http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

ปรึกษา เป็นริดสีดวงทวาร

(อ่าน 2832/ ตอบ 2)

ammy

อาการเริ่มแบบนี้ค่ะ

 

เป็นคนถ่ายปกติค่ะ แต่ไม่ค่อยเป็นเวลา นานๆท้องผูกที แต่มีบ้างนานๆทีที่ถ่ายแล้วอุจจาระแข็ง ก็จะมีเลือดสดๆปนมา (ไม่บ่อยค่ะ น๊าน นาน ที) แต่ก็ไม่เป็นไร ก็หายปกติ ไม่มีบวม หรือนูน

 

แต่พอมาเมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ถ่ายรู้สึกอุจจาระแข็ง และมีเลือดสดๆออกมานิดหน่อย แต่ก็ไม่ตกใจเพราะเคยเป็น คิดว่าเดี๋ยวก็หาย เพราะเราไม่ได้ท้องผูกบ่อยอยู่แล้ว และก็ไม่ได้เจ็บอะไร แต่ตอนนี้ตอนถ่ายอุจาระจะมีอาการเจ็บๆ พอคลำๆดูถึงรู้ว่ามีก้อนปูดๆ ตรงริมขอบทวาร  เคยอ่านมาว่าเป็นอาการของริดสีดวง  แต่ไม่เข้าใจว่าไม่ได้ท้องผูกบ่อย หรือนาน ทำไมถึงเป็นได้  

 

ตอนนี้ที่อยากปรึกษาก็คือ

1. ยังถ่ายเป็นปกติอยู่ค่ะ ไม่ได้ท้องผูก แต่ที่มันปูดมาเจ็บมาก นั่งก็เจ็บ ลุกก็เจ็บ ลองเอาทิชชูซับๆ ก็มีเลือดติดมา อาการมันร้ายแรงป่าวคะ

2. อาการก้อนที่ปูดออกมาจะหายมั้ย

3. ถ้าจะกินยาต้องกินนานมั้ยและจะหายมั้ย

 

ขอบคุณสำหรับคำปรึกษาค่ะ

 

สมุนไพรภูหลวง

สวัสดีคะ.. คุณ ammy

 

1. อาการไม่ร้ายแรงคะ เป็นอาการทั่วไปของโรคริดสีดวงทวารคะ

.... อาการคงเริ่มจากอาการท้องผูกค่ะ มันคงสะสมมาเรื่อยๆ เพราะคุณขับถ่ายไม่ค่อยเป็นเวลามานานแล้ว และช่วงที่อุจจาระแข็งก็มีการเบ่งอุจจาระเป็นอย่างนี้หลายๆครั้งเข้าก็จะทำให้เส้นเลือดดำบริเวณทวารหนักโป่งพองและอักเสบทำให้เกิดติ่ง/ก้อนยื่นออกมา ... (ปกติผู้ที่เป็นโรคริดสีดวงทวารอาจจะไม่มีอาการผิดปกติอะไร แต่ในช่วงที่โรคกำเริบซึ่งมักมีสาเหตุมาจากท้องผูก จะมีเลือดสด ๆ ไหลออกมาขณะถ่ายอุจจาระ ซึ่งเกิดจากอุจจาระที่แข็งไปครูดผนังของเส้นเลือดที่ขอดให้แตกจึงทำให้มี เลือดไหลออกมาสด ๆ อาจสังเกตโดยมีเลือดเปื้อนกระดาษชำระ หรือมีเลือดไหลเป็นหยด นอกจากนี้จะมีการอาการปวดที่ทวารหนักขณะถ่ายอุจจาระเป็นอย่างมาก)  

 

2./3. อาการก้อนที่ปูดออกมาจะหายมั้ย… หายคะ.. ส่วนการทานยานะคะ เพิ่งเริ่มเป็นระยะที่ 2 เองคะ ไม่มีปัญหา ก็คงทานไม่นานมากอาการก็จะดีขึ้นแล้ว  ปกติขึ้นอยู่กับการตอบสนองของร่างกายแต่ละคนด้วยคะ   แต่โดยปกติทั้วไปถ้าทานยาต่อเนื่อง 7-15 วัน อาการถ่ายเป็นเลือดก็จะหายแล้ว หลังจากนั้นก็ทานต่อไปอีกซักระยะก้อนที่ปูดออกมาก็จะเริ่มนิ่มอ่อนลงและกายไปเป็นเนื้อเดียวกับทวารคะ.. แต่พอหายแล้วรบกวนคุณ ammy รบกวนคุณทานต่ออีก 3 เดือนนะคะ เพื่อไปรักษาเส้นเลือดที่อักเสบบริเวณทวารหนักที่ทำให้มีติ่งยื่นออกมา...จะได้หายขาดคะ ไม่กลับมาเป็นอีก..



ขอบคุณคะ ... ถ้าต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม โทรปรึกษาได้นะคะ ที่หมายเลข 038-448052-3 ตลอดเวลาทำการ (8.00-17.00 น.)

 

นาตญา

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view