http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

กินยามาแล้ว 7 กระปุก (ใหญ่)

(อ่าน 1582/ ตอบ 1)

เอ

คือว่าตอนนี้ทานยามาแล้ว 7กระปุก(กระปุก100เม็ด)  กำลังเริ่มกระปุกที่8

อาการก็ ดีขึ้นบ้าง ถ่ายได้สบายขึ้น แต่เม็ดหัวริดสีดวง เล็กลงนิดเดียว และยังยื่นออกมาภายนอกอยู่เลย

พฤติกรรมการทานยา ก็ทานได้ ตามคำแนะนำ ประมาณ 90% (มีบ้างประมาณ 10% ที่เดินทาง หรือว่าลืมจริงๆในบางครั้งเท่านั้น)

แต่มีทานของแสลง คือ หน่อไม้ กับ กระเทียม อยู่บ้าง

สอบถามนิดนึงนะคะ
1. ทานยาต่อเนื่องนานๆได้ หรือไม่คะ
2. ระยะเวลาที่จะให้หัวริดสีดวงยุบหายไปเลย เป็นไปได้มั๊ยคะ? ต้องทานยานานประมาณไหนคะ?

ขอบคุณค่ะ


สมุนไพรภูหลวง

ตอนนี้ติ่งเริ่มเล็กลงแล้ว แปลว่าติ่งมีการรับยาและตอบสนองกับยาแล้ว หลังจากทานต่อไปเรื่อยๆ ติ่งจะค่อยๆยุบและฝ่อไปเป็นเนื้อเดียวกับทวารเองคะ ... ใจเย็นนิดนึงนะคะ เนื่องจากยาของทางบริษัทเป็นยาสมุนไพร ไม่มียาปฎิชีวะนะปนแม้แต่ 1 % เลยคะ  ... ขนาดยาแผนปัจจุบันยังรักษาไม่หายเลยคะ บางคนกินยาแผนปัจจุบันมาหลายปีเลย พอกินมานานๆ แล้วเข้าระยะที่ 4 แล้ว หมอก็นัดผ่าตัด หรือเลเซอร์อย่างเดียวเลย ... ตอนนี้ติ่งรับยาแล้ว เดียวก็จะค่อยๆยุบอย่างต่อเนื่องคะ ... อาจจะเนื่องจากเป็นริดสีดวงมานานมากๆ หลายปี ติ่งเลยรับยาช้าหน่อย เพราะบางคนเป็นริดสีดวงภายในมาหลายปีแต่เจ้าตัวจะไม่รู้เลย จะรู้อีกทีก็ตอนมันออกมาอยู่ข้างนอกแล้ว ...


 


ยังไงตอบให้เป็นข้อๆเลยนะคะ ....


1. ทานยาต่อเนื่องนานๆได้ หรือไม่คะ


ไม่ต้องห่วงเรื่องการทานยานานจะมีผลข้างเคียง เพราะรับรองคะทานต่อเนื่องได้ เพราะไม่มีส่วนประกอบของสารเคมีใดๆ ยาของทางบริษัทผลิตจากสมุนไพร 100 % จึงไม่ต้องห่วงเรื่องสารตกค้างคะ และมีการทดสอบการแตกตัวและละลายตัวของยาคะ ส่วนแคปซูลที่นำมาบรรจุยาก็มีเอกสารรับรองคุณภาพ เรื่องการแตกตัวคะ ... ดังนั้นคุณไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ...


 


2. ระยะเวลาที่จะให้หัวริดสีดวงยุบหายไปเลย เป็นไปได้มั๊ยคะ? ต้องทานยานานประมาณไหนคะ?


ตอนนี้ติ่งเริ่มยุบแล้วเดี๋ยวจะค่อยๆฝ่อไปเป็นเนื้อเดียวกับทวารคะ ... พอหลังจากที่ไม่มีติ่งแล้วให้ทานต่ออีก 3 เดือนเพื่อรักษารากที่อักเสบที่เป็นจุดที่เกิดหัวริดสีดวงทวารให้หายขาดคะ


ถ้ากรณีที่มีเม็ดมีหัวออกมาแล้วเราสรุปเวลาที่แน่นอนให้ไม่ได้คือเพราะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง แต่รับรองคะว่าหายแน่คะ ปัจจัยที่ว่านะคะ


1. พฤติกรรมการรับประทานยา .. ถ้าทานต่อเนื่องและทานได้วันละ 3 เวลา ครั้งละ 2 แคปซูล ช่วงที่ท้องว่าง (เนื่องจากยาไม่มีฤทธิ์กัดกระเพาะ) และ ถ้าทานตอนที่ท้องว่างพอแคปซูลละลายตัวยาจะได้ดูดซึมเลย ประสิทธิภาพของยาก็จะออกได้ประมาณ 80-90 %  แต่ถ้าทานตอนช่วงที่ทานอาหารแล้ว.. ยาอาจดูดซึมได้ไม่เต็มที่เนื่องจากอาหารดูดซึมตัวยาไปบางส่วนแล้ว ... ประสิทธิภาพอาจเหลือแค่ 50 % .... และบางคนลืมทานยาบ่อยมั้ย ดังนั้นเลยไม่สามารถบอกเลยคะว่าทานนานแค่ไหน แต่ถ้าทานต่อเนื่อง เข้าเดือนที่ 2-3 ก็น่าจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงแล้วคะ .. บางคนก็เร็วกว่านั้น


2. บริเวณที่เกิดการอักเสบหรือบริเวณเส้นเลือดดำที่โป่งพองแล้วแตกหรืออักเสบทำให้เกิดเม็ดเกิดหัว .... เพราะถ้าหัวริดสีดวงหรือบริเวณที่อักเสบที่เส้นเลือดดำภายใน ถ้าเกิดบริเวณที่อุจจาระไปโดนเวลาถ่ายก็มีโอกาสเจ็บอยู่แล้วคะและเวลาเวลาขับถ่ายอุจจาระ อุจจาระก็ต้องไปโดนไปเสียดสีทุกครั้งดังนั้นแผลก็จะแห้งช้ากว่า คนที่บาดแผลหรือบริเวณที่อักเสบหรือตำแหน่งที่เกิดหัวริดสีดวงไม่ใช่บริเวณที่เวลาถ่ายอุจจาระแล้วอุจจาระไปโดน ...... 
3.เป็นมานานแล้วหรือยัง... บางคนเป็นริดสีดวงแล้วไม่ทราบว่าตัวเองเป็นคือ เกิดริดสีดวงภายในก่อนเป็นมานาน แล้วพอหัวที่อยู่ภายในเกิดออกมาอยู่ข้างนอกเป็นริดสีดวงภายนอกก็เลยเพิ่งนึกว่าตัวเองเป็น .....  บางคนก็ไม่เป็นริดสีดวงภายในเวลาเป็นก็เป็นริดสีดวงภายนอกเลย ...  ดังนั้นระยะเวลาการรักษาเลยไม่เหมือนกันคะ


4.เป็นมากเป็นน้อย ... บางคนเป็นแค่นิดเดียวการรักษาก็ไวหน่อย บางคนเป็นมากหัวโตก็ช้าหน่อย บางคนมีแค่หัวเดียว บางคนหัวริดสีดวงแตกมีหลายหัว


5. ติ่งแข็งมั้ย .. ถ้าติ่งแข็งหรือเริ่มข้งคือไม่นิ่มเหมือนเนื้อปกติก็ต้องให้เวลาตัวยาละลายติ่งให้นิ่มก่อน เพราะถ้าติ่งเริ่มแข็งกว่าเนื้อปกติหรือกลายเป็นไตไปแล้ว (ติ่งแข็งแบบตายด้าน) กว่าติ่งจะรับยาได้ก็ต้องใช้เวลา


 


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view