http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

มาทานมื้อเย็นเพื่อสุขภาพที่ดีกันเถอะ

มาทานมื้อเย็นเพื่อสุขภาพที่ดีกันเถอะ


. . . มาทานมื้อเย็นเพื่อสุขภาพที่ดีกันเถอะ . . .

เมื่อพูดถึงการลดความอ้วน  วิธีแรกที่สาวๆ จะนึกถึงคงต้องเป็นเรื่องของการงดทานอาหารเย็นเป็นแน่ เพราะมักจะเชื่อกันอยู่เสมอว่า อาหารเย็นเป็นมื้อที่จะทำให้หน้าท้องของคุณพุ้ยมากขึ้นจากอาหารที่รับประทานเข้าไป ทั้งที่จริงๆ แล้ว เราสามารถทานมื้อเย็นให้อิ่มอร่อยได้โดยที่ไม่เป็นการเพิ่มน้ำหนัก แถมยังทำให้เรามีสุขภาพดียิ่งขึ้นหากเราเลือกทานและปฏิบัติตัวได้อย่างถูกต้อง จะมีวิธีการอย่างไรบ้างนั้น ลองมาดูกันเลยดีกว่า


1.    เลิกงดอาหารเย็น

สาวๆ จะรู้กันไหมว่า เมื่อถึงเวลาอาหารทุกมื้อ ร่างกายเราจะหลั่งกรดออกมาเพื่อย่อยอาหาร ฉะนั้นถ้าในกระเพาะของเราไม่มีอาหาร กรดเหล่านั้นจะทำร้ายกระเพาะของเราแทน ทำให้เกิดแผลในกระเพาะอาหาร ซึ่งนำมาสู่โรคกระเพาะได้ ดังนั้น สาวๆ ควรเลือกที่จะ ‘ลด’ แทนที่จะทำการ ‘งด’ ซึ่งอาหารที่ทานนั้น ควรจะเป็นอาหารย่อยง่าย และมีพลังงานที่ต่ำ จะมีผลดีต่อร่างกายมากกว่า

 

2.    ไม่ควรออกกำลังกายหนักๆ หลังทานเสร็จ

การออกกำลังกายหลังทานอาหารหนักๆ เพราะคิดว่าจะช่วยย่อยอาหารและพลังงานที่ได้ทานเข้าไปนั้น เป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำ เพราะอาจจะเกิดอาการจุกท้อง และมีผลต่อการย่อยอาหารได้ วิธีการที่ดีนั่นคือ ขณะทานอาหารควรเคี้ยวให้ละเอียด หลีกเลี่ยงการทานอาการประเภทของทอด ของมัน และอาหารกะทิ เพราะจะย่อยยาก จากนั้นควรเว้นระยะเวลาสัก 1-2 ชม. แล้วเลือกออกกำลังกายด้วยการเดินช้าๆ เพื่อให้ลำไส้ได้ขยับตัว ซึ่งจะส่งผลให้อาหารย่อยง่ายขึ้น และยังเป็นการใช้พลังงานไปพร้อมๆ กันอีกด้วย


3.    อย่าเพิ่งอาบน้ำ

หลังทานอาหารเย็นควรพักสัก ครึ่งถึง 2 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้ทำการย่อยอาหารก่อน เพราะการอาบน้ำเลยนั้น จะทำให้เลือดบริเวณกระเพาะอาหารถูกดึงมาหล่อเลี้ยงบริเวณผิว ทำให้กระเพาะทำงานได้ไม่เต็มที่ การย่อยอาหารก็จะไม่เต็มประสิทธิภาพ ทำให้เกิดอาการท้องอืด จุก เสียด แน่นท้องตามมา


4.    เลือกทานให้เหมาะสม

ทราบกันแล้วว่า อาหารทอด อาหารมัน เป็นอาหารที่ย่อยยาก นอกจากนี้ อาหารประเภทที่มีกรดมากๆ ก็ยังมีโอกาสทำให้เกิดอาการกรดไหลย้อนได้อีกด้วย ดังนั้น ควรเลือกทานอาหารย่อยง่ายที่มีโปรตีนสูง เช่นเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ไม่ติดหนัง และอาหารที่มีคาร์โบไฮเครตบ้างแต่ไม่หนักเกินไป เช่น ข้าวกล้อง ตามด้วยผักและผลไม้ที่มีประโยชน์ ก็จะเป็นตัวช่วยในการเสริมสร้างสุขภาพและไม่ทำให้อ้วนอย่างที่สาวๆ กลัวกันแน่นอน


5.    อะไรควรงดและควรทาน

ผลไม้บางชนิด มีประโยชน์ในแง่ของการช่วยย่อย อย่างเช่น สับปะรด ที่มีความสามารถในการย่อยเอนไซม์จากเนื้อสัตว์ได้ ดังนั้นมื้อเย็นมื้อไหนที่คุณมีปาร์ตี้สังสรรค์แล้วได้ทานเนื้อสัตว์เข้าไปมากๆ ให้เลือกทานสับปะรดเป็นของว่างปิดท้าย จะช่วยทำให้กระเพาะคุณย่อยเนื้อสัตว์ได้ง่ายขึ้น ลดอาการจุกเสียดแน่นท้องได้ ในขณะเดียวกัน การทานนมหลังจากทานอาหารจำพวกแป้งเข้าไปมากๆ อาจทำให้เกิดอาการท้องอืด เพราะนมจะมีส่วนในการทำให้แป้งเหล่านั้นย่อยได้ยากขึ้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้หากคุณได้รู้ไว้ก็จะสามารถเลือกทานได้อย่างเหมาะสมและไม่เกิดปัญหาสุขภาพหลังทานมื้อเย็นตามมา

     

ทีนี้คงจะทราบกันแล้วว่า อาหารเย็นนั้น ถ้าเลือกทานกันอย่างถูกวิธี ก็จะไม่ใช่ตัวการในการทำให้คุณสาวๆ อ้วนขึ้นแต่อย่างใด แต่จะทำให้มีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ควรปฏิบัติกันอย่างสม่ำเสมอนะจ๊ะ


ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก ซาโรล่า


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view