http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

รบกวนหน่อยนะค่ะ

(อ่าน 1042/ ตอบ 2)

บีม

เอ่อ....คือ ตอนนี้ทานยาของภูหลวง(ริดสีดวงทวาร) ประมาณ 3 เดือนกว่าแล้วค่ะ  อาการเดี๋ยวดีขึ้นบ้าง บางทีก็กำเริบบ้าง(กรณีเวลาถ่ายบางครั้งต้องเบ่งอ่ะค่ะ) ทราบทันทีเลยว่าการเบ่งถ่ายเป็นสาเหตุหลักโดยส่วนตัวเลย ที่ทำให้อาการเดี๋ยวดีเดี๋ยวกำเริบขึ้นมา ตอนนี้เป็นติ่ง เป็นก้อนนิ่มๆ แต่ตรงปลายติ่งมันแข็งอ่ะค่ะ แต่จากที่สังเกตุ แรกๆติ่งมันแข็งเกือบทั้งก้อน แล้วมันค่อยๆคลายเป็นนิ่มลงเรื่อยๆ ตอนนี้เหลือแค่ติ่งที่แข็งเล็กๆ (คือสมมติเป็นติ่งก้อนเท่านิ้วชี้แต่ปลายติ่งมันแข็งนิดๆค่ะ) สรุปว่าต้องให้ติ่งก้อนนั้นจากแข็งกลายเป็นนิ่ม แล้วมันค่อยๆหด จนเป็นเนื้อเดียวกับทหวารใช่ป่ะค่ะ คือกังวลมากๆค่ะ มันจะหายรึเปล่า บอกได้เลยว่าเครียดมากเลยค่ะ ลืมบอกไปค่ะ เป็นริดสีดวงทวารภายใน น่าจะระยะที่3 ค่ะ เพราะสามารถดันกลับเข้าไปได้ อาการไม่เจ็บ เลือดไม่ออก (ถ้าไม่ท้องเสีย กับ เบ่งเวลาถ่ายค่ะ)



จนท

ใช่ค่ะ ... ติ่งที่แข็งจะนิ่มก่อนค่ะ หลังจากนั้นจะค่อยๆฝ่อค่ะ.... ทานยาแค่ 3 เดือนติ่งนิ่มเกือบหมดแล้วเร็วนะคะ บางคนนานกว่านี้อีก


ลองดื่มน้ำมากขึ้นสิค่ะ .. จะช่วยเรื่องการเบ่งถ่ายได้นะคะ เพราะถ้าร่างกายเราน้ำไม่พอ โดยเฉพาะถ้าที่ปลายลำไส้ใหญ่ถูกดูดน้ำไปใช้ กากอาหารที่อยู่ที่ปลายลำไส้จะแห้งและแข็งเราเลยต้องออกแรงเบ่งค่ะ...


เรื่องอาหารก็สำคัญนะคะ ทำให้หายเร็วหรือช้า พยายามงดอาหารที่ระคายเคืองลำไส้ อาหารแสลงด้วยะคะ...


เรื่องอาการท้องเสีย การที่เราท้องเสียบ่อยอาจทำให้ริดสีดวงมีการอักเสบ และจะอักเสบมากกว่าคนท้องผูกด้วยเพราอุจจาระถูกดันออกมาอย่างแรงทำให้เส้นเลือดเกิดอาการอักเสบค่ะ.... ดังนั้นปัจจุบันกลุ่มคนที่มีโอกาสเป็นริดสีดวงมากขึ้น คือกลุ่มคนที่ติดยาถ่ายยาระบาย ชอบทานยาลดความอ้วนที่เน้นเรื่องการอุจจาระ... กลุ่มนี้สุดท้ายโอกาสเป็นริดสีดวงทวารสูงค่ะ


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ


บีม

ขอบคุณมากๆค่ะ ได้กำลังใจขึ้นมาเยอะเลย

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view