http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

กินสมุนไพรอย่างไรให้ผิวสวย

กินสมุนไพรอย่างไรให้ผิวสวย

.

.

    ... กินสมุนไพรอย่างไรให้ผิวสวย ...  

.

การดูแลผิวด้วยสมุนไพรในสังคมไทยนั้นมานานมาหลายร้อยปีแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการทาผิว การประคบผิว หรือแม้กระทั่งการรับประทานสมุนไพรที่ช่วยให้ผิวดูขาวและเรียบเนียน เพราะสมุนไพรหลายชนิดที่มีคุณสมบัติในการบำรุงผิวพรรณให้สวยใสตามธรรมชาติ นอกจากนี้ประเทศไทยเองก็มีสมุนไพรให้ใช้จำนวนมากมายหลายชนิด และยังมีให้ใช้ตลอดทั้งปีอีกด้วย

อย่างไรก็ดี การดูแลให้ผิวสวยใสและเรียบเนียนนั้นไม่ใช่เรื่องยาก และคุณสามารถเริ่มต้นได้โดยการดูแลจากสิ่งง่ายๆ อย่างอาหารการกิน นอกจากการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์แล้ว อย่าลืมหลีกเลี่งแสงแดด รวมถึงบำรุงผิวด้วยผลินภัณฑ์ต่างๆ คลิกที่นี่ สำหรับวิธีทำให้หน้าใสควบคู่กันไปกับการดูแลผิวพรรณจากภายในด้วยสมุนไพรดีๆ ทางด้านล่างนี้

.

วิธีทำให้หน้าใสและผิวพรรณเปล่งปลั่งด้วยสมุนไพร

       

          ... ขมิ้นชัน ...            

ขมิ้นชันนั้นเป็นสมุนไพรที่อุดมด้วยวิตามินเอ วิตามินบี และวิตามินซี ทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัยและช่วยบำรุงผิวให้สวยเนียนใส คุณสามารถรับประทานขมิ้นสด หรือจะนำไปผสมกับอาหารอื่นๆ ได้ อย่างไรก็ตามขมิ้นที่เลือกใช้ควรมีอายุ 9-12 เดือน และไม่ควรเก็บไว้นานจนเกินไป สำหรับการรับประทานนั้น นอกเหนือจากการนำขมิ้นสดสับเป็นชิ้นเล็กๆ เเละนำมาคลุกกับน้ำผึ้งแล้ว คุณยังสามารถเตรียมเมนูจากขมิ้นชันที่ทำได้ง่ายๆ เช่น ไก่ต้มขมิ้น โดยต้มไก่กับขมิ้นและสมุนไพรอื่นๆ ตามใจชอบอย่างกระเทียม ตะไคร้ และหอม เป็นต้น
.

.



         ... แตงกวา ...            

แตงกวาถือเป็นผักและสมุนไพรที่หาง่ายแม้ตามตลาดทั่วไป แตงกวาอุดมด้วยเอนไซม์คริสซินที่มีคุณสมบัติบำรุงผิวหยาบกร้าน และช่วงเร่งกระบวนการผลัดเซลล์ผิวเก่าและผลิตเซลล์ผิวใหม่ จึงทำให้ผิวเนียนนุ่มและขาวใส นอกจากจะเอาแตงกวามาฝานบางๆ แล้วนำมาวางเป็นมาสก์บนผิวหน้าแล้ว คุณยังสามารถรับประทานแตงกวาสดๆ หรือรับประทานกับน้ำพริกและกับข้าวอื่นๆ นอกจากนี้อาจนำแตงกวาไปปรุงอาหารก็ได้เช่นกัน ลองทำเมนูแตงกวาง่ายๆ อย่าง แตงกวาผัดไข่ที่ทำง่าย อร่อย แถมยังเป็นอาหารที่ช่วยลดน้ำหนักอีกต่างหาก

.

.


        ... ว่านหางจระเข้ ...       

ว่านหางจระเข้มีสรรพคุณในการบำรุงผิวพรรณ รวมทั้งช่วยให้ความชุ่มชื่น วุ้นจากว่านหางจระเข้นั้นเป็นที่นิยมในการนำมาทาผิวเพื่อลดเลือนจุดด่างดำ สิวเสี้ยน และบรรเทาอาการปวดแสบปวดร้อนจากการไหม้แดด นอกจากนี้ยังสามารถนำมาบำรุงผมให้ดูเงางามได้อีกด้วย อย่างไรก็ตามคุณสามารถนำว่านหางจระเข้มารับประทานเพื่อช่วยบำรุงให้ผิวสวยใสจากภายใน โดยคุณสามารถนำวุ้นจากว่านหางจระเข้ที่ล้างทำความสะอาดเอายางออกหมดแล้วมาต้มกับน้ำเช่น น้ำใบเตย และน้ำเชื่อมเพื่อทำน้ำว่านหางจระเข้ หรือจะนำวุ้นไปทำเป็นขนมไทยชนิดต่างๆ ก็ได้เช่นกัน

.

.

           

.

.



ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view