http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

รายงานผล กินยามา 35 วัีน

(อ่าน 1604/ ตอบ 1)

Noname

อาการดีขึ้นแค่ 2 สัปดาห์แรกที่กินยา หลังๆ มีแต่ทรงกับทรุด หัวด้านขวาเป็นมานานไม่เจ็บปวดอะไร แต่เหมือนมีหัวแตกเพิ่มด้านซ้ายเจ็บปวด


2 สัปดาห์ที่กินยา อาการถ่ายเป็นเลือดเหมือนจะหายไป แต่พอมีวันนึงกินน้ำพริกปลาทูเข้าไป หัวด้านซ้ายก็อักเสบ เจ็บ และถ่ายเป็นเลือดมา 2 สัปดาห์แล้วครับ ยังไม่หายเจ็บหัวด้านซ้ายเลย ถ่ายทีเจ็บไปอีกครึ่งวัน กินยาก็ 35 วันแล้ว เมื่อไหร่จะดีขึ้น T_T


กรณีคนที่รับยาได้ช้า นี่กี่เดืิอนกว่าจะทุเลาอะครับ


จนท

คุณ noname เคยแนะนำให้คุณ noname งดทานอาหารรสเผ็ด และของหมักดอง เช่นพวกกะปิแล้วไงคะ... ลองงดไปเลยนะคะ ... เพราะจากที่คุณ nomane เคยรายงานความคืบหน้ามา เห็นทานน้ำพริกปลาทูด้วยเหมือนกันและก็เกิดการแสลง  ตามที่เคยบอกอาการแสลงจะหายไปไม่เกิน 10-15 วัน ยาแทนที่จะรักษาจะไปช่วยบรรเทาอาการข้างเคียงของการที่ทานอาหารแสลง จากครั้งที่แล้ว รายงานมาหลังทานยา 23 วัน .. ก็ทานน้ำพริกปลาทู อาการแสลงก็ยังน่าจะเพิ่งหาย .. ไปทานอีกแล้ว ... งด (ห้ามกิน) เลยนะคะ กะปิ (เน้นๆๆๆ)... แล้วดูว่าอาการจะเป็นยังไง ... อาการริดสีดวงน่าจะแสลงกับอาหารชนิดนี้ ต้องงดเลยนะคะจนหว่าจะหาย ...



คล้ายกับอีกเคสที่เค้าแสลงกับเรื่องดื่มแอลกอฮอล์ พอทานก็เกิดอาการแสลง พอหยุดทานอาการก็เริ่มดีขึ้น แต่เค้าเลิกดื่มไม่ได้ เค้ารู้ตัว เค้าก็ทานยาเพื่อบรรเทา ... แต่เค้าก็บอกนะคะ เค้าเคยงดไป 2 เดือน อาการดีขึ้นมาก แต่สุดท้ายก็อดไม่ได้กลับไปดื่มใหม่ ก็เกิดอาการแสลงขึ้นมาอีก ...



ดังนั้น .. คุณ noname .. ลองงดทาน น้ำพริกกะปิ แล้ว มาอัพเดท ให้เรารู้ความคืบหน้าใหม่นะคะ .. (หลังงดทานแล้ว) ....


--------------------------------------------------------------




อาหารแสลงส่วนมาก ที่พบในผู้ป่วยที่เป็นริดสีดวง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ .. อาหารรสชาติเผ็ด หรือเปรี้ยว เนื้อวัว ของหมักดอง ปูเค็ม ปลาร้า ปลาหมึก กุ้ง หน่อไม้ แกงไตปลา น้ำบูดู แกงเหลือง .. ถ้าทานอาหารพวกนี้อยู่รบกวนงดอาหารพวกนี้ก่อนนะคะ เพราะอาการริดสีดวงอาจจะแสลงกับอาหารตัวใดตัวหนึ่ง  และ พยายามดูแลตัวเองอย่าให้ท้องผูกหรือท้องเสียนะคะ เพราะจะทำให้ริดสีดวงหายช้า ... พยายามรักษาธาตุให้เป็นปกติดีที่สุดค่ะ .... เพราะถ้าเรายังทานอาหารแสลง อาการแสลงอาหารจะหายไปเองหรือบรรเทาไปภายในไม่เกิน 10 วัน แต่ 10 วันนี้ทานยาไปก็ช่วยบรรเทา ....


อาหารแสลงของ แต่ละคนที่เป็นริดสีดวง ... ไม่เหมือนกัน บางคนก็ไม่แสลงกับอาหารชนิดไหนเลย บางคนก็แสลงกับอาหารมากกว่า 1 อย่าง ต้องสังเกตุเองค่ะ .... อาหารแสลง คือ ... อาหารที่เราทานไปแล้วแสลงกับโรคที่เราเป็นอยู่ แต่หลายคนจะไม่รู้ อย่างเช่น เราชอบกินส้มตำปูเค็ม ... บางคนกินปูเค็มแล้วก็เห็นว่าไม่แพ้ ก็กินต่อไป แต่ไม่รู้ว่ามันแสลงกับหัวริดสีดวงของเรา คือสังเกตุได้จากเป็นมากขึ้น ... เช่น คนเคยถ่ายเป็นเลือด ตอนไม่ได้ทานก็ดีขึ้น พอทานเข้าไปก็มีอาการถ่ายเป็นเลือดออกมาอีก ... หรือคนที่ติ่งเริ่มยุบ พอทานเข้าไป ก็กลับขึ้นมาอีกหรือ ถ้าหนักหน่อยหัวริดสีดวงอาจแตก ... บางคนไม่มีอาการคันพอทานไปก็เกิดอาการคัน


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ


Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view