http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

ผักผลไม้และสมุนไพร กับ การพัฒนาของลูกน้อย

ผักผลไม้และสมุนไพร กับ การพัฒนาของลูกน้อย

.

.

ผักผลไม้และสมุนไพร

... บทบาทสำคัญในการพัฒนาของลูกน้อย ...


การพัฒนาลูกน้อยให้เติบโตเป็นเด็กที่แข็งแรง นอกจากคุณพ่อคุณแม่จะช่วยส่งเสริมในด้านกิจกรรมแล้ว อาหารการกินก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ช่วยในการพัฒนาของลูกน้อยได้ คุณพ่อคุณแม่ควรให้ลูกน้อยรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะโปรตีนที่จำเป็นในการเจริญเติบโต ที่หาได้ทั่วไปในนมแม่ ถั่ว และเนื้อสัตว์ นอกจากนี้ควรให้ลูกได้รับคาร์โบไฮเดรต กรดไขมัน วิตามินต่างๆ ธาตุเหล็ก และไอโอดีนให้เหมาะสม เพื่อให้การเจริญเติบโตของสมองและร่างกายของลูกน้อยเป็นไปตามวัย

คำแนะนำ  นอกเหนือจากการรับประทานอาหารที่สะอาดและอุดมด้วยคุณประโยชน์แล้ว คุณพ่อคุณแม่ควรส่งเสริมให้ลูกน้อยทำกิจกรรมสนุกๆ เพื่อการพัฒนาของจินตนาการ สมาธิ และร่างกายไปในเวลาเดียวกัน เช่น การอ่านนิทานก่อนนอน การเล่นดนตรีและฟังเพลงคลาสสิก การเล่นกีฬา โดยเฉพาะกีฬาประเภททีม และการทำงานศิลปะอย่าง การวาดรูป หรือการทำเปเปอร์มาเช่ ที่มีอุปกรณ์และขั้นตอนที่ง่ายดาย ดังนี้ แค่นี้ลูกน้อยของคุณก็สามารถเติบโตขึ้นเป็นเด็กที่แข็งแรงและมีความสุขแล้ว

ผักผลไม้พื้นบ้านและสมุนไพรก็สามารถเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยเสริมสร้างให้ลูกน้อยสุขภาพดี และรักษาอาการเจ็บป่วยแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งยาได้อีกด้วย

.

.

วันนี้เราจึงขอรวบรวมผักผลไม้พื้นบ้านและสมุนไพรที่สามารถช่วยในการพัฒนาของเด็ก ดังนี้

    คุณพ่อคุณแม่ควรให้ลูกรับประทานผักผลไม้ที่อุดมด้วยวิตามิน... โดยเฉพาะวิตามินซี ที่ช่วยสร้างภูมิต้านทานโรค และช่วยลดอาการไข้หวัดได้ เช่น ส้ม ฝรั่ง มะนาว มะละกอสุก กะหล่ำปลี หรือ บล็อคโคลี


บำรุงสมองและสายตาของลูกน้อยด้วยผักผลไม้ที่มีส่วนประกอบของกรดไขมันอิ่มตัวอย่างโอเมก้า 3  ในผักใบเขียวอย่าง คะน้า ดอกกะหล่ำกะหล่ำปลี บร็อคโคลี และผักโขม รวมไปถึงผลไม้อย่าง กีวี อีกด้วย

 

เมื่อลูกน้อยมีอาการหวัดคัดจมูก คุณพ่อคุณแม่อาจเสริมด้วยหอมแดง ตะไคร้ ขิง มะกรูด กระเทียม ที่มีคุณสมบัติเป็นน้ำมันหอมระเหย อย่างไรก็ตามเนื่องจากสมุนไพรประเภทนี้ค่อนข้างมีรสฉุนและเผ็ดสำหรับเด็ก คุณพ่อคุณแม่อาจปรับรสโดยผสมกับน้ำผึ้งหรือนม หากลูกไม่สามาถรับประทานได้ ลองสับเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วผสมในอาหารที่ลุกโปรดปราน หรือผสมน้ำแล้วนำมาเช็ดตัวด้วยผ้าขนหนูแทนก็ได้

 

หากลูกมีอาการท้องอืดท้องเฟ้อ คุณพ่อคุณแม่ควรใช้ยามหาหิงคุ์ โดยหยดลงในน้ำหรือนมเพื่อให้ลูกดื่ม หรือจะใช้ใบกะเพราขยี้น้ำอุ่นให้ลูกดื่มก็ได้ ในกรณีที่ลูกมีปัญหาในระบบขับถ่าย คุณพ่อคุณแม่ควรให้ลูกรับประทานกล้วยน้ำว้า หรือผลไม้รสเปรี้ยวที่มีฤทธิ์เป็นยาระบายอย่าง ส้มหรือมะขามเพื่อแก้ท้องผูก

 

คุณพ่อคุณแม่ควรหาวิธีปรุงผักผลไม้ และสมุนไพรให้ลูกน้อยสามารถรับประทานได้ง่ายขึ้น เมนูที่เหมาะสำหรับเด็ก เช่น แกงจืดตำลึง ที่อุดมด้วยธาตุเหล็กและวิตามินเอ ไข่เจียวใส่หอมแดง รวมถึงผักทอดเพื่อไม่ให้ลูกได้รสขมหรือดูไม่ออกว่ารับประทานอักและผลไม้อยู่ นอกจากนี้คุณยังสามารถย้ำถึงสรรพคุณที่ทำให้ลูกสนใจ เช่น ถ้ารับประทานมะเขือเทศแล้วจะผิวสวย เป็นต้น

.

.



ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view