http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

ช่วงเวลาที่ทานยาสมุนไพรริดสีดวงทวาร ห้ามอาหารชนิดใดบ้างคะ

(อ่าน 1324/ ตอบ 1)

Tuk

ช่วงเวลาที่ทานยาสมุนไพรริดสีดวงทวาร ห้ามอาหารชนิดใดบ้างคะ หรือทานร่วมได้กับอาหารทุกประเภทเป็นปกติ



ขอบคุณค่ะ


จนท

ขอแนะนำเรื่องการแพ้อาหาร กับ อาหารแสลง หน่อยนะคะ เพราะหลายคนเข้าใจผิด จะบอกแต่ตัวเองไม่แพ้แต่บ้างครั้งไม่ทราบเรื่องความแตกต่าง


การแพ้อาหาร คือ การที่เราทานอะไรลงไปแล้วจะเกิดผื่นตามตัว เป็นจุด ผด หรือคันตามตัว คันบริเวณริมฝีปาก หอบ หายใจไม่ออก ....


แต่ อาหารแสลง คือ ... อาหารที่เราทานไปแล้วแสลงกับโรคที่เราเป็นอยู่ แต่หลายคนจะไม่รู้ อย่างเช่น เราชอบกินส้มตำปูเค็ม ... บางคนกินปูเค็มแล้วก็เห็นว่าไม่แพ้ ก็กินต่อไป แต่ไม่รู้ว่ามันแสลงกับหัวริดสีดวงของเรา คือสังเกตุได้จากเป็นมากขึ้น ... เช่น คนเคยถ่ายเป็นเลือด ตอนไม่ได้ทานก็ดีขึ้น พอทานเข้าไปก็มีอาการถ่ายเป็นเลือดออกมาอีก ... หรือคนที่ติ่งเริ่มยุบ พอทานเข้าไป ก็กลับขึ้นมาอีกหรือ ถ้าหนักหน่อยหัวริดสีดวงอาจแตก ... บางคนไม่มีอาการคันพอทานไปก็เกิดอาการคัน


อาการแสลงอาหารกับคนที่เป็นริดสีดวงทวาร ... บางคนก็ไม่แสลงกับอาหารตัวไหนเลยสามารถทานได้ทุกอย่าง บางคนก็แสลงกับอาหารบางชนิด ... ต้องสังเกตุตัวเองดูค่ะ เช่นทานอะไรเข้าไปแล้ว ทำให้เรารู้สึก เจ็บ / คัน ที่บริเวณติ่งวหัว ริดสีดวง หรือบริเวณโดยรอบ .. หรืออยู่ๆก็มีอาการถ่ายเป็นเลือดออกมา .... ถ้ามีอาการประมาณนี้ให้เรางดอาหารตัวนั้น ...



อาหาร แสลงที่พบในหลายๆคน นะคะ ... บางคนก็ไม่แสลงนะคะ ... เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ .. เนื้อวัว ของหมักดอง ปูเค็ม ปลาร้า ปลาหมึก กุ้ง หน่อไม้ แกงไตปลา น้ำบูดู แกงเหลือง .. อาหารรสชาติเผ็ด หรือเปรี้ยวมากเกินไป ...


สอบถามเพิ่มเติมได้ค่ะ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view