http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

ว่านหางจระเข้และประโยชน์ต่อสุขภาพผิว

ว่านหางจระเข้และประโยชน์ต่อสุขภาพผิว

.

.

... ว่านหางจระเข้และประโยชน์ต่อสุขภาพผิว ...

.

      ว่านหางจระเข้หรือ Aloe Vera เป็นพืชตระกูลล้มลุกที่มีขอบเป็นหนาม และมีวุ้นใสอยู่ภายใน โดยในประเทศไทยนั้น นอกจากจะนิยมปลูกไว้ในบ้านเพื่อความสวยงามแล้ว สมุนไพรชนิดนี้ยังมีคุณสมบัติในการดูแลผิวให้สวยงามอีกด้วย นอกจากการนำวุ้นจากว่านหางจระเข้สดมาทา พอก หรือรับประทานแล้ว ปัจจุบันยังมีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมากมายที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้เช่นเดียวกัน

.

คุณสมบัติของว่านหางจระเข้

  คุณสามารถนำวุ้นหางจระเข้สดมาทาบริเวณผิวที่ไหม้แดดเพื่อเป็นการลดอุณหภูมิของผิวและบรรเทาอาการปวดแสบปวดร้อน รวมไปถึงให้ความชุ่มชื้นเพื่อให้ผิวไม่แห้งกร้านอีกด้วย

   บรรเทาแผลจากไฟไหม้และน้ำร้อนลวก โดยใช้วุ้นจากว่านหางจระเข้มาประคบเป็นเวลา 1-2 วันเพื่อบรรเทาอาการปวดแสบปวดร้อน ช่วยสมานแผล และทำให้รอยแผลเป็นดูเจือจางลง

    ว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติในการยับยั้งอาการอักเสบและช่วยลดเลือนรอยแผลเป็น คุณสามารถนำวุ้นว่านหางจระเข้มาทาบริเวณผิวที่มีสิวเสี้ยนและจุดด่างดำได้ เพื่อยับยั้งไม่ให้เกิดการอักเสบและช่วยให้รอยแผลเป็นที่อาจเกิดจากสิวนั้นจางลงได้ อย่างไรก็ตามหลีกเลี่ยงการทาว่านหางจระเข้ลงบนสิวอักเสบที่มีหนอง เพื่อป้องกันการระคายเคืองอื่นๆ ที่สามารถเกิดขึ้นได้ คลิกที่นี่ เพื่อศึกษาวิธีรักษารอยดำจากสิวเพิ่มเติม

   ว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติในการลดความมันบนใบหน้า ดังนั้นหากคุณมีผิวหน้ามัน คุณสามารถนำวุ้นจากว่านหางจระเข้มาพอกหน้าอาทิตย์ละ 2 ครั้งเพื่อลดความมันได้ นอกจากนี้ว่านหางจระเข้ยังสามารถช่วยเติมน้ำให้กับผิว และยังช่วยบรรเทาผิวที่หยาบกร้านให้ค่อยๆ ขาวขึ้น เช่น ข้อศอก เข่า ส้นเท้า เพื่อให้ผิวเรียบเนียน ไม่หยาบกร้าน แถมยังช่วยให้ผิวบริเวณนั้นขาวใสมากขึ้น

.

สูตรดูแลผิวด้วยว่านหางจระเข้

สำหรับการเตรียมว่านหางจระเข้นั้น คุณควรเลือกว่านหางจระเข้ที่มีอายุมากกว่า 1 ปีขึ้นไป จากนั้นนำมาแช่น้ำทั้งเปลือกเป็นเวลา 15 นาทีเพื่อล้างเอายางออกทั้งหมด เพราะยางของว่านหางจระเข้นั้นสามารถทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้ จากนั้นปอกเปลือกให้เหลือแต่วุ้นใส แล้วนำมาล้างยางให้สะอาดอีกครั้ง ก่อนปั่นหรือบีบให้ละเอียดพร้อมนำไปใช้ต่อไป

  ใช้วุ้นจากว่านหางจระเข้สดที่ล้างสะอาดมาแล้วมาพอกบางๆ บนผิวหน้า พยายามหลีกเลี่ยงบริเวณรอบตาและปาดเพื่อป้องกันอาการระคายเคือง จากนั้นทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออก หากคุณมีผิวแห้งมากควรผสมน้ำมันมะกอกและไข่แดงลงไปด้วยก่อนนำไปทาบนผิว

   ขัดหน้าให้เนียนใด้ด้วยการนำวุ้นจากว่านหางจระเข้มาผสมกับแตงกวาและข้าวโอ๊ต จากนั้นถูเบาๆ วนเป็นวงกลมบนผิวหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก

   ผสมวุ้นจากว่านหางจระเข้ด้วยดินสอพองแล้วนำมาพอกหน้าประมาณ 15 นาทีก่อนล้างออก สูตรนี้นอกจากจะช่วยทำให้หน้าสวยแล้ว ยังช่วยกระชับรูขุมขน และลดเลือนจุดด่างดำอีกด้วย

.

มาดูแลผิวให้สวยใสด้วยสมุนไพรง่ายๆ ที่เกือบทุกบ้านมี ว่านหางจระเข้นอกจากจะสามารถนำวุ้นมาใช้พอกหรือทาหน้าให้ดูสวยใสและเรียบเนียนแล้ว สมุนไพรชนิดนี้ยังมีคุณสมบัติในการดูแลสุขภาพในแง่อื่นๆ เช่น นำมาหมักผมให้เงางามและปราศจากรังแค นำมาวางที่ขมับเพื่อแก้วิงเวียนศีรษะ หรือนำมากัดเพื่อรักษาอาการปวดฟันก็ได้เช่นกัน

.

                         

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view