http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

กินมา2กระปุก(เล็ก)แล้ว ไม่ดีขึ้น ขอคำแนะนำหน่อยครับ

(อ่าน 830/ ตอบ 2)

PP

น่าจะระยะ2 (ออกมาเฉพาะตอนทำธุระ) กินยามา2สัปดาห์แล้ว เหมือนกำลังหนักขึ้นเรื่อยๆ ตอนแรกมีหัวเดียวไปๆ มาๆเริ่มเยอะขึ้น แถมหัวแรกบวมกว่าเดิม (แต่ละหัวนิ่มๆ นะ เท่าที่จับๆดู) จากที่นานๆทีถ่าย ช่วงนี้ปรับมาพยายามถ่ายทุกวันแล้วครับ น้ำก็ดื่มมากขึ้น พยายามเลี่ยงชาหนือน้ำอัดลมแล้วนะครับ พวกท่านั่งเกี่ยวด้วยรึเปล่า ห้ามกินอะไรรึเปล่า ขอคำแนะนำหน่อยครับ 


จนท


โทษทีนะคะ ที่ตอบช้า ระบบไม่แจ้งมาที่เมลล์ค่ะ ..

คนที่เป็นริดสีดวงถึงขั้นมีติ่ง ...
ต้องเป็นจากภายในมาก่อน แต่เราไม่รู้ตัว... แล้วติ่งนั้นที่อยู่ภายในจะค่อยๆดันออกมาข้างนอกค่ะ
แต่หลายคนจะคิดว่าตัวเองเพิ่งเป็นตอนเห็นหัวริดสีดวงทวารออกมา
ถ้ากรณีที่ดันออกมาข้างนอกแล้ว ระยะการเป็นริดสีดวงที่อยู่ภายในไม่น่าต่ำกว่า 5 ปีค่ะ …
ดังนั้นการรักษาอาจต้องใช้เวลานะคะ ...

--------------------------

ถ้ากรณีมีหัวและมีติ่งแล้ว เราไม่สามารถระบุเวลาที่แน่นอนให้นะคะ เพราะการรับยาของแต่ละคนไม่เท่ากัน ...

กรณีที่มีติ่งออกมาแล้ว ให้ดูตอนเข้าเดือนที่ 2-3 นะ คะ (บอกแบบนานๆไว เพราะบางคนลืมทานยาบ่อย) จะเห็นการเปลี่ยนแปลงกับติ่งแน่นอนค่ะ ... บางทีถ้า เดือนสองเดือนแรกก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงสำหรับบางคน แต่เรายังอาจเห็นไม่ชัดเจน แต่พอเดือนที่ 3 น่าจะชัดแล้วว่าฝ่อ ...

แต่บางคนถ้าดูแลตัวเองด้วยเดือนแรก หัวริดสีดวงก็ค่อยๆเล็กลงแล้วก็มีเยอะนะคะ

----------------------

ต้องแจ้งให้ทราบก่อนว่ายาเราไม่สามารถที่จะช่วยยับยั้งไม่ให้หัวสีดวงดันออกมาจากบริเวณที่เริ่มมีอาการไปแล้วก่อนมาทานยา  เพราะการมีหัวริดสีดวงภายในจะดันออกมาได้ ต้องเป็นมาหลายปี พอมีปัจจัยไปกระตุ้นบ่อยๆ หัวริดสีดวงนี้ก็จะดันออกมาค่ะ ....  แต่คุณก็สามารถทานยาไปได้เรื่อยๆ ... เพื่อให้หัวยุบ/ฝ่อค่ะ การทานยาต้องพยายามทานต่อเนื่องนะคะ

----------------------

ช่วงที่เจ็บ/ อักเสบ / หรือมีเลือด .... ให้ทานยาเป็นครั้งละ 3 แคปซูลเลยนะคะ วันละ 3 เวลาก่อนอาหาร 1 ชั่วโมง .. ยาไม่กัดกระเพาะนะคะ ไม่ได้ทานอาหารก็สามารถทานยาได้ค่ะ .. และถ้ามื้อไหนลืมทานยาทานเป็นก่อนนอนแทนก็ได้นะคะ .. ควรทานยาให้ครบ 3 เวลา เพื่อการรักษาที่ต่อเนื่องค่ะ

พอหายเจ็บค่อยลดเหลือครั้งละ 2 แคปซูลนะคะ แต่ยังคง 3 เวลานะคะ

---------------------
การดูแลตัวเองนะคะ ..

*  ช่วงที่เป็นริดสีดวง งด อาหารรสเผ็ด + เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ด้วยนะคะ เพราะทั้ง 2 อย่าง  จะกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตทำให้เส้นเลือดมีความร้อนสะสมมาก สุดท้ายเส้นเลือดอาจอักเสบ แตก และริดสีดวงกำเริบค่ะ

* ถ้ามีหัวริดสีดวงออกมาแล้ว .... เรื่อง อากัปกิริยา ก็มีส่วนนะคะ ที่จะทำให้หายเร็วหรือช้า .... ควรจะดูแลตัวเองร่วมด้วยก็จะหายไวขึ้นค่ะ ....เน้นนะคะ .... พยายามอย่าก้มยกของหนักนะคะ .. เพราะจะดันให้หัวริดสีดวงออกมาง่ายขึ้นและเร็วขึ้นค่ะ

* ออกกำลังกายประเภท ซิทอัพ เวด ยกน้ำหนัก ...งดนะคะ เพราะจะทำให้หัวริดสีดวงยื่นออกมาเร็วและยาวขึ้น ... และหัวริดสีดวงอยู่ข้างนอกแล้ว ... วิ่ง + ขี่จักรยานก็ไม่ได้นะคะ … เพราะจะทำให้เกิดการเสียดสีค่ะ

* พยายามดูแลตัวเองอย่าให้ท้องผูก + ท้องเสียนะคะ รักษาธาตุให้เป็นปกติดีที่สุดค่ะ..และ  หลีกเลี่ยงการทานยาที่มีส่วนผสมของยาระบาย เพราะจะทำให้ริดสีดวงเป็นๆหายๆ (การทานยาระบายเป็นประจำเป็นสาเหตุของริดสีดวง ถ้าเรากินต่อเนื่องนอกจากทำให้ติดยาระบายแล้ว จะทำให้ริดสีดวงเป็นๆหายๆ บางคนนานๆไปหัวริดสีดวงจะใหญ่ขึ้น หรือ มีมากขึ้น)
   
* เรื่องอาหารแสลงนะคะ .........

   อาหารแสลงของแต่ละคนไม่เหมือนกันนะคะ .. อาหารแสลงคือ อาหารที่เราทานเข้าไปแล้วเกิดอาการกับริดสีดวง เช่น พอทานไปแล้วเกิดอาการเจ็บ คัน บวมแดง อักเสบ หรือมีเลือดออกมา (อาการใดอาการหนึ่ง) ... เราทานอะไรไปแล้วมีอาการแบบนี้ก็งดอาหารตัวนั้นนะคะ

บางคนทานอาหารได้ทุกอย่างไม่แสลงเลยก็มีนะคะ ... บางคนแสลงกับอาหารมากกว่า 1 อย่างค่ะ .. ต้องสังเกตตัวเองด้วยนะคะ

คือถ้าเราทานอะไรแล้วภายใน 24 ชม ... เกิดอาการกับริดสีดวง เช่น พอทานไปแล้วเกิดอาการเจ็บ คัน บวมแดง อักเสบ หรือมีเลือดออกมา (อาการใดอาการหนึ่ง) ... เราก็งดอาหารนั้นนะคะ

 
ทานยาแล้วดูแลตัวเองด้วยนะคะจะได้หายไวๆค่ะ

ปรึกษา – สอบถามได้ตลอดนะคะ



Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view