http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

ยาริดสีดวงจมูก

(อ่าน 1462/ ตอบ 3)

วิสูตร หรรษ์ภิญโญ

ผมปวดตื้อที่จมูก เลยซื้อที่ล้างจมูกมา แล้วซื้อยาแก้ริดสีดวงจมูกมาทาน ทานแล้วปากแห้งมาก ไม่แน่ใจว่า เกิดกจากยาหรือเปล่าครับ  แล้วยานี่มีสเตียรอยด์ผสมหรือเปล่าครับ


 


จนท.

ซื้อมากินแล้ว ล้างจมูกควบคู่ไปด้วย อาการดีขึ้นมาก แต่ปากจะแห้งๆ นี่คืออาการของยาหรือเปล่าครับ ปากจะแห้งตึงมาก  และไม่ทราบว่ายามีส่วนผสมของสเตียรอยด์บ้างหรือเปล่าครับ ---



ยาของทางบริษัทผลิตจากสมุนไพร 100 % ไม่มีส่วนผสมของยาปฎิชีวนะ ดังนั้นไม่มีสสเตียรอยด์แน่นอนค่ะ ... ที่อาการปากแห้งอาจเพราะช่วงนี้อากาศเย้น ลองดื่มน้ำอุ่น หรือน้ำอุณหภูมิปกติ และทาลิปมัน หรือวาสลีนดูนะคะ (ก่อนนอก็ได้) .. อาจช่วยเรื่องปากแห้งได้ค่ะ ... 



เห็นอีกกระทู้ถามคำถามนี้ด้วย ....


ตอบตรงนี้เลยนะคะ


เจ็บตื้อๆที่ข้างจมูกด้านขวา แล้วก็ขึ้นมาทีสันจมูกและ หัวคิ้วด้านขวา


เป็นอาการของไซนัส ... ถ้าเริ่มมีน้ำเหลืองตามโพรงไซนัสมากขึ้น อากรปวดตาม ทีโซน จะค่อยๆ ตามมาค่ะ  ส่วนมากจะปวดบริเวณดั้ง กับ ขมับค่ะ ... ทานยาไปเรื่อยๆนะคะ เดี๋ยวน้ำเหลืองจะค่อยๆแห้งค่ะ . สังเกตุได้จากอาการปวดจะเริ่มน้อยลงค่ะ ... ..



สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ

วิสูตร หรรษ์ภิญโญ

ผมไปหาหมอมาแล้ว ตอนแรกหมอส่องกล้องดูไม่พบอาการอะไรผิดปกติ วินิจฉัยว่าโพรงจมูกอักเสบในตอนแรก ก็จะให้ผมไปล้างจมูกต่อ แต่ผมไม่ได้บอกว่าผมกินยาตัวนี้ครับ หมอบอกว่าถ้ากังวลให้ลองเอ็กซ์เรย์ดูก็ได้ ผมเลยเอ็กซเรย์ดู ปรากฏว่า แผ่นฟิลม์แสดงฝ้าขาวที่ข้างแก้มขวา แต่ผมไม่มีน้ำมูก น้ำเหลืองอะไรทั้งนั้นครับ  อาการผมดีขึ้นก่อนไปพบหมอ เพราะผมเลี่ยงจะสัมผัสกับพวกสารเคมี คือน้ำมันก๊าดและขีผึ้ง ผมปั้นพระอยู่ครับ พอเลี่ยงไปอาการก็ดีขึ้น แล้วจมูกทุกวันครับ หมอให้ยาแก้ปวดกับแก้อักเสบมาครับ  อีกอย่าง วันนี้ผมไม่ได้กินยาริดสีดวงจมูก อาการปากแห้งก็หายไปครับ เพราะตอนกินมันจะแห้งตึงมาก ครับ ผมไม่แน่ใจว่า ว่าผมแพ้ยาริดสีดวงหรือเปล่าครับ  ตอนแรกไม่กิน ปากก็ไม่แห้งตึงนะครับ แต่พอเริ่มกิน ก็แห้งตึง วันนี้ไม่ได้กิน ปากก็ไม่ตึงครับ  ยังไงรบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ 

วิสูตร

ผมกินร่วมกับยาหมอแล้วครับ อาการจะหายแล้วครับ ผมกินจะหมดขวดแล้วครับ ไม่แน่ใจว่า ต้องกินต่ออีกหรือเปล่าครับ หายเร็วมากเลยครับ แค่อาทิตย์เดียวเองครับ


 

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view