็เร็วกว่านั้น เนื่องจากการรับยาของร่างกายแต่ละคนไม่เท่ากันค่ะ ...


โทรมาคุยกันได้นะคะ .. เจ้าหน้าที่ทุกคนยินดีให้คำปรึกาษานะคะ


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ

ตาล

ไม่มีค่ะ ทานของบริษัทนี้ตัวเดียวค่ะ

ตอนแรกทานเช้า 3 ก่อนนอน 3

แต่ตอนนี้เปลี่ยนเปน เช้า 2 กลางวัน 2 ก่อนนอน 2 หรือเวลาทีท้องว่างๆ
 
เพราะช่วงนี้ทานอาหารก่อนนอนด้วย เลยเปลี่ยนค่ะ

แต่แปลกค่ะ 2 วันมานี่อาการดีขึ้น ไม่เจบหลังการถ่ายแล้ว

แต่ไม่รู้จะเป็นแบบนี้ทุกวันรึป่าว

แต่ก้อจะกินยาต่อแหละค่ะ ยังหวังอยู่

สมุนไพรภูหลวง

ถ้าไม่สบายใจก็คุยกันได้ตลอดเวลานะคะ

ตาล

แวะมาเล่าอาการค่ะ

ตอนนี้แผลที่หัวริดสีดวงเริ่มหายแล้วค่ะ

บางวันที่ริดสีดวงไม่อักเสบรู้สึกได้ว่ามันนิ่มขึ้น ไม่เป่งเหมือนตอนอักเสบ

แต่อาการอักเสบยังคงมีอยู่บ้างนะคะ เพราะว่าพออาการใกล้จะดีขึ้นทีไร

ก้อมีเหตุให้ต้องท้องเสียบ้าง ทานเยอะ ถ่ายบ่อยบ้างทุกทีไปค่ะ

ตอนนี้ยาขวด 2 ใกล้หมดแล้วค่ะ เดวจะสั่งต่อค่ะ

สมุนไพรภูหลวง

ร่างกายเริ่มรับยาแล้ว พออาการเริ่มดีขึ้นแล้ว เดี๋ยวก็จะเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆแล้ว ...  ไม่ต้องเครียดนะคะ ... อยากบอกว่าการที่เรามีอาการท้องเสียบ่อยๆก็อาจทำให้เป็นริดสีดวงได้นะคะ  ลองควบคุมเรื่องอาหารด้วยนะจะได้หายไวๆ


ไม่สบายใจ เครียดเรื่องอาการ ก้สามารถคุยกันได้นะคะ .. สอบถามได้ตลอดเวลาค่ะ

ตาล

เริ่มกินยาขวดที่ 3 ค่ะ


อาการดีขึ้นมากแล้ว ตอนนี้แผลหายแล้ว ไม่เจบเวลาถ่ายแล้วค่ะ


ติ่งที่โผล่ออกมาก้อนิ่มและยุบลงมากด้วยค่ะ

สมุนไพรภูหลวง


เริ่มกินยาขวดที่ 3 ค่ะ




อาการดีขึ้นมากแล้ว ตอนนี้แผลหายแล้ว ไม่เจบเวลาถ่ายแล้วค่ะ




ติ่งที่โผล่ออกมาก้อนิ่มและยุบลงมากด้วยค่ะ



ตาล เมื่อ 01/07/2010 - 21:18

 


ดีใจด้วยนะคะ .. ยังไงทานต่อไปเรื่อยๆก่อนนะคะ .. พอติ่งฝ่อหมด ก็ทานต่อ 3 เดือน เพื่อรักษาข้างในที่เราไม่เห็นให้หายสนิท .. จะได้ไม่ต้องกังวลกับการเป็นๆหายๆอีก


 


 

แนน

เป็นริดสีดวงด้วยค่ะ สงสัยระยะ3-4ค่ะ มีติ่งหลายอันค่ะเคยล้วงเข้าไปข้างในหมือนมีติ่งอยู่ก้อนนึงบางทีเล็กบางทีใหญ่เท่าปลายนิ้วก้อยค่ะไม่ทราบว่าเค้าเรียกว่าริดสีดวงภายในหรือป่าวค่ะ ชอบนั่งเบ่งนานค่ะรู้สึกเหมือนมดลูกจะออกมาด้วยค่ะ กลัวมากเลย อยากได้ยาสมุนไพรรักษาทั้งสองอย่างเลยค่ะ


จริงแล้วอยากกินสมุนไพรสดๆเพราะคิดว่าปลอดภัยกว่าแคปซูลถ้าเรากินแคปซูลเข้าไปเหมือนกินสารเคมีเข้าไปด้วย ไม่ทราบว่าเข้าใจผิดป่าวค่ะ  จะเข้ามาติดตามเรื่อยๆค่ะ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view