http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

ทำไมกินยาแล้วติ่งมันใหญ่ขึ้นคะ

(อ่าน 1385/ ตอบ 1)

สอบถาม

จากตอนแรกที่เป็นติ่งเล็กๆ ตอนนี้กินยาได้หนึ่งกระปุก กลายเป็นก้อนใหญ่กว่าเดิมมากเลยค่ะ


จนท

แนะนำให้งดอากหารแสลงก่อนนะคะ ... ต้องแจ้งให้ทราบก่อนว่า ถ้าอาการใดที่จะเกิด ก่อนที่จะทานยา ยาจะไม่สามารถระงับไม่ให้อาการเกิดไม่ได้ เช่น กรณีที่เราทานอหารแสลงเข้าไป แล้ว ทำให้หัวริดสีดวงมีอาการอักเสบ ใหญ่ขึ้น บวมแดง อักเสบ คัน มีอาการถ่ายเป็นเลือด (อย่างใดอย่างหนึ่งหรือมากกว่า) อาการแสลงเหล่านี้จะหายไปเองหรือดีขึ้นประมาณ 10 วัน ดังนั้นหลังจากทานยา อาจจะแก้อาการตรงนั้นไม่ทัน เพราะหลังจากที่ทานยาบางคนต้องใช้เวลาหลายวันหน่อย กว่าร่างกายจะรับยา ...


ยังไม่ต้องกังวลนะคะ ...  ช่วงนี้ พยายามขับถ่ายให้เป้นปกติ อย่าเบ่งถ่าย อย่าขับถ่ายให้ท้องเสีย


และงด เครื่องดื่มแอลกอฮอล์  อาหารรสเผ็ด ของหมักดอง อาหารทะเลยกเว้นปลา ...




เพิ่มเติม ...


ถ้าทานยาระบายอยู่ หรืออย่าลดความอ้วยที่มีตัวช่วยขับถ่าย ต้องดูด้วยนะคะ ควรจะขับถ่ายแค่วันละ 1 ครั้ง และอุจจาระควรจะเป็นก้อนอยุ่ .... การถ่ายเหลวจะทำให้หัวริดสีดวงยิ่งอักเสบกว่าเดิมค่ะ ..


เรื่อง อากัปกิริยา ก็มีส่วนนะคะ ที่จะทำให้หายเร็วหรือช้า .... ควรจะดูแลตัวเองร่วมด้วยก็จะหายไวขึ้นค่ะ ....  ถ้า ต้องนั่งทำงานทั้งวัน ให้ลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสายทุก 2 ชั่วโมง เพื่อให้เลือดได้มีการไหลเวียนไม่ถูกกดทับนานเกินไป.... ถ้าต้องเดินนานๆ ก็อย่านานเกิน เพราะมันจะมีการเสียดมีนาน จะยิ่งทำให้อักเสบมากขึ้น ...  พยายาม อย่า ยืน เดิน นั่ง นานเกิน ให้ เปลี่ยนท่าบ้าง การนอน ถ้าเป็นไปได้ช่วงนี้พยายามนอนคว่ำหรือนอนตะแครง...และพยายามอย่าก้มยกของ หนักด้วยนะคะ .. เพราะจะดันให้หัวริดสีดวงออกมาง่าย




ขอแนะนำเรื่องการแพ้อาหาร กับ อาหารแสลง หน่อยนะคะ เพราะหลายคนเข้าใจผิด จะบอกแต่ตัวเองไม่แพ้แต่บ้างครั้งไม่ทราบเรื่องความแตกต่าง
การแพ้อาหาร คือ การที่เราทานอะไรลงไปแล้วจะเกิดผื่นตามตัว เป็นจุด ผด หรือคันตามตัว คันบริเวณริมฝีปาก หอบ หายใจไม่ออก ....
แต่ อาหารแสลง คือ ... อาหารที่เราทานไปแล้วแสลงกับโรคที่เราเป็นอยู่ แต่หลายคนจะไม่รู้ อย่างเช่น เราชอบกินส้มตำปูเค็ม ... บางคนกินปูเค็มแล้วก็เห็นว่าไม่แพ้ ก็กินต่อไป แต่ไม่รู้ว่ามันแสลงกับหัวริดสีดวงของเรา คือสังเกตได้จากเป็นมากขึ้น ... เช่น คนเคยถ่ายเป็นเลือด ตอนไม่ได้ทานก็ดีขึ้น พอทานเข้าไปก็มีอาการถ่ายเป็นเลือดออกมาอีก ... หรือคนที่ติ่งเริ่มยุบ พอทานเข้าไป ก็กลับขึ้นมาอีกหรือ ถ้าหนักหน่อยหัวริดสีดวงอาจแตก ... บางคนไม่มีอาการคันพอทานไปก็เกิดอาการคัน

อาหาร แสลงที่พบในหลายๆคน นะคะ ... บางคนก็ไม่แสลงนะคะ ... เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ .. เนื้อวัว ของหมักดอง ปูเค็ม ปลาร้า ปลาหมึก กุ้ง หน่อไม้ แกงไตปลา น้ำบูดู แกงเหลือง .. อาหารรสชาติเผ็ด หรือเปรี้ยวมากเกินไป ...




สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view