http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

เล่าสู่กันฟัง ผลตอบรับของคนที่ทานยาริดสีดวงทวาร ตรา ภูหลวง

(อ่าน 27403/ ตอบ 57)

สมุนไพรภูหลวง

เนื่องจากหลายคนสอบถามเรื่องคนอื่นๆที่เคย ทานยาไปแล้วอาการเป็นยังไง กี่วันหาย ... ซึ่งแต่ละ case ของคนไข้อาการก็จะไม่เหมือนกัน ระยะเวลาในการรักษาและการทานยาก็ไม่เหมือนกัน ..... บางคนอาการดีขึ้นก็โทรมาเล่าให้ฟัง ..... แต่ไม่ค่อยมีคนโพสมาให้อ่าน ยังไงทางเราจะพยายามรวบรวมข้อมูลแต่ละ case มาให้อ่านนะคะ ....

แต่ถ้าคนที่เคยทานยาของเราแล้ว ท่านใดที่ทานแล้วอาการดีขึ้น  อยากเล่าให้คนอื่นที่เป็นฟังบ้างก็สามารถโพสได้เลยนะคะจะได้เป็นข้อมูล และประโยชน์แก่ผู้ที่เป็นผู้ที่สนใจคนอื่นๆ

อ้างอิงจากคุณโอ้

ข้อความนี้ของคุณโอ้ มาเล่าอาการของแฟนให้ฟังหลังจากทานยา…. เป็นข้อความที่คุยกันทาง e-mail

--------------------------------------------------------------------------------------

 

แฟนเป็นอยู่ค่ะคือเป็นก้อนเนื้อยื่นออกมาจากทวารหนักค่ะ ทานตัวนี้ไปประมาณสัปดาห์นึงอาการเจ็บลดลง สัปดาห์ที่สองก้อนเริ่มนิ่มและยุบลงเรื่อยๆค่ะ ตอนนี้ทานมาจะสามสัปดาห์แล้วใกล้หายสนิทแล้วค่ะ

แต่เห็นทางร้านแนะนำว่าต้องทานต่อเนื่องประมาณ2-3 เดือนค่ะจะได้หายขาด ที่สำคัญต้องทานอย่างต่อเนื่องค่ะ

อ้างอิงจากคุณกาญจนา

ข้อความนี้ของคุณกาญจนา มาเล่าอาการหลังจากทานยาให้ฟัง…. เป็นข้อความที่คุยกันทาง e-mail

--------------------------------------------------------------------------------------

e-mail วันที่: Date: Wed, 5 Aug 2009 07:04:25 +0700

เป็นริดสีดวงทวารมาหลายปีแล้ว แต่ตอนนี้แย่เพราะถ้าท้องผูกจะถ่ายเป็นเลือด น่ากลัวมาก เคยไปหาหมอแล้ว ได้ยามากิน เช่น DAFLON ก็ดีขึ้นแต่ก็เป็นอีก ตอนนี้กินเพชรสังฆาตของบริษัท ...... อยู่ (ไม่สามารถระบุได้คะ) แต่มาอ่านของคุณบอกว่าต้องกินก่อนอาหาร แสดงว่ากินผิดมาตลอดเลย กินมา 2 กระปุกแล้ว ไม่เห็นดีขึ้น ยังมีหัวอยู่เวลาถ่าย อยากปรึกษาว่าถ้าเปลี่ยนมากินของคุณ ต้องซื้อได้ที่ไหนคะ แล้วต้องกินนานเท่าไร ไม่อยากผ่าเลยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

e-mail วันที่: Date: Mon, 10 Aug 2009 08:33:27 +0700

สวัสดีค่ะ

ขอปรึกษาเพิ่มเติมนะคะ จากที่อธิบายมาข้างล่างนี้ บอกว่าถ้าถ่ายเป็นเลือดคือเกิดจากการที่ริดสีดวงมีหัวแล้วเสียดสี แต่ตอนนี้ท่าจะแย่แล้วค่ะ ไม่กล้าเข้าห้องน้ำมา 2 วันแล้ว ลองกินยาถ่ายดู ปรากฏว่าแค่ไปนั่งยังไม่มีอะไรเลย เลือดก็ออกมาแล้วค่ะ แต่ตอนนี้หัวของริดสีดวงก็ไม่ออกมานะคะ เพราะปกติมันจะออกมาหลังจากเข้าห้องน้ำแล้วค่ะ แต่ก็เพิ่งกินยาไป 4 วันเอง คิดว่าจะไปหาหมอ ซึ่งต้องโดนให้ผ่าแน่ ๆ เลย ค่ะ

ถ้าจะลองกินยาไปอีก 15 วันตามที่คุณแนะนำ จะดีไหมคะ

ช่วยตอบหน่อย

e-mail วันที่: Date: Friday, August 28, 2009 10:41:58 AM

สวัสดีค่ะ

มารายงานความคืบหน้าค่ะ ตอนนี้กำลังกินกระปุกที่ 3 อยู่ ความก้าวหน้าคือ เวลาถ่ายไม่มีเลือดออก (ต้องพยายามไม่ให้ท้องผูก) แต่มันจะมีหัวยื่นออกมา แต่หัวก็นิ่มและสมามารถกลับเข้าไปได้ สงสัยว่าหัวมันจะสามารถหายไปได้หรือคะ เพราะมันไม่ใช่เล็ก ๆ ใหญ่นะคะ ประมาณลูกลำไยโต ๆ เลย ค่ะ ลูกนะคะไม่ใช่เม็ด ต้องกินยาอีกนานไหมคะกว่าหัวจะเล็กลง

ขอบคุณค่ะ

อ้างอิงจากคุณธนาxx

ข้อความนี้ของคุณธนาxx มาเล่าอาการหลังจากทานยา…. เป็นข้อความที่คุยกันทาง e-mail

--------------------------------------------------------------------------------------

e-mail วันที่ : Date: Mon, 26 Oct 2009 10:01:32 +0700 --- เล่าอาการ

สวัสดีครับ ตอนนี้ผมมีอาการถ่ายเป็นเลือดสีแดงสดและเจ็บเหมือนมีมีดกรีด ทุกครั้งที่ถ่าย แต่ไม่มีก้อนเนื้อยื่นออกมาครับ ตอนนี้เป็นมาประมาณ 1 เดือน หาหมอปัจจุบันให้ยา Flavon, Drafon, และยา milk of magnisium ช่วยให้ถ่ายนิ่ม แต่ก็ยังมีอาการ เลือดออกอยู่ครับ เปิดเวปหาข้อมูลดูเค้าบอกว่า เพชรสังฆาต จะช่วยได้ เลยสนใจอยากสั่งยาแบบแคปซูล ช่วยบรรเทา อาการถ่ายเป็นเลือดได้ ไม่ทราบว่าจำหน่ายอย่างไร และผมควรทานยาต่อเนื่องไปนานเท่าไหร่ รบกวนแนะนำด้วยครับ ผมจะได้สั่งมาครั้งเดียวเลย และก็ขอรายละเอียด ในการชำระเงินด้วยครับ ขอบคุณครับ

 

e-mail วันที่ : Date: Mon, 2 Nov 2009 17:43:28 +0700 --- หลังทานยาไปแล้ว

สวัสดีครับ

คือตั้งใจจะมาอัพเดทให้ฟังนานแล้ว แต่ไม่ว่างเลยครับ แหะ ๆ  หลังจากที่ผมมีอาการตามที่แจ้งไป

แล้วก็รักษาด้วยยาโรงพยาบาลอยู่ ประมาณ 2 สัปดาห์ ก็ยังไม่ดีขึ้นครับ คือ มีอาการเจ็บแปล๊บ ๆ

ร้อนๆวาบก้นอยู่หลังจากเข้าห้องน้ำ คือ รู้สึกไม่สบายตัวทั้งวัน และก็ถ่ายเป็นเลือดสีแดงสดทุกครั้ง

อยู่ราว ๆ 1 สัปดาห์ มันทำให้ผมไม่อยากทานอาหารเลยเพราะไม่อยากถ่าย ถึงอยากกินแค่ไหน

ก็กินได้ไม่เต็มที่ เง้ออ

และก็หลังจากที่ได้ค้นหาข้อมูลผ่าน internet ก็เจอสรรพคุณของภูหลวงนี่แหละครับ

ที่บอกว่า ลดอาการเลือดออกได้ ผมเลยตัดสินใจว่าจะทดลอง

และหลังจากที่ได้รับคำแนะนำ ผมก็ไปหาซื้อมาจนได้ (ร้านที่ ซ. รามคำแหง 43/1)

หลังจากทานยาไป 1 วัน ครั้งละ 2 เม็ด 3 เวลา  ในการถ่ายครั้งแรกก็ไม่มีเลือดแล้วครับ

ไม่มีอาการแสบก้นหลังจากเข้าห้องน้ำ  ซึ่งปกติจะมีก้อนเนื้อนิ่ม ๆ ยื่นออกมาเล็กน้อยด้วย

ต้องใช้มือดันนิดนึง พอทานยา ก็ไม่มีเนื้อยื่นออกมาเลยครับ แถมยังรู้สึกว่า รูทวารเล็กลงด้วยซ้ำ

ตอนนี้ผมก็กินยาอย่างต่อเนื่อง  วันก่อนเพิ่งจะท้องเสียมาอีก ก็สบายมาก(ไม่เจ็บเลย)

ตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนคนปกติ ที่ไม่ได้เป็นโรคริดสีดวงเลยครับ

ตอนที่ผมเป็นก็ปรึกษากับเพื่อนซึ่งเป็นเหมือนกันแต่ของเค้าเป็นก้อนยื่น ออกมาเยอะแต่ไม่ถ่ายเป็นเลือด

ผมเลยแนะนำให้เค้าลองทานยาตัวนี้ดู (ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเค้าหาซื้อได้หรือเปล่าเพราะคนละพื้นที่กัน)

สุดท้ายขอบพระคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ และการค้นคว้า ตำหรับยาดี ๆ ผมเองไม่ทราบว่ายี่ห้ออื่นเป็นยังไง

แต่ที่ผมสัมผัสของภูหลวงนี่ได้ผลสุด ๆ แล้วครับ ตอนนี้ผมอยากทานอะไรก็ได้ทาน กินอะไรก็เต็มที่ ถ่ายเต็มที่

ไม่มีเจ็บ 55++ แน่นอนครับผมจะแนะนำยาตัวนี้กับคนอื่น ๆ ต่อ ๆ ไปครับ

และผมมีคำถาม จะสอบถาม เพิ่มเติมครับ

กรณีผม ตอนนี้รู้สึกว่าหายแล้ว แต่ยังคิดว่าจะทานยาต่อไปจนหมด ( 2 กระปุก ) จะมีผลข้างเคียงเกิดขึ้นกับร่่างกาย

หรือไม่ครับ หากทานยาต่อเนื่องไป ทั้งที่เรา(คิดว่าหายแล้ว)

ขอบคุณครับ



เล็ก

อยากทราบว่ามีริดสีดวงเป็นเม็ดประมาณปลายนิ้วก้อยมีอาการเจ็บมาห้าเดือนแล้วแต่กินยาของภูหลวงอยู่เมื่อก่อนมีเลือดออกแต่เดี๋ยวนี้เลือดหยุดแล้วแต่มีอาการเจ็บเวลาถ่าย(เป็นริดสีดวงข้างในเพราะเคยไปให้หมอส่องกล้องดูถามหมอต้องผ่ามั้ยหมอบอกว่าเม็ดเล็กไม่ต้องผ่า)แต่สงสัยทำไมกินยาภูหลวงไป 3 กระปุกแล้วทำไมยังมีอาการเจ็บเวลาถ่ายทั้งที่ริดสีดวงเม็ดเล็กและกินยา 3 กระปุกแล้วและก็เริ่มกระปุกที่ 4 แล้วมีโอกาสหายมั้ยค่ะ กินยามากๆมีผลข้างเคียงมั้ยค่ะกินยาไม่กลัวหรอกค่ะแต่กลัวมีสารตกค้างค่ะต้องกินอีกกั่กระปุกค่ะถึงจะหายถ้าหายก็ต้องขอบคุณมากเลยค่ะ ใครเคยกินหลายๆกระปุกบ้างค่ะแล้วมีโอกาสหายมั้ยค่ะ ถ้าหายจะขอบอกคนที่เค้าเป็นว่ายาภูหลวงดีจริงๆ

สมุนไพรภูหลวง

สวัสดีคะ... คุณเล็ก ...

ก็ตามที่เคยแจ้งไว้คะว่า ถ้าเป็นอาการถ่ายเป็นเลือดไม่เกิน 15 วัน อาการต้องดีขึ้นหรือต้องหายแล้ว แต่เรื่องหัวริดสีดวง ... จะเริ่มชัดๆก็คงประมาณ เข้าเดือนที่ 2 หรือ 3 คะ ทานหมดแค่ 3 กระปุก เพิ่งจะประมาณ 24 วัน ยังไม่ถึงเดือนเลยคะ... ใจเย็นนิดนึงนะคะ.. ส่วนเรื่องที่ถ่ายแล้วเจ็บมีโอกาสเป็นได้คะไม่ว่าริดสีดวงจะเม็ดเล็กหรือเม็ดใหญ่ .... เพราะถ้าหัวริดสีดวงหรือบริเวณที่อักเสบที่เส้นเลือดดำภายใน ถ้าเกิดบริเวณที่อุจจาระไปโดนเวลาถ่ายก็มีโอกาสเจ็บอยู่แล้วคะ บางคนเป็นริดสีดวง แต่ไม่เคยมีอาการเจ็บเลยยก็มีคะ... เพราะตำแหน่งที่เกิดไม่ใช่บริเวณที่เวลาถ่ายอุจจาระแล้วอุจจาระไปโดน ...... 

ใจเย็นนิดนึงนะคะคุณเล็กทานไปก่อนอย่าเพิ่งหยุดนะคะ ... พอครบ 2-3 เดือนน่าจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงแล้วคะ.... ( ยา 1 กระปุก ทานได้แค่ 8 วันเอง)

แล้วการทานยาเน้นนิดนึงนะคะ...ว่าทานช่วงที่ท้องว่าง (หรือก่อนอาหาร 1 ชั่วโมง) วันนึงทานให้ได้ 3 ครั้ง การรักษาจะได้ต่อเนื่อง ...

ทานต่อแล้ว .... อาการดีขึ้นยังไงเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ... เป็นกำลังใจให้คะ...ขอให้หายไวๆ

ไก่

สวัสดีค่ะ


ตอนนี้กำลังทางยาริดสีดวงของภูหลวงกระปุกที่สามอยู่ค่ะ


รู้สึกว่าก้อนที่โผล่มานิ่มขึ้นนะค่ะแล้วก็หดลงด้วยเหมือนจะหดเข้าไปข้างในเหมือนที่เจ้าหน้าที่บอกเลยค่ะ เวลาที่ถ่ายสะดวก จะรู้สึกว่าหดลงไปเรื่อยๆเลยค่ะ


แต่ว่าวันนี้รู้สึกจะถ่ายลำบากนิดหน่อย แล้วก้มีเลือดออกมาด้วย อันนี้แสดงว่าอาการหนักรึป่าวค่ะเปนกังวลมากเลยคะ ไม่อยากไปหาหมอที่รพ.เลยค่ะ เดี๊่ยวหมอก็ให้ยาแบบเดิมมา ที่เคยรักษาแล้วก้ไม่หาย ปกติไม่เคยถ่ายเปนเลือดเลยนะค่ะ แต่ว่าก่อนหน้านี้สองสามวันรูสึกจะถ่ายเหลวนิดหน่อย แต่ว่าวันนี้อย่างที่บอกค่ะว่ามีเลือดออกมาด้วย แต่ก้อนก้ไม่ได้โป่งพองนะค่ะ เพียงแต่มีเลือดน่ะค่ะ ก็เลยอยากทราบว่าควรทำอย่างไรดีค่ะ ทุกวันนี้พยายามเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอยุ่ค่ะ ทานเจบ้าง รบกวนตอบด้วยนะค่ะ


ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ ตอนนี้ดิฉันก็กินยาหมดไปกระปุกนึงแล้วค่ะ ปกติจะไม่ถ่ายทุกวัน แต่พอเริ่มกินยารู้สึกว่าจะถ่ายง่าย วันนึงประมาณสองครั้ง ก็พยายามกินผัก ผลไม้เยอะๆ และงดเนื้อสัตว์ ดื่มน้ำมากๆ ก็ช่วยได้ดีเลยค่ะ แต่สำหรับหัวริดสีดวงที่ยื่นออกมาก็ยังไม่รู้สึกว่ามันจะยุบลงซักเท่าไหร่ อยากจะทราบว่าเราต้องกินยาอีกประมาณกี่กระปุกค่ะ มันถึงจะเริ่มยุบตัว อ่อดิฉันเป็นมานานหลายปีแล้วค่ะ แต่ไม่เคยถ่ายเป็นเลือด ตอนนี้ก็สบายใจขึ้นมากจริงๆค่ะ และก็ขยันกินยาทุกวัน ขอบคุณมากนะค่ะสำหรับยาดีๆอย่างยาริดสีดวงทวาร ตรา ภูหลวง

สมุนไพรภูหลวง

เพิ่งกินยาได้ 1 กระปุกเอง ก็แค่ประมาณ 8 วันเองคะ ... ปกติคนที่เป็นมานานแล้ว มีหัว มีติ่ง จะเริ่มเห็นผลชัดๆก็เมื่อเข้าเดือนที่ 2 หรือ 3 ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง แล้วต้องดูด้วยว่าติ่งแข็งเป็นไตรึยังถ้าคนที่ติ่งแข็งเป็นไตแล้ว ก็ต้องใช้เวลานานอีกหน่อย เพราะยาจะไปทำให้ติ่งที่เป็นไตนิ่มก่อน แล้ว ถึงจะค่อยๆหด  ... ยังไงลองสังเกตุที่ติ่งนะคะ ว่ายาวสุดๆเลยแค่ไหนพอประมาณ 2 เดือน หรือ 3 เดือน มันจะค่อยๆนิ่มและหดไป ... บางคนก็เร็วกว่านั้นนะคะ ... ระยะที่บอกคือเผื่อให้ เพราะคนที่เป็นส่วนมากจะอยุ่ที่ประมาณนี้ เนื่องจากเป็นมาหลายปีมากๆ จะให้ยาตอบสนองเลยเพียงแค่ไม่กี่วันคงเป็นไปไม่ได้ .. แต่อย่าลืมนะคะพอติ่งหดหมดเป็นเนื้อเดียวกับทวารแล้วทานต่ออีก 3 เดือนนะคะ เนื่องจากเราไม่สามารถเห็นได้ว่าจุดที่เริ่มเป็นเป็นมากเป็นน้อยแค่ไหน จะได้รักษาให้หายขาดเลย ไม่ต้องกลับมาเป็นอีก ....

ขอบคุณนะคะ ...

พจ

สลัดไดที่มีอยู่ในตัวยามีผลอะไรไหมครับ

สมุนไพรภูหลวง

คุณพจคะ .. ทางเรามีการประสะตัวยาเรียบร้อยแล้วคะ ...

สมุนไพรภูหลวง

คุณคนเคยป่วย --


อย่าเครียดนะคะ เดียวอาการจะดีขึ้นเป็นลำดับคะ เพราะเป็นค่อนข้างมาก อาการปวดหายแล้ว ตอนนี้ก็รักษาติ่งต่อ เดี๋ยวติ่งจะค่อยๆฝ่อคะ ไม่ต้องกังวลนะคะ ... ถ้ามีปัญหาอะไรหรือกังวลก็โทรมาปรึกษากัีนได้อีกนะคะ ยินดีให้คำปรึกษาจนคุณหายคะ ... 

สมุนไพรภูหลวง

ข้อความนี้ของคุณลักกี้ มาเล่าอาการหลังจากทานยาให้ฟัง. เป็นข้อความที่คุยกันทาง e-mail


--------------------------------------------------------------------------------------


e-mail วันที่ : Date: Thu, 18 Feb 2010 11:04:24 +0700


เป็นริดสีดวงทวารมาร่วม 4 ปี แล้วค่ะไม่ชอบและรู้สึกว่าน่าเกียจมากที่มีมันอยู่ด้วย ที่มีเพราะตอนท้องลูกสาวช่วงท้องได้ 8 เดือน ก็เริ่มมีแล้วค่ะหลังคลอดหมอได้จัดยาเหน็บให้ก็ไม่ดีขึ้นก็ยังอยู่เดี๋ยวนี้ ถ่ายปกติอุจจาระไม่แข็งแต่ยังไม่หดกลับเลยรู้สึกเศร้ามาก ดิฉันตอนนี้ทานอาหารเสริมประเภทดักจับแป้งไขมันอยู่ อยากทราบว่าถ้าจะทานยารักษาริดสีดวงควบคู่ไปด้วยจะได้ไหมคะ มันจะไปรบกวนการรักษาให้น้อยลงหรือเปล่าตอบด้วยนะคะอยากหายมาก


 


ทางบริษัทตอบกลับคะ ...


ทานยารักษาริดสีดวงควบคู่กับอาหารเสริมได้ไหม ?


สามารถ ทานควบคู่กันได้คะ ...แต่ไม่ทราบว่าอาหารเสริมที่ว่าเป็นอาหารเสริมแบบแผนปัจจุบันหรือสมุนไพร คะ ถ้าเป็นยาสมุนไพรเหมือนกันให้ทานห่างกันประมาณ 1 ชั่วโมงนะคะ ... เพราะปกติแล้วยาสมุนไพรที่เป็นยาตำรับจะไม่แนะนำให้ทานพร้อมกันเพราะสรรพคุณ ในการรักษาจะเปลี่ยนไป


 


ผู้หญิง หลายคนที่เป็นริดสีดวงภายในแต่ไม่เคยทราบเลยว่าตัวเองเป็นริดสีดวงอยู่ เพราะเนื่องจากอยู่ภายใน จะรู้ได้ก็ต่อเมื่อส่องกล้อง แต่พอหลังจากท้อง และคลอดลูก ริดสีดวงที่อยู่ภายในจะออกมาภายนอกเกือบทุกคนเลยคะ เนื่องจากท้องผูกบ่อย และช่วงจะคลอดออกแรงเบ่งเยอะ หรือปวดเบ่งเพราะปวดท้อง บางคนหัวริดสีดวงก็ออกมาแบบยังหดกลับได้ บางคนหนักหน่อยมารู้ตัวอีกทีก็เข้าระยะที่ 4 แล้ว คือหดกลับไม่ได้


 


e-mail วันที่ : Thursday, March 11, 2010 3:25:21 PM --- หลังทานยาไปแล้ว


สวัสดีคะเริ่มทานยาได้ 6 วัน แล้ว และได้รับประทานอาหารเสริมประเภทดักจับไขมันไปด้วยเป็นสมุนไพรคะ  ทานยารักษาริดสีดวงก่อนอาหาร ช.ม. ทานอาหารเสริมและอีก 30 นาที หรือมากกว่านั้นค่อยกินข้าว อาหารเสริมจะกินเฉพาะตอนเย็นเท่านั้น   ทานเช้า เที่ยง เย็น  ครั้งละ 2 แคปซูลตามที่แนะนำ
- แต่ที่น่าดีใจคือว่ามันหดเข้ามาหรือเล็กลงสัมผัสได้คะ เพราะก่อนนั้นจะมีติ่งเนื้อยื่นออกมาขนาด ซ.ม. หรือถ้าจับดึงก็จะยืดออกได้อีกจะมีลักษณะนิ่มและติ่งเนื้อจะอ้วนๆหน่อย  สังเกตมา 3 วันแล้วติ่งเนื้อที่ยื่นออกมาจะหดลงไม่ยื่นเยอะเหมือนก่อนแล้ว รู้สึกมั่นใจในยามากขึ้น
 
-ลักษณะแบบนี้ใช่ดีขึ้นรึเปล่าคะช่วยตอบทีไม่แน่ใจทำไมเห็นผลเร็วจังเป็นมาตั้ง 4 ปี แล้ว 


 


ทางบริษัทตอบกลับคะ ...


เป็นอาการที่ดีขึ้นคะ หมายความว่า ร่างกายของคุณสามารถรับยาได้ไวคะ ... ปกติแล้วจะบอกไว้นานๆหน่อยประมาณเข้าเดือนที่ 2-3 เพราะว่าบางคนลืมทานยาบ่อย บางคนใจร้อน พอทานยาได้แค่ 2-3 วัน ก็บอกยังไม่ดีขึ้น ก็เลยแก้ปัญหาด้วยการบอกเวลานานๆไว้ก่อนตามระยะเวลาของคนที่เคยร่างกายรับยา ช้า เพราะบางคนติ่งหรือหัวมีลักษณะแข็งเป็นไตไปแล้วกว่าติ่งจะนิ่มและรับยานาน มากคะ ...

ยัง ไงถ้าติ่งยุบหมดแล้ว อย่าลืมทานต่ออีกประมาณ 3 เดือนนะคะ จะได้หายขาดไม่กลับมาเป็นอีก เพราะพอเวลาที่ติ่งหดไปเป็นเนื้อเดียวกับทวารแล้ว เราไม่สามารถรู้ได้ว่าข้างในที่เราไม่เห็นตรงที่เกิดริดสีดวงเกิดจุดไหน บริเวณไหนบางคนเกิดตรงเส้นเลือดดำที่ค่อนข้างลึก กว่าติ่งจะหดจากทวารและรักษาตรงที่อักเสบไปจนถึงเส้นเลือดตรงใช้เวลาเหมือนกัน ....

ดาวสิริ

คนท้อง ทานยารักษาริดสีดวงทวารได้ไหมคะ

แม่ไก่

เป็นริดซี่ในระยะที่4 ค่ะ ไม่เคยรู้ว่าเป็นเพราะไม่เคยมีอาการเลือดออกหรือปวด แต่รู้ว่ามีติ่งยื่นออกมา หลังจากนั้นมีอาการเจ็บปวดมากเวลาถ่าย ทำให้ไม่อยากถ่ายเลย เดือนที่แล้วเป็น 3 รอบมีเลือดออกมาด้วย ไปให้หมอส่องดู หมอบอกว่า หัวริดซี่แตกหมด 3 หัวเลย ถ้าไม่บอกหมอนนึกว่าเคยผ่าตัด ริดซี่มาก่อน แต่มีติ่งยื่นออกมาค่ะ ถามหมอ เรื่องติ่งว่าต้องผ่าไหม หมอบอกไม่เป็นไร แต่หลังจากนั้นมีอาการท้องผูกอีก ทำให้ทรมานมาก เลยมาหาในเน็ตแล้วเจอภูหลวงเลยซื้อมาลองทานดู ทานมา 1 เดือนแล้ว มีอาการเจ็บบ้างเวลาถ่ายค่ะ แต่รู้สึกได้เลยว่าติ่งเริ่มนิ่ม แล้ว แต่ถ้าต้องนั่งห้องน้ำนานๆ จะปวดมาก ตอนนี้ที่ดูรู้สึกว่ามี 3 ติ่ง ติ่งเล็ก 2 ติ่งใหญ่ 1 มันจะยุบกลับเข้าไปไหมค่ะ แล้วทานยานานๆจะมีสารตกค้างในร่างกายหรือเปล่า รบกวนตอบด้วยนะค่ะ แต่ไม่ใช่หน้าม้านะค่ะ อยากบอกต่อจิงๆว่ากินแล้วดีขึ้นมากไม่ต้องกินยาโรงบาลแล้ว อยากแนะนำคนที่เป็นเหมือนกันค่ะ

เจ้าหน้าที่

เป็นริดซี่ในระยะที่4 ค่ะ ไม่เคยรู้ว่าเป็นเพราะไม่เคยมีอาการเลือดออกหรือปวด แต่รู้ว่ามีติ่งยื่นออกมา หลังจากนั้นมีอาการเจ็บปวดมากเวลาถ่าย ทำให้ไม่อยากถ่ายเลย เดือนที่แล้วเป็น 3 รอบมีเลือดออกมาด้วย ไปให้หมอส่องดู หมอบอกว่า หัวริดซี่แตกหมด 3 หัวเลย ถ้าไม่บอกหมอนนึกว่าเคยผ่าตัด ริดซี่มาก่อน แต่มีติ่งยื่นออกมาค่ะ ถามหมอ เรื่องติ่งว่าต้องผ่าไหม หมอบอกไม่เป็นไร แต่หลังจากนั้นมีอาการท้องผูกอีก ทำให้ทรมานมาก เลยมาหาในเน็ตแล้วเจอภูหลวงเลยซื้อมาลองทานดู ทานมา 1 เดือนแล้ว มีอาการเจ็บบ้างเวลาถ่ายค่ะ แต่รู้สึกได้เลยว่าติ่งเริ่มนิ่ม แล้ว แต่ถ้าต้องนั่งห้องน้ำนานๆ จะปวดมาก ตอนนี้ที่ดูรู้สึกว่ามี 3 ติ่ง ติ่งเล็ก 2 ติ่งใหญ่ 1 มันจะยุบกลับเข้าไปไหมค่ะ แล้วทานยานานๆจะมีสารตกค้างในร่างกายหรือเปล่า รบกวนตอบด้วยนะค่ะ แต่ไม่ใช่หน้าม้านะค่ะ อยากบอกต่อจิงๆว่ากินแล้วดีขึ้นมากไม่ต้องกินยาโรงบาลแล้ว อยากแนะนำคนที่เป็นเหมือนกันค่ะ

แม่ไก่ เมื่อ 26/11/2011 - 14:58

 



การทานยา.. ทานไปเรื่อยๆ เดี๋ยวติ่งจะค่อยๆฝ่อ ไปค่ะ .. ฝ่อไปจนมีขนาดเล็กลงเรื่อยๆ จนกระทั่งมองไม่เห็น หลังจากที่เราไม่เห็นติ่งแล้วให้เราทานต่ออีก 3 เดือนนะคะ เพื่อรักษาเส้นเลือดที่อยู่ภายใน ที่ทำให้เรามีติ่งยื่นออกมา ...


ไม่มีการสะสมหรือสารตกค้างค่ะ .. สบายใจได้นะคะ ... และอีกอย่างยาของทางบริษัทผลิตจากสมุนไพร ไทย-จีน 100% ไม่มีส่วนประกอบของยาปฎิชีวะนะ ดังนั้นไม่ต้องกังวลเรื่อง side effect นะคะ ..


 ยังไงดูแลตัวเองด้วยนะคะ .. จะได้หายไวๆ ...  


1. การทานอาหารแสลง ... ถ้ามีอาหารที่เรารู้ว่าแสลงกับอาการริดสีดวงของเราก็ต้องงดก่อนนะคะ เพราะถ้าไปทานเดี๋ยวเกิดอาการอักเสบขึ้นมาอีก
2. อากัปกิริยา ... นั่ง ยืน เดิน การก้มยกของหนัก .. นานเกินไป การที่เรานั่งเป็นเวลานานๆ ก็ทำให้เกิดการกดทับบริเวณติ่ง .. ต้องมีการลุกยืดเส้นยืดสายบ้างนะคะ .. การยืนนานๆ ก็จะเกิดการเกร็ง .. ส่วนการเดินนานๆ ก็จะเกิดการเสียดสีตลอดเวลาค่ะ...
3. ห้ามออกกำลังกายหักโหม โดยเฉพาะการวิ่ง หรือเดิน นานๆ... เนื่องจากติ่ง/หัว ริดสีดวง อาจเกิดการเสียดสี .. ทำให้อักเสบมากขึ้น ..
4. นิสัยการขับถ่าย .. ถ้ามีอาการท้องผูกเป็นประจำ ต้องดูแลตัวเองด้วย ไม่งั้นจะหายช้า และพอจะหาย พอเราเริ่ม เบ่งถ่าย ก็จะเกิดการอักเสบอีก.. ลองทานอาหารที่มีกากใยมากๆนะคะ และดื่มน้ำมากๆด้วย จะช่วยเรื่องท้องผูกค่ะ.. การนั่งขับถ่ายนานๆไม่ดีนะคะ เพราะจะทำให้ติ่งออกมาอีกได้ง่ายขึ้นค่ะ  ...


------------------------------------------------------


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ

นภัส

คือดิฉันเป็นมาประมาณ 4-5 ละค่ะ แต่ระยะหลังๆ  ดีขึ้นไม่มีอาการเจ็บปวดใดๆ มีติ่งเล็กยืนออกมา แต่ไม่มาก ถ้าท้องเสียมากๆ มีเลือกออกนิดหน่อย แต่ไม่เจ็บค่ะ แต่อาการเหล่านี้มันทำให้ลำคาณและเป็นกังวลตลอดเวลาค่ะ สมุนไพรนี้ไม่มีผลข้างเคียงใดๆช่ายไมค่ะ ละถ้าสงสัยว่ากำลังตั้งครรภ์ท่านได้ไหม ช่วยกรุณาตอบทางเมลด้วยนะค่ะ

เจ้าหน้าที่

คือดิฉันเป็นมาประมาณ 4-5 ละค่ะ แต่ระยะหลังๆ  ดีขึ้นไม่มีอาการเจ็บปวดใดๆ มีติ่งเล็กยืนออกมา แต่ไม่มาก ถ้าท้องเสียมากๆ มีเลือกออกนิดหน่อย แต่ไม่เจ็บค่ะ แต่อาการเหล่านี้มันทำให้ลำคาณและเป็นกังวลตลอดเวลาค่ะ สมุนไพรนี้ไม่มีผลข้างเคียงใดๆช่ายไมค่ะ ละถ้าสงสัยว่ากำลังตั้งครรภ์ท่านได้ไหม ช่วยกรุณาตอบทางเมลด้วยนะค่ะ

นภัส เมื่อ 15/01/2012 - 17:11


 ตอบทางเมลล์ให้แล้วนะคะ

jeab

เป็นริดสีดวงมาหลายปีแล้วครับ ตอนนี้มีลักษณะเป็นติ่งยื่นออกมาประมาณ 1.5 เซนติเมตร หนึ่งหัว และเพิ่งกำลังขึ้นอีกหนึ่งหัว มีน้ำเมือกใสๆออกมาด้วย ตอนนี้เจ็บมากเลยครับ หลังถ่ายจะมีอาการปวดหน่วงๆไปหลายชั่วโมงและมีเลือดออกด้วย แต่ตอนนี้เริ่มกินยามาประมาณ 20  วันแล้ว อาการปวดเริ่มหาย เลือดเริ่มหยุด แต่ติ่งที่มีเลือดคั่งอยู่เหมือนยังไม่หายอักเสบ ยังเจ็บอยู่และยังขนาดเท่าเดิม ต้องกินอีกนานไหมครับกว่าติ่งจะหายอักเสบ

เจ้าหน้าที่




เป็นริดสีดวงมาหลายปีแล้วครับ ตอนนี้มีลักษณะเป็นติ่งยื่นออกมาประมาณ 1.5 เซนติเมตร หนึ่งหัว และเพิ่งกำลังขึ้นอีกหนึ่งหัว มีน้ำเมือกใสๆออกมาด้วย ตอนนี้เจ็บมากเลยครับ หลังถ่ายจะมีอาการปวดหน่วงๆไปหลายชั่วโมงและมีเลือดออกด้วย แต่ตอนนี้เริ่มกินยามาประมาณ 20  วันแล้ว อาการปวดเริ่มหาย เลือดเริ่มหยุด แต่ติ่งที่มีเลือดคั่งอยู่เหมือนยังไม่หายอักเสบ ยังเจ็บอยู่และยังขนาดเท่าเดิม ต้องกินอีกนานไหมครับกว่าติ่งจะหายอักเสบ



jeab เมื่อ 25/03/2012 - 15:03


ถ้ามีอาการเจ็บมากบริเวณที่เป็นริดสีดวงทวาร ..สามารรถทานยาของเราคู่กับยาแก้อักเสบได้ แต่ยาทานยาแก้อักเสบเกิน 7 วัน เพราะเป็นยาปฎิชีวนะ (ยาปฎิชีวนะ ถ้าทานมากเกินไปจะเกิดการสะสมคะ ไม่ดีต่อร่างกาย)หลังจากนั้นแล้ว ( 7 วัน) ก็ให้ทานแต่ยาของบริษัทอย่างเดียว



กรณีที่ถ่ายเป็นเลือด ภายใน 15 วัน...อาการถ่ายเป็นเลือดจะหาย ยกเว้นกรณีมากจริงๆ แบบบางคนที่ต้องเอาแผ่นผ้าอนามัยมันมารองแบบออกมาทั้งวัน ...อาการนี้ ภายใน 15 วันจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด



แต่ถ้ากรณีมีหัวและมีติ่งแล้ว เราไม่สามารถระบุเวลาที่แน่นอนให้นะคะ เพราะการรับยาของแต่ละคนไม่เท่ากัน ... ขอให้ทานยาได้วันละ 3 เวลา ก่อนอาหาร 1 ชั่วโมงเพื่อการรักษาที่ต่อเนื่อง ... กรณีที่มีติ่งออกมาแล้ว ให้ดูตอนเข้าเดือนที่ 2-3 นะคะ (บอกแบบนานๆไว เพราะบางคนลืมทานยาบ่อย) จะเห็นการเปลี่ยนแปลงกับติ่งแน่นอนค่ะ ... บางทีถ้า เดือนสองเดือนแรกก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงสำหรับบางคน แต่เรายังอาจเห็นไม่ชัดเจน แต่พอเดือนที่ 3 น่าจะชัดแล้วว่าฝ่อ ...




------------------------------------------------------
ถ้ากรณีที่มีเม็ดมีหัวออกมาแล้วเราสรุปเวลาที่แน่นอนให้ไม่ได้คือเพราะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง



1. พฤติกรรมการรับประทานยา .. ถ้าทานต่อเนื่องและทานได้วันละ 3 เวลา ครั้งละ 2 แคปซูล ช่วงที่ท้องว่าง (เนื่องจากยาไม่มีฤทธิ์กัดกระเพาะ) และ ถ้าทานตอนที่ท้องว่างพอแคปซูลละลายตัวยาจะได้ดูดซึมเลย ประสิทธิภาพของยาก็จะออกได้ประมาณ 80-90 %  แต่ถ้าทานตอนช่วงที่ทานอาหารแล้ว.. ยาอาจดูดซึมได้ไม่เต็มที่เนื่องจากอาหารดูดซึมตัวยาไปบางส่วนแล้ว ... ประสิทธิภาพอาจเหลือแค่ 50 % .... และบางคนลืมทานยาบ่อยมั้ย ดังนั้นเลยไม่สามารถบอกเลยคะว่าทานนานแค่ไหน แต่ถ้าทานต่อเนื่อง เข้าเดือนที่ 2-3 ก็น่าจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงแล้วคะ .. บางคนก็เร็วกว่านั้น



2. บริเวณที่เกิดการอักเสบหรือบริเวณเส้นเลือดดำที่โป่งพองแล้วแตกหรืออักเสบทำให้เกิดเม็ดเกิดหัว .... เพราะถ้าหัวริดสีดวงหรือบริเวณที่อักเสบที่เส้นเลือดดำภายใน ถ้าเกิดบริเวณที่อุจจาระไปโดนเวลาถ่ายก็มีโอกาสเจ็บอยู่แล้วคะและเวลาเวลา ขับถ่ายอุจจาระ อุจจาระก็ต้องไปโดนไปเสียดสีทุกครั้งดังนั้นแผลก็จะแห้งช้ากว่า คนที่บาดแผลหรือบริเวณที่อักเสบหรือตำแหน่งที่เกิดหัวริดสีดวงไม่ใช่บริเวณ ที่เวลาถ่ายอุจจาระแล้วอุจจาระไปโดน ...... 



3.เป็นมานานแล้วหรือยัง... บางคนเป็นริดสีดวงแล้วไม่ทราบว่าตัวเองเป็นคือ เกิดริดสีดวงภายในก่อนเป็นมานาน แล้วพอหัวที่อยู่ภายในเกิดออกมาอยู่ข้างนอกเป็นริดสีดวงภายนอกก็เลยเพิ่งนึกว่าตัวเองเป็น .....  บางคนก็ไม่เป็นริดสีดวงภายในเวลาเป็นก็เป็นริดสีดวงภายนอกเลย ...  ดังนั้นระยะเวลาการรักษาเลยไม่เหมือนกันคะ



4.เป็นมากเป็นน้อย ... บางคนเป็นแค่นิดเดียวการรักษาก็ไวหน่อย บางคนเป็นมากหัวโตก็ช้าหน่อย บางคนมีแค่หัวเดียว บางคนหัวริดสีดวงแตกมีหลายหัว



5. ติ่งแข็งมั้ย .. ถ้าติ่งแข็งหรือเริ่มแข็งคือไม่นิ่มเหมือนเนื้อปกติก็ต้องให้เวลาตัวยาละลายติ่งให้นิ่มก่อน เพราะถ้าติ่งเริ่มแข็งกว่าเนื้อปกติหรือกลายเป็นไตไปแล้ว (ติ่งแข็งแบบตายด้าน) กว่าติ่งจะรับยาได้ก็ต้องใช้เวลา



6. ท้องผูก ต้องออกแรงเบ่งบ่อยมั้ย .... ถ้าท้องผูกและต้องออกแรงเบ่งบ่อยริดสีดวงก็จะหายช้ามาก



7. ท้องเสีย หรือ ถ่ายเหลว บ่อยมั้ย ... ถ้าท้องเสียหรือถ่ายเหลวเป็นประจำก็จะหายช้า เนื่องจากการถ่ายเหลวก็เหมือนกับลำไส้ทำงานไม่ปกติค่ะ และการถ่ายเหลวนี่ก็อาจทำให้หัวริดสีดวงไม่หายซักที หรืออาการริดสีดวงเกิดการกำเริบได้ ... เมื่อเราต้องถ่ายเหลว หรือท้องเสีย อาจจะทำให้หัวของริดสีดวงใหญ่ขึ้น หรือมีอาการถ่ายเป็นเลือด เพราะอุจจาระที่ถูกขับออกมาอย่างแรง อาจทำให้เยื่อบุทวารหนักอักเสบ เป็นผลทำให้หลอดเลือดของทวารหนักขยายตัวและไม่หดกลับ



 ------------------------------------------------------



ข้อแนะนำเพิ่มเติม



1. การทานอาหารแสลง ... ถ้ามีอาหารที่เรารู้ว่าแสลงกับอาการริดสีดวงของเราก็ต้องงดก่อนนะคะ เพราะถ้าไปทานเดี๋ยวเกิดอาการอักเสบขึ้นมาอีก หรือ พอติ่งเริ่มหดแล้ว ก็จะออกมาอีก ... ช่วงนี้ลองงดอาหารแสลงก่อนนะคะ ... อาหารแสลงที่พบมากในคนที่เป็นริดสีดวงทวาร......เช่น  เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ .. อาหารรสชาติเผ็ด หรือเปรี้ยว เนื้อวัว ของหมักดอง ปูเค็ม ปลาเค็ม ปลาร้า ปลาหมึก กุ้ง ข้าวเหนียว หน่อไม้ แกงไตปลา น้ำบูดู แกงเหลือง ..หรืออหารตัวอื่นที่เราคิดว่าแสลง ..  ถ้าทานอาหารพวกนี้อยู่รบกวนงดอาหารพวกนี้ก่อนนะคะ เพราะอาการริดสีดวงอาจจะแสลงกับอาหารตัวใดตัวหนึ่ง 




2. อากัปกิริยา ... นั่ง ยืน เดิน การก้มยกของหนัก .. นานเกินไป การที่เรานั่งเป็นเวลานานๆ ก็ทำให้เกิดการกดทับบริเวณติ่ง .. ต้องมีการลุกยืดเส้นยืดสายบ้างนะคะ .. การยืนนานๆ ก็จะเกิดการเกร็ง .. ส่วนการเดินนานๆ ก็จะเกิดการเสียดสีตลอดเวลาค่ะ...



3. ห้ามออกกำลังกายหักโหม โดยเฉพาะการวิ่ง หรือเดิน นานๆ... เนื่องจากติ่ง/หัว ริดสีดวง อาจเกิดการเสียดสี .. ทำให้อักเสบมากขึ้น ..



4. นิสัยการขับถ่าย .. ถ้ามีอาการท้องผูกเป็นประจำ ต้องดูแลตัวเองด้วย ไม่งั้นจะหายช้า และพอจะหาย พอเราเริ่ม เบ่งถ่าย ก็จะเกิดการอักเสบอีก.. ลองทานอาหารที่มีกากใยมากๆนะคะ และดื่มน้ำมากๆด้วย จะช่วยเรื่องท้องผูกค่ะ.. การนั่งขับถ่ายนานๆไม่ดีนะคะ เพราะจะทำให้ติ่งออกมาอีกได้ง่ายขึ้นค่ะ  ... หรือถ้ามีการถ่ายเหลวหรือท้องเสียบ่อย... ต้องรีบดูแลตัวเองเลย เพราะบางรายเวลากำเริบหนักกว่าท้องผูกอีก และรักษายากกว่า ..



5. ถ้ามีเวลาอยากให้นั่งแช่น้ำอุ่นบ้าง เลือดบริเวณที่คั่งอยู่จะได้คลายบ้าง... เลือดจะได้ไหลเวียนได้สะดวก เวลานั่งนะคะ .. อยากให้นั่งลงไปเลยหรือนั่งบนห่วงยางนั่งอ่านหนังสือ หรือดูหนังก็ได้ ประมาณ 10 นาที ... แต่ห้ามนั่งยองๆนะคะ  เดี๋ยวติ่งริดสีดวงจะยิ่งออกมา ...



------------------------------------------------------



สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ



 


พลอย

สวัสดีค่ะ ...


เป็นริดสีดวงมา8-9ปีค่ะ  แต่เป็นแบบเวลาถ่ายจะมีติ่งเนื้อออกมา แล้วต้องดันกลับเข้าไปเอง แต่เวลาถ่ายไม่เจ็บเลย และไม่เคยมีเลือดออกเลย เป็นแค่ต้องดันเข้าไปเองเวลาถ่ายเท่านั่น ก็เลยไมได้หาหมอและทานยาอะไร จนมาปัจจุบันมีอาการเป็นแบบพองบวมบริเวณนอกทวารอ่าค่ะ และเจ็บแสบเวลาถ่ายมา4-5วันก็เลยหาหมอ หมอให้ทานยาดาโฟมิน และยาเหน็บdoproctมา2วันแล้ว จนมาวันที่3ก็ยังไม่ค่อยดีขึ้น ก็ลองจับบริเวณที่พอง และบีบดู เลือดเลยออกมา ตรงที่พองมันก็ค่อยๆยุบลง แต่มันไม่ยุบที่เดียวก็ยังพองอยู่เล็กน้อย ที่นี่เวลาถ่ายก็จะมีเลือดออกตลอด   คุณหมอก็เลยให้ยาแก้อักเสบแผลแก้ปวด ดาโฟมินและยาเหน็บเพิ่ม ดิฉันเพิ่งซื้อยาของภูหลวงมา ก็เลยกินเป็นมื้อแรก พร้อมยาที่หมอสั่งเพิ่มเป็นมื้อแรกเช่นเดียวกัน อยากทราบว่ากินร่วมกันกับยาภูหลวงได้ไหมค่ะ แล้วจะมีผลข้างเคียงอะไรไหม รู้สึกไม่สบายตัว ไม่สบายใจ เพราะไม่เคยเป็นขนาดนี้มาก่อน

Page : 1 2 [Next]
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view