http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

ชลบุรี..ไหว้พระ เที่ยวเกาะสีชัง

ชลบุรี..ไหว้พระ เที่ยวเกาะสีชัง





ช่วงเช้า ::


ออกเดิน ทาง มุ่งหน้าสู่จังหวัดชลบุรี โดยใช้เส้นทางบูรพาวิถีลง ถ.สุขุมวิท เข้าสู่ตัวจังหวัดชลบุรี ถึงแยกเฉลิมไทยเลี้ยวซ้ายประมาณ 1.5 ก.ม. ก็จะถึง  "จี่ฮงเกาะ" "พุทธสมาคมจี่ฮงแห่งประเทศไทย" บนเขาสุพรรณสักการะเทวรูปศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่ศรัทธาของชาวไทยเชื้อสายจีนเป็นอย่างมาก เช่น ยี่เต็กฮุด , วิหารฮุ้นเทียนเหลา

จากนั้นออกเดินทางต่อ ผ่านตัวเมืองชลบุรีถึง อ่างศิลา สถานที่ตากอากาศแห่งแรกของไทย ในบรรยากาศยามเช้าของวิถีชาวประมงริมทะเล แวะชม ตึกมหาราช และ ตึกราชินี บริเวณโค้งอ่าวอ่างศิลาซึ่งเป็นอาคารสถาปัตยกรรมแบบยุโรปเป็น "อาศรัยสถาน" ที่สร้างในสมัยรัชกาลที่ 4 ถือเป็นที่พักตากอากาศ ชายทะเลแห่งแรกของไทยไม่ไกลกันนัก คือสถานที่ที่ต้องไม่พลาดจากการเดินทางในครั้งนี้ คือ "วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม" "ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ อัศจรรย์ สวรรค์ มังกร" ขอเชิญนมัสการ และขอพรองค์เทพเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ (องค์พระจตุรพิธพรชัยเทพ) ผู้เป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ ชื่นชมความงดงามของสถานที่โดยเฉพาะ "มังกร" เป็นสัญลักษณ์ศักดิ์สิทธิ์ที่มีมากที่สุดในโลกถึง 2,840 ตัว ตรงข้ามกับ ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อขอเชิญแวะนมัสการ    "พระโพธฺสัตว์ภาค พันเนตรพันกร" อีกหนึ่งภาคของพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์

จากนั้นออกเดินทางต่อ โดยใช้เส้นทางถนนเลียบชายฝั่งทะเลมุ่งหน้าสู่ เขาสามมุข ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ในตราประจำจังหวัดชลบุรี เป็นเขาบนโค้งอ่าวซึ่งเป็นที่ตั้งของ  "ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข" ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของชาวเรือ และผู้คนทั่วไปอย่างยิ่ง พร้อมกับการอิ่มอร่อยกับร้านอาหารทะเลบรรยากาศทะเลที่ขึ้นไว้บริการให้เลือก อย่างมากมาย อิ่มบุญ...อิ่มใจ...อิ่มท้อง ...

ช่วงบ่าย ::

บนถนนเลียบชายหาด ร่วมกันระลึกถึงความหลังกับ ชายหาดบางแสน สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดของชาวไทย ก่อนออกจากบางแสนไม่ลืมที่จะต้องแวะ ตลาดหนองมน แหล่งรวมของกินของฝากจากเมืองชล โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหารทะเลทั้งสดและแห้ง

จากนั้นก็เดินทางต่อไปกับกิจกรรมอันเป็นกุศล มุ่งตรงอำเภอศรีราชาเลี้ยวขวาเข้าตัวอำเภอศรีราชา มุ่งสู่ เกาะลอย เกาะเล็กๆใกล้ชายหาดศรีราชา นมัสการ  "พระโพธิสัตว์กวนอิมหยกขาว" ซึ่งเป็นหยกขาวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แกะสลัก โดยช่างฝีมือจากประเภทจีน ณ บริเวณใกล้ๆกันที่ท่าเรือเกาะลอยลงเรือโดยสารเพื่อทำกิจกรรมเสริมสิริมงคล อย่างสุขใจต่อเนื่อง มุ่งตรงสู่ เกาะสีชัง เกาะแห่งชีวิต ที่ตั้งของพระราชวังกลางทะเล เรือโดยสารใช้เวลาประมาณ 45 นาที ก็มาถึงบรรยากาศของการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่ง เริ่มต้นการเดินทางบนเกาะด้วย สกายแล็ป เพื่อไปนมัสการ  "ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่" บนเขาคยาศิระ รูปแบบของสถาปัตยกรรมธรรมชาติ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธ์ที่ชาวสีชังให้ความเคารพนับถือ และโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีน จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศมากราบไหว้บูชาเป็นจำนวนมาก หากมีเวลาจะลองไปแวะที่ พระจุฑาธุชราชฐานพระราชวังกลางทะเลแห่งเดียวของไทยที่งดงามและล้ำค่า หรือจะไปที่ช่องเขาขาดและหาดหินกลม ด้านหลังเกาะจุดที่ชมทัศนียภาพพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากเช่นกัน

ช่วงเย็น ::

ออกเดินทางกลับจากเกาะสีชังขึ้นฝั่ง...มุ่งหน้ากลับมาที่อ่างศิลา หรือ หาดบางแสน เพื่อรับประทานอาหารทะเล ตามร้านอาหารเลียบชายหาด .. พร้อมชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดิน หลังจากอิ่มอร่อยแล้ว ก็เดินทางกลับ


ความคิดเห็น

  1. 1
    www
    www 25/06/2010 09:59

    วันเสาร์ที่ 19มิ.ย.53 เพิ่งไปมาสวยงามและสงบดี ชอบที่พระจุฑาธุชราชฐานฯ และบ้านไม้ริมทะเล สวยมาก


    เรือออกทุกชั่วโมง ค่าเรือ 40. บาท/คน เรือแล่นประมาณ 40นาที สกายแลปที่เกาะก็ 250. ทั้งวันพร้อมคนขับเป็นไกด์เสร็จ ก็ OK. นะไม่แพง


    ได้เที่ยว ได้ทำบุญ ไม่ไกล กทม. กลับมาฝั่งเกาะลอยศรีราชาก็ดี ชาวศรีราชาคงมีความสุข เพราะศรีราชาน่าอยุ่ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view