http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

ปรุงอาหารเด็กน้อยด้วยพืชผักสมุนไพร

ปรุงอาหารเด็กน้อยด้วยพืชผักสมุนไพร

.

.

สมุนไพรนั้นสามารถเป็นได้ทั้งอาหารและยารักษาโรคทั้งภายนอกและภายใน การนำสมุนไพรมาปรุงอาหารให้เด็กน้อยจึงสามารถช่วยป้องกันการเกิดโรคต่างๆ ภายในร่างกาย โดยเฉพาะกับระบบขับถ่ายและแก๊สในกระเพาะอาหาร

สมุนไพรยังเป็นเครื่องปรุงรสอาหารที่ช่วยเพิ่มกลิ่นหอมชวนน่ารับประทาน ช่วยให้เด็กๆ เจริญอาหารได้เป็นอย่างดี

คุณสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโภชนาการที่เหมาะสมกับเด็กเพิ่มเติมได้ที่นี่

.

.

.

.

                    ปรุงอาหารเด็กด้วยสมุนไพร


   หัวหอมใหญ่

หัวหอมใหญ่นั้นมีวิตามินซีที่สูงและยังมีประสิทธิภาพในการช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระจึงสามารถช่วยป้องกันการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ หัวหอมใหญ่ยังมีคุณสมบัติในการลดไขมันในเส้นเลือดและช่วยลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ จึงเป็นสารอาหารชั้นดีในการนำมาปรุงอาหารให้เด็กๆ คุณสามารถนำหัวหอมใหญ่มาทำเป็นกับข้าวได้หลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น เมนูผัดผักรวมมิตร สตูไก่ ซุปน่องไก่กับมันฝรั่ง หรือจะนำมาหั่นซอยใส่รวมกับสลัดผักรับประทานแบบสดๆ ก็อร่อยไปอีกแบบ!


   ขิง

ขิงแม้จะมีรสชาติที่เผ็ดร้อนหากรับประทานสดๆ แต่หากนำมาประกอบอาหารแล้ว ขิงจะช่วยเพิ่มรสหวานกลมกล่อมและเพิ่มความหอมน่ารับประทานให้กับอาหารของคุณได้ดีทีเดียว สรรพคุณของขิงนั้นคือสามารถช่วยขับแก๊สในกระเพาะอาหาร ช่วยป้องกันอาการร้อนในและปวดศีรษะ และที่สำคัญยังช่วยป้องกันการเกิดไข้หวัดได้เป็นอย่างดี คุณสามารถนำขิงมาปรุงอาหารด้วยการหั่นเป็นแว่นบางๆ หรือซอยเป็นฝอย แล้วนำมาโรยบนปลาก่อนนำไปนึ่ง หรือนำไปผัดอย่างเมนูไก่ผัดขิง เป็นต้น


     ผักชี

พืชล้มลุกเช่นผักชีนั้นสามารถช่วยแก้อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ใบผักชียังมีฤทธิ์ช่วยลดอาการหวัดและมีสารช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียในร่างกายได้เป็นอย่างดี ผักชีสามารถนำมาโรยหน้าอาหารแต่ละประเภทและยังสามารถต้มรวมกับแกงจืดหลากหลายเมนู เเถมยังช่วยเพิ่มกลิ่นหอมน่ารับประทานให้กับอาหารของคุณได้

 

     ตำลึง

ตำลึงนั้นเป็นผักที่มีคุณประโยชน์มากเพราะมีสารช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่สำคัญยังมีสารช่วยบำรุงฟันและกระดูกให้แข็งแรง ทั้งยังช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟันและบำรุงเหงือกของเด็กๆ ให้แข็งแรง ตำลึงยังช่วยบำรุงสายตาเด็กและช่วยป้องกันปัญหาตาต่างๆ ผักตำลึงนั้นสามารถนำมาทำต้มจืดตำลึงหมูสับ ไข่เจียวตำลึง หมูสับผัดตำลึง หรือตำลึงผัดน้ำมันหอย เมนูเหล่านี้มีรสชาติที่อ่อน จึงสามารถเป็นเมนูที่เด็กๆ ชื่นชอบและรับประทานได้


   ต้นหอม

ต้นหอมนั้นเป็นแหล่งวิตามินเอชั้นดีซึ่งช่วยในการบำรุงสายตาและผิวพรรณ รวมถึงธาตุเหล็กในต้นหอมที่มีคุณประโยชน์ช่วยบำรุงโลหิต ต้นหอมยังมีคุณสมบัติแก้โรคหวัด คัดจมูก และวิงเวียนศีรษะได้ แถมยังมีสารต้านมะเร็งอีกด้วย ต้นหอมสามารถนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ผัดผักรวม ใส่รวมกับแกงจืด ไข่เจียวต้นหอมหรือจะเป็นไข่ตุ่นหมูสับใส่ต้นหอมก็อร่อยถูกใจเด็กๆ

 


เห็นหรือไม่ว่าเมนูเหล่านี้สามารถทำเองได้ง่ายๆ เพียงแค่คุณนำพืชผักสมุนไพรเหล่านี้ใส่รวมกับเมนูสุดโปรดของเด็กๆ เด็กน้อยก็จะได้รับคุณค่าสารอาหารจากสมุนไพรที่สามารถช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆ มากมาย เป็นภูมิคุ้มกันให้พวกเขาเจริญเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่แข็งแรง!


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view