http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

ไม่แน่ใจว่าเป็นริดสีดวงหรือป่าวอะค่ะ

(อ่าน 1479/ ตอบ 1)

hong

สวััสดีค่ะ คือตอนนี้ดิฉันมีอาการคันๆที่รูทวารบ่อยๆอะค่ะโดยเฉพาะเวลาทีี่เพิ่งถ่ายเสร็จ แต่ตอนถ่ายก็ยังไม่มีเลือดออกนะค๊ะ แต่ก่อนหน้านี้ตอนเพิ่งคลอดน้องได้สองเดือนถ่ายออกมามีเลือดออกมาด้วยค่ะแต่ตอนนี้ก็ผ่านมาได้11เดือนแล้วค่ะก็เพิ่งเริ่มมีอาการคันๆ พอเอามือไปจับก็รู้สึกว่าเป็นหัวแข็งๆอะค่ะก็เลยถ่ายรูปาดูหัวเป็นสีขาวๆไม่ใหญ่มากตรงใกล้ๆติดกับรูทวารเลยอะค่ะ  รบกวนขอคำปรึกษาด้วยนะค๊ะ ขอบคุณค่ะ


จนท



เรื่องอาการคัน ... ปกติอาการคันจะเกิดจาก


1     ถ้ากรณีเป็นริดสีดวงทวารที่มีหัว .... ถ้าคันบริเวณติ่งหัวเดิม อาจเป็นเพราะหัวริดสีดวงจะขยายขนาด แต่ถ้าคันบริเวณใกล้เคียงอาจเป็นเพราะจะมีหัวริดสีดวงแตกเพิ่มคะ …. *** ส่วนมากคนที่เป็นริดสีดวงจะคันเพราะหัวจะแตกเพิ่มคะ ****


2     อาจเป็นเพราะมีพยาธิคะ ไม่ทราบว่าเคยทานยาถ่ายพยาธิบ้างมั้ยคะ ... ถ้าให้ทางบริษัทแนะนำนะคะอยากให้ลองไปซื้อยาถ่ายพยาธิมาทานก่อนคะ อาจเป็นเพราะมีพยาธิเลยทำให้มีอาการคัน เพราะหลายคนเลยคะที่มีอาการคันแล้วไม่รู้ว่าเพราะอะไร แต่พอเราแนะนำให้ลองทานยาถ่ายพยาธิดู ก็ดีขึ้นนะคะคันน้อยลงมากๆ


3     ถ้าเป็นริดสีดวงอยู่แล้ว อาการคันอาจเพราะการทานอาหารแสลง แต่อาการคันจากอาหารแสลงเดี๋ยวก็หายไปเองได้ค่ะ


ถ้าคนยังไม่มีหัวและเกิดอาการคันเรื่อยๆ และไม่ได้มีพยาธิหรือไม่คันเพราะอาหารแสลง อาจเป็นเป็นได้ที่หัวริดสีดวงกำลังจะออกมา หรือถ้าคันที่หัวริดสีดวงหรือบริเวณใกล้เคียง คืออาจจะมีหัวแตกเพิ่ม หรือหัวกำลังจะเกิด ....ต้องแจ้งให้ทราบก่อนว่ายาเราไม่สามารถที่จะช่วยยับยั้งไม่ให้หัวมันแตก หรือหัวออกมาจากบริเวณคันได้ (เพราะมีอาการเบื้องต้นไปแล้ว) เนื่องจาก หัวริดสีดวงกำลังจะออกเพิ่ม หรือแตกหัว  และเพิ่งเริ่มทานยา ....  แต่คุณก็สามารถทานยาไปได้เรื่อยๆ ... เพื่อให้หัวยุบ แต่อาจใช้เวลาซักนิด การทานยาต้องพยายามทานต่อเนื่องนะคะ อย่าทานๆหยุดๆ หรือลืมบ่อย เพราะการรักษาจะไม่ต่อเนื่องค่ะ


--------------------------------------------------------------------------


หัวแข็งๆอะค่ะก็เลยถ่ายรูปาดูหัวเป็นสีขาวๆไม่ใหญ่มากตรงใกล้ๆติดกับรูทวารเลยอะค่ะ



ติ่งที่บอกมาที่อยู่รอบทวารจะไม่สามารถสรุปได้ 100 % ว่า ใช่ติ่งที่เกิดจากการเป็นริดสีดวงทวารหรือไม่ เพราะเป็นไปได้ที่ ติ่งเกิดจากการเป็นริดสีดวง หรือ ติ่งเป็นเนื้อปกติ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นบริเวณไหนก็ได้ตามร่างกาย ถ้าเป็นติ่งเนื้อธรรมดา ผ่าตัดก็หาย


แต่ถ้าเป็นติ่งจากริดสีดวงทวารแบบ 100 % คือ ติ่ง/หัว ออกมาจากทวารหนัก  ถ้ากรณีที่ติ่งที่อยู่รอบทวารหนัก อาจเป็นหรือไม่เป็นก็ได้ ..


ลอง ทานยาดูก่อนก็ได้นะคะ เพราะถ้าเป็นติ่งที่เกิดจากการเป็นริดสีดวงทวาร ภายในเดือน 2 เข้าเดือน 3 จะเริ่มฝ่อและมีขนาดเล้กลง ... ยาของทางบริษัทผลิตจากสมุนไพร 100 % ไม่มีอันตราย สามารทานได้เพื่อป้องกันด้วย บางคนไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นริดสีดวงภายในหรือเปล่าแต่กลัวเป็นเค้าก็ทานค่ะ 


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ



Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view