http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

เริ่มทานยาริดสีดวงค่ะ

(อ่าน 1186/ ตอบ 1)

NooNid

พอดีว่าก่อนหน้านี้ไม่มันใจว่าตัวเองเป็นริดสีดวงรึป่าว ย้อนไปประมาณสองเดือนที่แล้วรู้สึกเหมือนมีก้อนเนื้อเล็กๆนิ่มๆที่ทวารแต่มันเล็กมาก แล้วก็ไม่มีอาการเลือดออกหรือเจ็บแต่อย่างได้ ก็เลยไม่ได้สนใจอะไร ปกตินิสัยส่วนตัวชอบอ่านหนังสือตอนที่ถ่ายและท้องอืดบ่อยมาก ชอบกินส้มตำปูปลาร้าด้วยค่ะ


พอนานๆไปก็เหมือนเดิมก้อนเนื้อไม่ยุบสักที ทำให้เริ่มเครียดก็เลยลองหาข้อมูลดู ก็เลยคิดว่าตัวเองเป็นริดสีดวงแน่นอน ไม่กล้าไปหาหมอค่ะเพราะอายที่จะกองก้นให้คุณหมอดู ก็เลยซื้อยาริดสีดวงของภูหลวงมาทานตามที่หลายๆคนในแนะนำ


อยากขอคำแนะนำเรื่องการทานยาและการดูแลรักษาค่ะ เพราะปกติทานอาหารวันละ2มื้อ สามารถทานยาวันละ2เวลาได้รึป่าว แล้วทานก่อนอาหาร1ชม.ครั้งละ2เม็ดใช่มั๊ยคะ แล้วมีโอกาสหายมั๊ยคะ ต้องใช้ระยะเวลาประมาณเท่าไหร่ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำนะคะ


Link: คลิ๊กที่นี่

จนท

ปกติทานอาหารวันละ2มื้อ สามารถทานยาวันละ2เวลาได้รึป่าว ---


ควรทานให้ได้ 3 เวลาค่ะ ... มื้อที่ 3 ทานเป็นก่อนนอนแทนก็ได้นะคะ ..


แล้วทานก่อนอาหาร1ชม.ครั้งละ2เม็ดใช่มั๊ยคะ


ใช่ค่ะ ....  ยาไม่กัดกระเพาะไม่ได้ทานอาหารก็สามารถทานยาได้ค่ะ ... ยาจะทำงานได้ดีในขณะที่ท้องว่าง


แล้วมีโอกาสหายมั๊ยคะ



โดยส่วนมากแล้วคนที่ทานยาของทางบริษัท  90 % จะได้ผล จะมีแค่ 10 % ที่ไม่ได้ผล คือ
1.
ใจร้อน
2.
ท้องผูก ท้องเสียตลอดเวลา
3.
ทานอาหารแสลงตลอดเวลา ทั้งๆที่รู้ว่าริดสีดวงของเราแสลงกับอาหารนั้น ...
4.
ร่างกายไม่รับยาเลย ร่างกายรับยาของเราไม่ค่อยได้ เหมือนไม่ถูกกับยา .. (แต่น้อยมากค่ะ เพราะยาเราเป็นยาสมุนไพร) ... เช่น เหมือนกับการที่เราทานยาแก้ปวดหัว ยี่ห้อ A แล้วไม่ได้ผล เหมือนไม่ถูกกับยา เลยต้องเปลี่ยนเป็นยี่ห้อ B C หรือ


ต้องใช้ระยะเวลาประมาณเท่าไหร่


เรื่องระยะเวลาไม่สามารถกำหนดให้ได้นะคะ ขึ้นอยุ่กับการดูแลตัวเองด้วยค่ะ ถ้าดูแลตัวเองด้วยก็จะไวขึ้นค่ะ ...



กรณีที่มีติ่งออกมาแล้ว ... ต้องใช้เวลา เพราะการที่มีติ่งออกมาแล้ว ก็น่าจะเป็นมานานหลายปีแล้ว แต่บางคนก็ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นเพราะหัวริดสีดวงอยู่ภายใน เพิ่งมารู้ตัวว่าเป็นก็ตอนที่ติ่งออกมาอยู่ข้างนอก


แต่พอติ่งเริ่มรับยาได้ ... ติ่งก็จะค่อยๆฝ่อและหดลงไปคะ ... แต่ช่วงเดือนแรกๆ (ถ้ากรณีเป็นมานาน) บางคนอาจมีการเปลี่ยนแปลงบ้างแต่สังเกตุเห็นไม่ชัด แต่พอเดือน 2 เข้าเดือน 3 หรือเดือนที่ 3 จะเห็นชัดคะว่าเล็กลง ...



คนที่เป็นริดสีดวงถึงขั้นมีติ่ง ... ต้องเป็นจากภายในมาก่อน แต่เราไม่รู้ตัว... แล้วติ่งนั้นที่อยู่ภายในจะค่อยๆดันออกมาข้างนอกค่ะ ถ้ากรณีที่ดันออกมาข้างนอกแล้ว ระยะการเป็นริดสีดวงที่อยู่ภายในไม่น่าต่ำกว่า 5 ปีค่ะ



อาการถ่ายแล้วมีเลือดออก -- อาการ ถ่ายเป็นเลือดสามารถเกิดได้ทุุกระยะของการเป็นริดสีดวงค่ะ ไม่ว่าริดสีดวงภายในหรือภายนอก หรือสามารถถ่ายเป็นเลือดได้ตั้งแต่ระยะที่ 1 - 4 ค่ะ  . ขึ้นอยู่กับมีปัจจัยอะไรไปกระตุ้นให้เกิดอาการ ...




-------------------------------------------------------------------------


ข้อแนะนำเพิ่มเติม



-- ทานยาวันนึงให้ได้ 3 เวลา ครั้งละ 2 แคปซูล ก่อนอาหาร 1 ชั่วโมง ...


-- ดูแลตัวเองอย่าให้ท้องผูกหรือท้องเสีย ธาตุปกติดีที่สุด


-- อาหาร แสลงที่พบในหลายๆคน นะคะ ... บางคนก็ไม่แสลงนะคะ ... อาหารรสชาติเผ็ด หรือเปรี้ยวมากเกินไป .  .....   เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ .. เนื้อวัว ของหมักดอง ปูเค็ม ปลาร้า ปลาเค็ม ปลาหมึก กุ้ง หน่อไม้ ข้าวเหนียว แกงไตปลา น้ำบูดู แกงเหลือง  .. ถ้างดได้ควรงดก่อน


-- เรื่อง อากัปกิริยา ก็มีส่วนนะคะ ที่จะทำให้หายเร็วหรือช้า .... ควรจะดูแลตัวเองร่วมด้วยก็จะหายไวขึ้นค่ะ ....  ถ้าต้องนั่งทำงานทั้งวัน ให้ลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสายทุก 2 ชั่วโมง เพื่อให้เลือดได้มีการไหลเวียนไม่ถูกกดทับนานเกินไป.... ถ้าต้องเดินนานๆ ก็อย่านานเกิน เพราะมันจะมีการเสียดมีนาน จะยิ่งทำให้อักเสบมากขึ้น ...  พยายามอย่า ยืน เดิน นั่ง นานเกิน ให้ เปลี่ยนท่าบ้าง การนอน ถ้าเป็นไปได้ช่วงนี้พยายามนอนคว่ำหรือนอนตะแครง...และพยายามอย่าก้มยกของหนักด้วยนะคะ .. เพราะจะดันให้หัวริดสีดวงออกมาง่าย


------------------------------------------



อาหาร แสลงของ แต่ละคนที่เป็นริดสีดวง ... ไม่เหมือนกัน บางคนก็ไม่แสลงกับอาหารชนิดไหนเลย บางคนก็แสลงกับอาหารมากกว่า 1 อย่าง ต้องสังเกตุเองค่ะ .... อาหารแสลง คือ ... อาหารที่เราทานไปแล้วแสลงกับโรคที่เราเป็นอยู่ แต่หลายคนจะไม่รู้ อย่างเช่น เราชอบกินส้มตำปูเค็ม ... บางคนกินปูเค็มแล้วก็เห็นว่าไม่แพ้ ก็กินต่อไป แต่ไม่รู้ว่ามันแสลงกับหัวริดสีดวงของเรา คือสังเกตุได้จากเป็นมากขึ้น ... เช่น คนเคยถ่ายเป็นเลือด ตอนไม่ได้ทานก็ดีขึ้น พอทานเข้าไปก็มีอาการถ่ายเป็นเลือดออกมาอีก ... หรือคนที่ติ่งเริ่มยุบ พอทานเข้าไป ก็กลับขึ้นมาอีกหรือ ถ้าหนักหน่อยหัวริดสีดวงอาจแตก ... บางคนไม่มีอาการคันพอทานไปก็เกิดอาการคัน


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view