http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

ยาริดสีดวงใช้กับคนท้องได้ไม่ค่ะ

(อ่าน 2340/ ตอบ 1)

โรซีน

หนูเป็นริดสีดวงมาประมาณ 10-11ปีแล้วค่ะหลังจากคลอดลูกคนแรก แต่ไม่มีอาการเจ็บหรือปวดใดใดเกินความปรกติ ตอนท้องลูกคนที่สองก็ไม่มีปัญหาใดใด จนคลอดอีกครั้ง คือไม่เจ็บไม่ปวดมีเลือดซิบเป็นบางครั้งแต่สังเกตุริดสีดวงที่โผล่ออกมาใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นหลายหัวแต่ก็ปล่อยปะละเลยเพราะไม่มีอาการเจ็บ เมื่อปี 2010 เริ่มจะมีอาการเลืดออกเป็นจำนวนมาก สีสดขณะถ่าย ตกใจมากแต่ไม่เจ็บก็คิดว่าประเดี๋ยวก็คงดีขึ้น หลังจากนั้นก็เลือดออกขณะถ่ายบ่อยขึ้นเรื่อยๆจนเกิดอาการเจ็บแบบ นั่ง นอน เดิน หรือขยับตัวไม่ได้เลย ก็เลยไปหาหมอและบอกว่าเริดสีดวงมานานแล้วแต่พึ่งจะออกอาการและคิดว่าก้อนที่โผล่ออกมามันใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เลยขอคำแนะนำเรื่องการผ่าตัดเพื่อที่จะตัดปัญหาว่าเจ็บครั้งเดียวหาย แต่หมอบอกให้ทดลองใช้ยาเสียบ กับทาดูก่อน ก็เลยลองดู ก็ช่วยบรรเทาอาการที่เจ็บได้บ้าง แต่ก็เป็นอีกเป็นระยะๆ จึงบอกหมอตัดสินใจอยากจะผ่าตัดเพราะลำคาญมากกับอาการที่เป็น หมอเลยแนะนำการรักษาแบบรัดยาง แล้วมันจะค่อยยุบตัวลงตามลำดับ ก็เลยคิดว่าโอเค ตกลง ผ่าตัดด้วยวิธีการรัดยาง วันที่ 20 มีนาคม 2012 หลังจากผ่าตัดฟื้นขึ้นมาไม่รู้สึกเจ็บใดใด แต่ไม่กล้ากินอาหารทั้งๆที่หิวเพราะกลัวจะถ่าย กลัวเจ็บ พยาบาลบอกให้กินและถ่ายตามปรกติ ก็เลยกิน พอช่วงกลางคืนรู้สึกเหมือนปวดถ่าย ก็เลยไปเข้าห้องน้ำพยายามถ่ายแต่ไม่ออก รู้สึกแน่นท้องมาก พยายามแบ่งก็ไม่ออก ก็เลยกลับมานอนเตียงอีกครั้ง คราวนี้พยายามกินตามปรกติเพื่อที่จะได้ถ่ายออกมา หนึ่ง วันก็แล้ว สองวันก็แล้ว จนผ่านไปประมาณ. 3-4 วันเริ่มจะมีอาการปวดท้องมาก ปวดตลอดเวลา เพราะไม่ได้ถ่ายเลยหลังจางผ่าตัด คราวนี้เริ่มกลัวว่าจะถ่ายแข็ง กินแต่ยาบรรเทาอาการปวด ก็ไม่ช่วยแถมมีลมในท้องมาก ตดก็ไม่ออก เลยไปหาหมอฉุกเฉินช่วง 5 โมงเช้าเพราะไม่ไหวแล้วต้องถ่าย ตอนนั้นปวดมากจนหน้าซีดปากซีดจะเป็นลมแล้ว พอไปหาหมอหมอตรวจดูแผลผ่าตัด ก็โอเค แต่มีอุจาระแข็งเป็นจำนวนมาก เลยให้ยาสวนทวารมาที่บ้าน พอกลับมาถึงบ้านก็จัดการทันที อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดคราวนี้ พอสวนเสร็จประมาณ ไม่ถึงห้านาที ก็ถ่ายพรวดออกมาเยอะ รู้สึกว่ายังไม่หมดท้องหรอก แต่สบายท้องขึ้นเยอะทำให้นอนหลับสบาย แต่มันไม่จบแค่นั้นนะสิ จากวันนั้นถึงวันนี้ผ่านมาปีกว่าแล้วยังขับถ่ายยาก และกลัวกังวนทุกครั้งที่เข้าห้องน้ำ เพราะริดสีดวงยังไม่หายเลย ต้องกินยาละลายอุจาระทุกวันเผื่อให้ถ่ายง่ายขึ้น แต่พอทานไปนานๆทำให้ปวดท้อง เพราะรูสึกเหมือนผนังลำไส้บางทำให้มีความรู้สึกปวดท้องง่าย จนเป็นกังวนตลอดเวลา ไม่ว่าจะหนาวจะร้อนก็จะรู้สึกเหมือนต้องเข้าห้องน้ำ ไม่มีความสุขเลย แต่พอไม่ทานก็จะถ่ายแข็งลำบากเหมือนเดิม และยังเจ็บริดสีดวง และมีเลือดทุกครั้ง 




ตอนนี้กำลังตั้งครรภ์คนที่สามค่ะ เลยอยากทราบว่ายาตัวนี้จะช่วยให้หนูหายได้ไม่ค่ะ และตัวยามีผลกระทบต่อเด็กในครรภ์หรือไม่ค่ะ 




ลำบากมากเกี่ยวกับท้องและทวารค่ะ


จนท

ทานยาได้ค่ะ .... การรัดหัว และการผ่าตัด หลายคนที่ทำการรักษาด้วย 2 วิธี นี้ ไม่นาน ก็จะกลับขึ้นมาเป็นใหม่... บางคนถ้าผ่าตัดได้หมอที่ไม่ดี หูรูดเสียก็มีค่ะ ... ลองทานยาดูก่อนนะคะ แล้วงดอาหารแสลง เช่นอาหารรสเผ็ด ของหมักดอง ข้าวหนียว อาหารทะเล (ยกเว้นปลา) ปลาร้า ปูดอง ก็ต้องงด ...  แล้วดูว่า ภายใน 15 วันเลือดที่ออกทุกครั้ง เริ่มห่างขึ้นมั้ย / หรือหายมั้ย  .... (ถ้าทานยาเราห้ามทานยาสมุนไพรตัวอื่นนะคะ) ... เรื่องท้องผูก ลองทานอาหารที่ย่อยง่ายๆ ทานผัก ผลไม้เยอะๆ  เนื่องจากหัวอุจจาระแข็ง อาจเพราะดื่มน้ำน้อยเกินไปลองดื่มน้ำมากๆนะคะ .... แล้วอย่าเดินเยอะ เวลาถ้าติ่ง/หัวริดสีดวงยังมีอยู่และยื่นออกมา เวลานั่งพยายามหาห่วงยางหรือ หมอนรองคอ มารองนั่งจะได้ไม่เจ็บ...


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ หรือโทรมาปรึกษาได้ค่ะ ..


จ-ศ 8.00-16.30


เสาร 8.00-12.00


วันอาทิตย์หยุดค่ะ







Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view